Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi rùa - 300m2 cho lãi 150 triệu đồng/năm

Nuôi rùa - 300m2 cho lãi 150 triệu đồng/năm
Ngày đăng: 12/10/2015

 Điều đáng khâm phục là mô hình nuôi rùa của ông được thực hiện trên một diện tích nhỏ (khoảng 300m2 bao gồm đất xây dựng chuồng trại và diện tích ao) nhưng mỗi năm trừ chi phí ông bỏ túi trên 150 triệu đồng. 

 

Ông Huỳnh Văn Chính kiểm tra rùa nuôi.

Ông Chính cho biết, trước đây ông trồng lúa, trồng rau, trồng cây ăn trái, chăn nuôi nhưng hiệu quả không cao

. Đến năm 2010, nhờ người quen giới thiệu, ông biết đến mô hình nuôi rùa thịt và quyết định mua giống rùa về nuôi thử nghiệm.

Ông bỏ tiền ra xây dựng chuồng trại, đồng thời cải tạo cái ao bỏ hoang phía sau nhà để nuôi rùa.

Ban đầu ông chỉ nuôi thử nghiệm một số ít vì giá rùa giống khá cao (hơn 1 triệu đồng/con).

Nhờ chịu khó và tiếp thu những hướng dẫn về kỹ thuật nên chỉ sau một năm, ông Chính đã nắm được các kỹ thuật nuôi rùa, tạo điều kiện cho rùa phát triển.

Thấy thị trường khá rộng mở, ông tự tin tăng thêm số lượng rùa trong trại và chọn làm hướng phát triển kinh tế của gia đình.

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi rùa thịt, ông Chính cho biết phải thiết kế chuồng trại thông thoáng, đủ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, nhất là phải đảm bảo đủ rộng để có chỗ ăn, chỗ chơi và hệ thống thoát nước cho rùa phát triển tốt nhất.

Bên ngoài chuồng trại phải đảm bảo chắc chắn, được xây dựng bằng tường gạch, có lưới sắt phủ bên trên.

Về thức ăn cho rùa, ông Chính cho biết chủ yếu là rau muống, lục bình, ốc, phụ phẩm của thịt gà... nên rẻ và dễ tìm. Rùa là loài sinh trưởng nhanh, sau một năm rưỡi có thể xuất bán được.

Dù chỉ với diện tích 300m2 nhưng trại rùa của ông nuôi được khoảng 400 con rùa thương phẩm và 30 cặp rùa bố mẹ (được tách ra ở khu vực riêng để tiện chăm sóc).

Đến đợt xuất bán, thương lái tự tìm đến nhà thu mua, với giá dao động từ 600.000 – 700.000 đồng/kg. Đặc biệt dịp cuối năm nhu cầu thị trường cao nên  rùa “cháy hàng”, không đủ cung cấp. Nói chung đầu ra sản phẩm rất ổn định. 

Thấy nuôi rùa thịt có hiệu quả so với các cây trồng khác nên ông Chính dự định mở rộng diện tích chuồng trại, liên kết thêm các hộ nuôi rùa ở địa phương để cùng phát triển vật nuôi này. 

Ngoài nuôi rùa, ông còn tận dụng diện tích mặt nước dưới ao để nuôi cá giúp tăng thu nhập. Nhờ vậy gia đình ông sống ổn định, con cái học hành đầy đủ.


Có thể bạn quan tâm

Bảo Vệ Thương Hiệu Gà Đồi Yên Thế Bảo Vệ Thương Hiệu Gà Đồi Yên Thế

Sau khi Báo NTNN đăng tải 2 bài về thương hiệu gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) bị “đánh cắp”, lãnh đạo huyện này cho biết sẽ kêu gọi các doanh nghiệp chung tay giúp sức bảo vệ thương hiệu này.

23/08/2013
Giá Heo Hơi Giảm 700.000 Đồng/tạ Ở An Giang Giá Heo Hơi Giảm 700.000 Đồng/tạ Ở An Giang

Trước thông tin dịch bệnh xảy ra ở một số tỉnh miền Trung, phía Bắc và việc Trung Quốc cấm nhập khẩu thịt từ Việt Nam, giá heo hơi chỉ còn khoảng 3,6 triệu – 3,8 triệu đồng/tạ (giảm hơn 700.000 đ/tạ so cùng kỳ). Với mức giá này, người nuôi heo trong tỉnh An Giang lỗ từ 200.000 đ – 400.000 đ/tạ, do giá thành mỗi tạ heo khoảng 4 triệu đồng. Đây là nguyên nhân chính tác động đến phát triển nghề nuôi heo ở các địa phương, đến thời điểm 1-4, tổng đàn toàn tỉnh An Giang khoảng 167.000 con, giảm 6% so với cùng kỳ.

06/04/2013
Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị

Ngày 27/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch bệnh trên tôm xảy ra ở nhiều hồ nuôi của các hộ gia đình, theo kết quả xét nghiệm thì nguyên nhân dịch bệnh ở một số hồ nuôi được xác định là do bệnh teo gan, số còn lại chưa rõ nguyên nhân.

28/05/2013
Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao

Năm 2013, huyện Vạn Ninh thả nuôi trên 180 ha tôm chân trắng, trong đó nuôi thâm canh theo công nghệ cao chiếm 25%, còn lại nuôi trong ao đất. Đối với tôm nuôi trong ao đất, tình hình vẫn không khả quan do tôm bị dịch. Tuy nhiên, các hộ nuôi tôm theo công nghệ cao lại được mùa do đảm bảo được các yếu tố như thức ăn, nguồn nước, môi trường.

24/08/2013
Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, ông Lê Văn Sử cho biết, sau thời gian thí điểm thành công chương trình bảo hiểm nông nghiệp, tỉnh Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh chương trình theo hướng mở rộng quy mô cả hộ tham gia và diện tích đất sản xuất.

06/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.