Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Ốc Hương Một Vốn - Ba Lời

Nuôi Ốc Hương Một Vốn - Ba Lời
Ngày đăng: 25/12/2010

Theo tính toán của người dân, cứ 1 kg (khoảng 1 vạn con) ốc hương giống nuôi trong một lồng (diện tích 3x4 m), sau 5 tháng sẽ cho 80-100 kg ốc thương phẩm, chi phí tính gộp chưa đến 4,5 triệu đồng. Với giá 145.000 đồng/kg ốc hương như hiện nay, đầu tư một sẽ thu lại ba.

Đó là tính vụ đầu, còn những vụ sau, số lãi còn sẽ tăng cao hơn do không phải đầu tư tiền lồng và một số phương tiện nuôi khác. Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là nơi có nhu cầu ốc hương khá cao.

Hiện, xã Xuân Tự (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) là nơi nuôi ốc hương nhiều nhất nước. Toàn xã có khoảng 500 lồng nuôi, ước đạt sản lượng khoảng 100 tấn ốc thương phẩm. Ở tỉnh Phú Yên, ốc hương mới được nuôi thí điểm giữa năm nay tại thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam (huyện Tuy Hòa) với 6 hộ nuôi, tổng số lượng trên 20 vạn con ốc giống. Tại huyện Sông Cầu, một số người dân ở các vùng Hòa Lợi, Vũng Chào cũng nuôi loại ốc này vụ đầu tiên

Tuy nhiên, một khó khăn cho nghề nuôi ốc hương là thị trường xuất khẩu ốc hương còn giới hạn, chủ yếu là Trung Quốc; còn Đài Loan và Nhật thì tiêu thụ không nhiều.


Có thể bạn quan tâm

Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm

Ngày 2/7, Tổng cục Thủy sản cho biết, theo thông tin từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong tháng 4/2013, Nhật Bản đã phát hiện và trả về 5 lô hàng tôm đông lạnh của Indonesia vì có dư lượng Benzalkonium Chloride (BKC) vượt quá giới hạn 0,01 ppm.

07/07/2013
Chăn Nuôi Gặp Khó, Nhiều Trang Trại “Treo Chuồng” Chăn Nuôi Gặp Khó, Nhiều Trang Trại “Treo Chuồng”

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long, trong thời gian qua, tỉnh đã tập trung thực hiện các dự án nâng cao chất lượng giống bò, tầm vóc đàn bò được cải thiện; các mô hình chăn nuôi heo tập trung quy mô lớn, chăn nuôi gà an toàn sinh học được tỉnh khuyến khích đầu tư, đã phát triển ở nhiều địa phương.

07/07/2013
Giống Dâu Tằm Chất Lượng Cao Giúp Nông Dân Thoát Nghèo Và Tăng Giá Trị Xuất Khẩu Giống Dâu Tằm Chất Lượng Cao Giúp Nông Dân Thoát Nghèo Và Tăng Giá Trị Xuất Khẩu

Năng suất bình quân của các mô hình đạt trên 1.500 kg kén/ha dâu, tăng 15% so với đại trà; thu nhập từ kén đạt trên 150 triệu đồng/ha dâu; tập huấn cho hàng trăm hộ nông dân kỹ thuật nuôi tằm… là những kết quả nổi bật của dự án "Trồng dâu và nuôi tằm giống mới" do bà Nguyễn Thị Min - Trung tâm Nghiên cứu Dâu tằm tơ trung ương - Viện khoa học Nông nghiệp Việt Nam làm chủ nhiệm. Dự án được thực hiện từ năm 2011 đến năm 2013.

07/07/2013
Thanh Long Ruột Đỏ Bén Đất Hải Dương Thanh Long Ruột Đỏ Bén Đất Hải Dương

Diện tích trồng cây ăn quả ở xã Hoàng Hoa Thám (TX Chí Linh, Hải Dương) có xu hướng giảm do nông dân phá bỏ một phần diện tích vải thiều. Từ năm 2010 - 2012, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học (Sở KH-CN Hải Dương) đã xây dựng mô hình SX thanh long ruột đỏ quy mô 1 ha với 6.000 hom.

07/07/2013
Trồng Lạc Lãi 30 Triệu Đồng/vụ Trồng Lạc Lãi 30 Triệu Đồng/vụ

Đang giữa mùa thu hoạch rộ, giữa những cánh đồng lạc xã Hoá Phúc (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), chúng tôi gặp nhiều người nông dân với niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt.

07/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.