Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi cá tầm trong lồng

Nuôi cá tầm trong lồng
Ngày đăng: 27/11/2015

Vừa qua, Trung tâm KN-KN Hòa Bình đã tổ chức hội thảo đầu bờ cho 30 hộ nông dân ở xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc đến tham quan và học tập mô hình.

Sau 9 tháng thực hiện, bước đầu mô hình đã cho kết quả khả quan.

Các hộ tham gia tuân thủ và thực hiện đúng theo quy trình kỹ thuật, quản lý lồng nuôi đạt yêu cầu đề ra; cá sinh trưởng, phát triển tốt, tỉ lệ sống cao, kích cỡ cá trung bình đạt 1.300 gr/con.

Cán bộ kỹ thuật tiếp tục bám cơ sở, theo dõi hướng dẫn kỹ thuật, cùng địa phương vận động các hộ nuôi tiếp tục đầu tư thức ăn, chăm sóc đến khi thu hoạch sản phẩm, hạch toán chi tiết hiệu quả kinh tế - kỹ thuật của mô hình để có cơ sở đánh giá, nhân rộng.


Có thể bạn quan tâm

Hà Nội Nuôi Bò BBB Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Hà Nội Nuôi Bò BBB Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ngày 27/1, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết Dự án ứng dụng kết quả nghiên cứu lai tạo giống bò thịt F1 (BBB lai sind), chương trình cung ứng tinh dịch lợn giống phục vụ công tác thụ tinh nhân tạo và nhân rộng mô hình chế biến, bảo quản phụ phẩm trồng trọt làm thức ăn thô xanh cho chăn nuôi đại gia súc.

28/01/2015
Dồn Sức Chăm Gà Đồi Bán Tết Dồn Sức Chăm Gà Đồi Bán Tết

Về Tân Khánh những ngày này, chúng tôi được hòa cùng không khí nhộn nhịp của những người chăn nuôi, từ việc cung ứng cám, thuốc thú y, chăm sóc cho đàn gà, rồi cảnh tập nập xe tải đến thu mua. Dọc trục đường từ xóm Hoàng Mai, qua Na Ri, xóm Tranh, Kê…trên những quả đồi bát úp là thấp thoáng chuồng trại lợp proximăng để che mưa nắng cho gà. Những con gà ri sắp đến ngày được xuất bán, lông vàng tươi, mượt mà chỉ nhìn thôi cũng đủ thích mắt.

28/01/2015
Giàu Nuôi Chó, Khó Nuôi Dê Giàu Nuôi Chó, Khó Nuôi Dê

Người xưa có câu “Giàu nuôi chó, khó nuôi dê”, ý nói nuôi dê rất dễ, không tốn kém, không cần chuồng trại, các vùng núi chỉ cần thả dê sống trên núi đồi mà không tốn thực phẩm. Với giá bán cao, dê hiện là gia súc được nhiều hộ nông dân nuôi để “xóa đói, giảm nghèo”.

28/01/2015
Thái Thụy (Thái Bình) Phát Huy Tiềm Năng Kinh Tế Biển Thái Thụy (Thái Bình) Phát Huy Tiềm Năng Kinh Tế Biển

Hướng ra biển và phát huy tiềm năng kinh tế biển là mục tiêu mà huyện Thái Thụy (Thái Bình) đang tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện, nhất là trong các lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt, khai thác thủy hải sản nhằm đưa kinh tế biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

29/01/2015
Lộc Biển Đầu Năm Lộc Biển Đầu Năm

Dầu vừa hạ giá thêm, còn tàu đánh trúng gần đầy khoang, cá to đầy ắp. Cá to bán chợ xa càng trúng giá cao. Cá thu, cá hồng, cá bớp… loại nào cũng có giá tăng thêm khoảng 20% so những tháng bình thường trong năm. Lúc này các chợ lớn, nhà hàng đang “săn đón” mua bằng hết.

29/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.