Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Thử Nghiệm Giống Lợn Hương

Nuôi Thử Nghiệm Giống Lợn Hương
Ngày đăng: 02/12/2014

Mô hình “Nuôi thử nghiệm lợn hương theo hướng an toàn sinh học” vừa được Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng triển khai trên địa bàn huyện Đạ Huoai với 5 hộ gia đình ở xã Mađagui, xã Đạ Oai và thị trấn Mađagui tham gia với số lượng đầu con giống không nhiều.

Tuy nhiên, theo Trung tâm, đây sẽ là mô hình có thể phát triển nhanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới bởi sự thích nghi của giống lợn này với điều kiện khí hậu Lâm Đồng. Lợn hương được đưa vào nuôi thử nghiệm tại Đạ Huoai là giống lợn thuần (gần giống với lợn Móng Cái), có đặc điểm thân ngắn và tròn, có tầm vóc nhỏ, thịt chắc (tỷ lệ nạc khá cao), mõm thuôn dài...

Đặc biệt, giống lợn này thường ăn nhiều rau, nhất là các loại rau cỏ có tính dược liệu, nên thịt khá thơm (có người ví thịt lợn hương giống thịt chồn hương) và có giá khá cao trên thị trường.

Về tăng trưởng, lợn hương sau 8 tháng nuôi chỉ đạt trọng lượng trung bình khoảng 40kg nhưng nhờ giá thịt khá cao nên hiệu quả kinh tế mang lại cho nông dân là không nhỏ. Hiện mô hình nuôi thử nghiệm lợn hương đã được một số tỉnh, thành trong cả nước triển khai.

Nguồn bài viết: http://baolamdong.vn/kinhte/201412/nuoi-thu-nghiem-giong-lon-huong-2379265/


Có thể bạn quan tâm

Tiếp Vốn Cho Doanh Nghiệp Đầu Tư Nông, Lâm Nghiệp Tiếp Vốn Cho Doanh Nghiệp Đầu Tư Nông, Lâm Nghiệp

Đó là Quỹ Xúc tiến đầu tư nông lâm nghiệp (APIF) thuộc Dự án Quan hệ đối tác vì người nghèo trong phát triển nông lâm nghiệp ở Bắc Kạn (3PAD).

15/04/2014
Nông Dân Cần Liên Kết Trong Sản Xuất Nông Dân Cần Liên Kết Trong Sản Xuất

Đó là phát biểu của Chủ tịch Nguyễn Quốc Cường khi lên thăm làng nghề làm giấy bản truyền thống tại thôn Thanh Sơn, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, Hà Giang, chiều 14.4. Đây là làng nghề mà Quỹ Hỗ trợ nông dân (T.Ư Hội) cho vay vốn đầu tư.

15/04/2014
Mía Tắc! Mía Tắc!

Trong bối cảnh "thắt tải trọng”, không chỉ có nông dân long đong mà các nhà máy đường cũng đang khốn khó vì ách tắc hoạt động.

15/04/2014
Tiêu Hủy 90 Ngàn Con Tôm Giống Kém Chất Lượng Tiêu Hủy 90 Ngàn Con Tôm Giống Kém Chất Lượng

Chi cục Thú y Kiên Giang đã kiểm tra, phúc kiểm được gần 1,5 tỷ con tôm giống nhập tỉnh, sau đó cho tiêu hủy 90.000 con tôm giống kém chất lượng.

15/04/2014
Cam Sành Lãi Trên 1 Tỷ/ha Cam Sành Lãi Trên 1 Tỷ/ha

Anh Phạm Hoàng Lộc trồng 1 ha cam sành cho biết, vườn cam mới thu hoạch được 10 tấn, giá bán 29.000 đồng/kg, thu 290 triệu đồng.

15/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.