Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Tôm Càng Xanh, Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đồng Tháp

Nuôi Tôm Càng Xanh, Hiệu Quả Kinh Tế Cao Ở Đồng Tháp
Ngày đăng: 12/12/2012

Vùng dự án nuôi tôm càng xanh thuộc ấp Bình Dân, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) có diện tích 493 ha, trong đó diện tích nuôi tôm là 200 ha, tập trung ở ô bao số 8 và ô bao số 21.

Những năm qua, diện tích và sản lượng vùng nuôi tôm càng xanh xã Nhị Mỹ không ngừng gia tăng. Từ 41,5 ha với sản lượng 70 tấn vào năm 2006, đến nay toàn xã có trên 200 ha nuôi tôm càng xanh, sản lượng đạt 400 tấn.

Thời vụ chính bắt đầu thả nuôi từ tháng 6 đến cuối tháng 8 và thu hoạch vào tháng 1 đến tháng 3 năm sau. Thời gian qua, các hộ nuôi của mô hình đã được đầu tư theo hướng thâm canh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng lợi nhuận. Thực tế năm 2011, các hộ nuôi tôm của xã Nhị Mỹ có lợi nhuận bình quân từ 60 - 80 triệu đồng/ha/vụ, đặc biệt có hộ lợi nhuận từ 90 - 110 triệu đồng/ha/vụ.

Ông Nguyễn Công Sơn - Trưởng Trạm Khuyến nông huyện Cao Lãnh cho biết: Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục mở rộng diện tích nuôi nhằm tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người dân. Đồng thời, tiến hành hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa của các hộ nuôi trong vùng và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất theo hướng an toàn cho các hộ nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Hà Nam Cá Chết Hàng Loạt, Nổi Trắng Sông Nhuệ Hà Nam Cá Chết Hàng Loạt, Nổi Trắng Sông Nhuệ

Khoảng 1 tuần nay, trên sông Nhuệ đoạn chảy qua địa bàn tỉnh Hà Nam bỗng nhiên xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt, nổi trắng cả một khúc sông.

12/06/2014
EMS Tiếp Tục Gây Thiệt Hại Cho Tôm Nuôi Toàn Cầu EMS Tiếp Tục Gây Thiệt Hại Cho Tôm Nuôi Toàn Cầu

Hai tháng sau khi đưa ra một nghiên cứu về Hội chứng tôm chết sớm (EMS), Chủ tịch Liên minh Nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) George Chamberlain cho biết, EMS tiếp tục gây thiệt hại cho tôm nuôi toàn cầu, tuy nhiên, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn nhờ những nỗ lực trong việc nghiên cứu và tìm hiểu đại dịch này.

12/06/2014
Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển Cần Nuôi Nhuyễn Thể 2 Mảnh Vỏ Trên Biển

Tổng giá trị xuất khẩu (XK) nhuyễn thể 2 mảnh vỏ trong 4 tháng đầu năm lên hơn 23,4 triệu USD, nhưng con số này vẫn giảm hơn 9% so với cùng kỳ năm 2013.

12/06/2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Đối Mặt Với Nhiều Rào Cản Mới Xuất Khẩu Thủy Sản Đối Mặt Với Nhiều Rào Cản Mới

Cục Chế biến Nông Lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Tổng cục Thủy sản, Hội Nghề cá Việt Nam và Hiệp hội Cá tra Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Phổ biến quy định của các thị trường xuất khẩu thủy sản năm 2014.

12/06/2014
Mạnh Dạn Tìm Hướng Đi Mới Mạnh Dạn Tìm Hướng Đi Mới

Vài năm trở lại đây, nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả rõ rệt. Mô hình nuôi chim cút của gia đình anh Nguyễn Văn Tình, ở thôn An Bình, xã Gio An, huyện Gio Linh là một minh chứng cho điều đó.

12/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.