Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Chim Yến Phải Phù Hợp Quy Hoạch

Nuôi Chim Yến Phải Phù Hợp Quy Hoạch
Ngày đăng: 15/08/2013

Ngày 12-8, ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai, cho biết toàn tỉnh Đồng Nai có 182 cơ sở nuôi chim yến. Từ ngày 6-9-2013, Thông tư 35 của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn về quản lý nuôi yến sẽ có hiệu lực. Theo đó, chủ cơ sở nuôi chim yến phải khai báo với Phòng Nông nghiệp hoặc Phòng Kinh tế ở các huyện, thị xã, thành phố nơi có cơ sở nuôi chim yến. Trường hợp các tổ chức, cá nhân đã nuôi chim yến trước thời điểm thông tư này có hiệu lực phải khai báo chậm nhất vào ngày 31-12-2013. Khi có sự thay đổi về quy mô của cơ sở nuôi chim yến phải khai báo chậm nhất vào ngày 30 - 10 hàng năm.

Cũng theo ông Quang, các tổ chức, cá nhân xây dựng cơ sở để nuôi chim yến kể từ thời điểm thông tư này có hiệu lực phải phù hợp với quy hoạch hoặc được sự đồng ý bằng văn bản của UBND cấp huyện. Thông tư quy định rõ từ 21 giờ đến 6 giờ, các cơ sở nuôi yến không được sử dụng âm thanh để dẫn dụ yến. Ngoài ra, các cơ sở nuôi yến phải đảm bảo điều kiện về vệ sinh thú y và phòng chống dịch.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Trái Cây “Độc” Cháy Hàng Nhiều Trái Cây “Độc” Cháy Hàng

Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi nên chỉ thu hoạch được khoảng 500 trái bưởi “bàn tay Phật” đạt tiêu chuẩn, với giá bán 1,2 triệu đồng/cặp. Do số lượng quá ít, nên mấy ngày nay rất nhiều khách hàng từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… hỏi mua, nhưng loại bưởi “độc” này không còn hàng để bán.

13/02/2015
Nhà Vườn Phan Ngọc Trung Đạt Giải Nhất Hội Thi Cây Quýt Giống Tốt Nhà Vườn Phan Ngọc Trung Đạt Giải Nhất Hội Thi Cây Quýt Giống Tốt

Đại diện Viện Cây ăn quả Miền Nam nhận định, hầu hết các mẫu quýt hồng dự thi năm nay đều có phẩm chất và màu sắc tốt. Nếu so với kết quả nghiên cứu trước đây, các tiêu chí về độ Brix và lượng axit tổng trong trái đều đạt tiêu chuẩn cao hơn trước. Tuy nhiên, để nâng cao phẩm chất cho quýt hồng, các cây đạt giải cao tại hội thi năm nay cần được tiếp tục theo dõi và nghiên cứu nhằm tìm ra những đặc tính trội, giúp tăng phẩm chất trái cho quýt hồng Lai Vung trong thời gian tới.

13/02/2015
Chăm Gia Cầm, Thủy Sản Chờ Sau Tết Chăm Gia Cầm, Thủy Sản Chờ Sau Tết

Sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội và cưới hỏi. Với nhiều hộ chăn nuôi gia cầm và thủy sản ở tỉnh Bắc Giang thì đây là mùa làm ăn. Vì thế, thời điểm này, vừa thu hoạch sản phẩm bán Tết, các hộ vừa tập trung chăm sóc đàn gia cầm và ao cá để bảo đảm nguồn cung ra Giêng.

14/02/2015
Thu Mua Tạm Trữ Lúa, Gạo Vụ Đông Xuân 2014 - 2015 Thu Mua Tạm Trữ Lúa, Gạo Vụ Đông Xuân 2014 - 2015

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành hướng dẫn các địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện; đồng thời thông báo ngay chủ trương này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

14/02/2015
Chặn Đứng Phân Bón Quá ‘Đát’ Tung Ra Dịp Tết Chặn Đứng Phân Bón Quá ‘Đát’ Tung Ra Dịp Tết

Ông Trần Thanh Tùng - Đội trưởng Đội QLTT Tân Phú (TP.HCM) cho biết: “Đây là đợt kiểm tra tổng quát trên địa bàn nhằm phát hiện hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc cũng như chất lượng để người sử dụng các mặt hàng an tâm hơn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ”…

14/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.