Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi tôm lót bạt thiệt hại do nhiễm bệnh gan tụy và chậm lớn

Nuôi tôm lót bạt thiệt hại do nhiễm bệnh gan tụy và chậm lớn
Publish date: Wednesday. October 7th, 2015

Phần lớn số diện tích còn lại đều bị thiệt hại do tôm chậm lớn và nhiễm bệnh gan tụy.

Đây là nguyên nhân khiến cho nhiều hộ nuôi tôm không dám tiếp tục thả giống ở vụ 2 và vụ 3 năm nay.

Từ cuối năm 2014 đến nay, thời tiết diễn biến bất thường, xen lẫn với các ngày nắng nóng kéo dài là những cơn mưa trái mùa làm cho tôm nuôi bị sốc nặng, bỏ ăn, giảm sức đề kháng và dễ phát sinh dịch bệnh.

Cùng với đó, do các hộ nuôi tự ý bắt giống thả nuôi mà chưa qua khâu kiểm dịch nên đã xảy ra tình trạng tôm chậm lớn, còi cọc gây thiệt hại về kinh tế.


Related news

Không Để “Cò Mồi” Lợi Dụng Chính Sách Phát Triển Thủy Sản Không Để “Cò Mồi” Lợi Dụng Chính Sách Phát Triển Thủy Sản

Để triển khai chính sách phát triển thủy sản, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý Ngân hàng Nhà nước tăng cường tuyên truyền, minh bạch chính sách cho vay ưu đãi tới tận cơ sở, tránh tình trạng ngư dân không nắm hết chính sách, bị “cò mồi” lợi dụng để trục lợi…

Friday. August 15th, 2014
Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Đầu Tiên Đạt Chuẩn GlobalGAP Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Đầu Tiên Đạt Chuẩn GlobalGAP

Ngày 8/8, Hội Thủy sản tỉnh Trà Vinh tổ chức trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP cho Tổ hợp tác nuôi cá tra Trà Vinh gồm 4 tổ viên, do ông Giảng Văn Bảy, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần làm tổ trưởng, với tổng diện tích 1,2ha.

Friday. August 15th, 2014
Ong Mật Không Gây Hại Cho Lúa! Ong Mật Không Gây Hại Cho Lúa!

Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Nam đã có báo cáo gửi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định “ong mật chỉ có lợi chứ không gây hại, không làm giảm năng suất lúa” như một số người lo ngại.

Friday. August 15th, 2014
Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc

Trước đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đã phối hợp với Công an Q. Hoàng Mai kiểm tra kho B6 (ga đường sắt Giáp Bát) thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng thuê chứa hàng hóa kinh doanh đã bất ngờ phát hiện một lô hàng 38 bao tải chứa mực giả, khi thử đốt có mùi khét như mùi cao su cháy.

Friday. August 15th, 2014
Chỉ Thị Dẹp Vấn Nạn Tôm Bơm Tạp Chất Chỉ Thị Dẹp Vấn Nạn Tôm Bơm Tạp Chất

Lường trước những nguy cơ khiến sản vật hàng đầu của quốc gia mang ra thế giới có thể bị tụt hạng do lối làm ăn chụp giật, cơ hội, Thủ tướng đã kịp thời có Chỉ thị 20 để chấn chỉnh tình trạng đưa tạp chất vào tôm. Nhưng để Chỉ thị này thực sự phát huy tác dụng thì cần sự chung tay nghiêm túc vào cuộc của các bộ ngành liên quan.

Friday. August 15th, 2014