Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tưới tự động cho vườn đào

Tưới tự động cho vườn đào
Ngày đăng: 15/10/2015

Hệ thống gồm bộ điều khiển trung tâm, máy bơm, hệ thống ống dẫn chuyên dụng, bể chứa chia thành 2 ngăn, phân hữu cơ ở ngăn dưới, nước ở ngăn trên.

Nước được bơm vào bể chứa sẽ hòa với phân hữu cơ, sau đó tiếp tục được bơm đến từng gốc đào theo hệ thống ống dẫn.

Các đường ống này có những điểm tưới nhỏ giọt được thiết kế để tạo được áp lực nhỏ giọt như nhau, đảm bảo độ đồng đều khi tưới, giúp các cây đào phát triển đều nhau.

Anh Tiến cho biết, hệ thống này không những giúp anh kiểm soát được lượng nước tưới ra mà còn giúp tiết kiệm tới hơn 2/3 lượng nước tưới.

Nếu khi tưới thủ công, mỗi lần cần 60 - 80 lít nước mới đủ cho một cây thì qua hệ thống tưới tự động chỉ cần 20 - 40 lít.

Hơn nữa, sáng chế mới giúp anh Tiến giảm tới 90% sức lao động so với làm thủ công.

Để tưới đủ nước cho vườn đào rộng 600 m2, trước đây anh phải mất nửa ngày, thêm việc bón phân thì mất cả ngày nhưng nay chỉ mất 1 tiếng đồng hồ cho cả việc tưới nước và bón phân kết hợp, mà cũng không phải mất sức.

Không chỉ thế, nước và chất dinh dưỡng được tưới tập trung vào gốc cây, góp phần hạn chế cỏ dại, đồng thời đất không bị xói mòn, rửa trôi mà giữ được độ tơi xốp.

Thấy vườn đào nhà anh sinh trưởng và phát triển tốt, nhiều nông dân đã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm.

Vừa qua, anh Tiến là một trong 3 “Nhà nông trẻ xuất sắc” toàn quốc của Hải Phòng được nhận giải thưởng Lương Định Của cho do Trung ương Đoàn trao tặng.


Có thể bạn quan tâm

Sơn La, vụ ngô buồn! Sơn La, vụ ngô buồn!

Ảnh hưởng của nắng hạn gay gắt ngay từ đầu vụ đã khiến vụ thu hoạch của vựa ngô Sơn La năm nay bị muộn hơn so với mọi năm từ 20 – 25 ngày. Đáng buồn hơn, ngô vừa mất mùa, lại mất cả giá.

08/10/2015
Một tỉnh sản xuất gần 4 triệu tấn lúa Một tỉnh sản xuất gần 4 triệu tấn lúa

Chiều 7/10, Sở NN-PTNT Kiên Giang tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2015, triển khai kế hoạch vụ lúa mùa và ĐX 2015-2016.

08/10/2015
Quy định diện tích tối thiểu cánh đồng lớn Quy định diện tích tối thiểu cánh đồng lớn

UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành quy định về quy mô diện tích tối thiểu cánh đồng lớn (CĐL) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2015-2020.

08/10/2015
Khai thác thủy sản chưa bền vững Khai thác thủy sản chưa bền vững

Mặc dù tổng sản lượng khai thác vụ cá Nam 2015 đạt hơn 1,7 triệu tấn (tăng 5,39% so với vụ này năm trước) nhưng vẫn còn đó những bất cập lớn.

08/10/2015
Trúng mùa lúa thu đông Trúng mùa lúa thu đông

Những ngày này chạy dọc tuyến kênh Cái Sắn về vùng trồng lúa vụ TĐ rộng lớn tiếp giáp 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ, đến đâu cũng ngồn ngộn lúa...

08/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.