Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá chết hàng loạt dân bán tháo cá bớp giá bèo

Cá chết hàng loạt dân bán tháo cá bớp giá bèo
Ngày đăng: 15/09/2015

Từ đây, các ngành chức năng sẽ có những biện pháp mạnh và kiên quyết hơn đối với các cơ sở vi phạm, đồng thời kiến nghị đóng cửa vĩnh viễn đối với cơ sở sản xuất gây ô nhiễm.

Chị Huệ cho biết, từ sáng tới trưa hàng ngàn con cá bớp loại từ 4-6kg thi nhau chết

Trước đó, ngày 13.9, cá nuôi tại các lồng bè dưới chân cầu Chà Và lại tiếp tục bị chết hàng loạt khiến nhiều người dân lo lắng.

Ghi nhận tại tiểu khu 4, bà Nguyễn Thị Huệ (trú Xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) cho biết, hơn 1.000 con cá bớp loại 4 kg được gia đình nuôi hơn một năm nay đã bị chết hết. Thời điểm hiện tại, trên thị trường, cá bớp thương phẩm được bán ra với giá 160.000 đồng/kg, nay cá chết bà Huệ chỉ bán được 6.000 đồng/kg.

Ngoài ra, hàng ngàn con cá bớp nhỡ, bớp giống đang được nuôi trong các lồng cũng có dấu hiệu bỏ ăn, bong da, lột mang…và có nguy cơ bị chết trong nay mai. Chỉ trong một tuần nay, thiệt hại tại bè cá của gia đình bà Huệ đã lên đến cả tỉ đồng.

Cũng giống như bè cá của bà Huệ, tại tiểu khu 2, một số hộ dân cũng phản ánh tình trạng cá bỏ ăn, ngạt nước, bong tróc vảy, bơi lờ đờ gần mặt nước. Theo bà con thì trong mấy ngày qua cũng có xuất hiện tình trạng cá chết rải rác.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nuôi cá, ông Nguyễn Công Biên (tiểu khu 4) nhận định: “Việc một số hộ nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và ở các tiểu khu có hiện tượng cá bỏ ăn và thậm chí một số hộ cá vẫn tiếp tục bị chết có thể do nguồn nước ô nhiễm bị tích tụ, chưa thoát ra được. Chắc phải mất nhiều ngày nữa nguồn nước ô nhiễm trên sông mới được thủy triều đẩy hết ra cửa biển."

Trước nguy cơ trắng tay vì cá chết hàng loạt, người dân nuôi cá dưới chân cầu Chà Và đã tiến hành bán “rẻ” số cá còn sót lại trong lồng để gỡ  gạc chút vốn. Cá bớp loại 4kg được chào bán với giá 115.000 đồng/kg, rẻ hơn 45.000 đồng so với ngày thường.

Ông Nguyễn Hữu Thi - Trưởng phòng Nuôi và Quản lý giống, Chi cục Nuôi trồng thủy sản (Sở NNPTNT) - cho hay, theo nhận định ban đầu, do nguồn nước trên sông Chà Và vẫn còn bị ô nhiễm dẫn đến thiếu ôxy làm cho cá bị ngộp nên xảy ra hiện tượng cá bỏ ăn hoặc chết.


Có thể bạn quan tâm

Tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu chuối ở Quảng Trị Tháo gỡ khó khăn trong xuất khẩu chuối ở Quảng Trị

Những ngày qua, nhiều tiểu thương làm nghề thu mua chuối xuất khẩu tại huyện Hướng Hóa bị thu phí quá cao khi làm thủ tục thông quan qua nước bạn Lào tại cặp cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Đen Sa Vẳn, gây khó khăn cho việc tiêu thụ sản phẩm chuối trên địa bàn.

11/10/2015
Thử nghiệm một số cây ăn quả trên đất đã trồng cam, quýt Thử nghiệm một số cây ăn quả trên đất đã trồng cam, quýt

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Khuyến lâm tỉnh Bắc Kạn tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thử nghiệm một số cây ăn quả trên đất đã trồng cam quýt tại xã Quang Thuận.

11/10/2015
Thành phố Tuyên Quang khuyến khích phát triển vùng cây ăn quả Thành phố Tuyên Quang khuyến khích phát triển vùng cây ăn quả

Những năm trở lại đây, phát triển cây ăn quả đã mang lại thu nhập khá cao cho người dân vùng ven thành phố Tuyên Quang. Để phát huy lợi thế này, thành phố đã chú trọng định hướng phát triển cho từng vùng gắn với quy hoạch chung của thành phố.

11/10/2015
Chọn giống ngắn ngày sản xuất mang lại hiệu quả cao Chọn giống ngắn ngày sản xuất mang lại hiệu quả cao

Thăm vườn đu đủ Thái Lan đang cho trái khá nhiều của gia đình ông Nguyễn Văn Nuôi ở khu Dốc Gáo, thôn Phú Hòa, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, chúng tôi ngạc nhiên trước cách làm khá hiệu quả của gia đình ông.

11/10/2015
Trồng bưởi da xanh lãi hơn 200 triệu đồng/ha Trồng bưởi da xanh lãi hơn 200 triệu đồng/ha

Theo Trạm Khuyến nông huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), đến nay toàn huyện có hơn 20 ha bưởi da xanh trồng được 4 năm, tập trung tại xã Hồng Giang, Tân Quang.

11/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.