Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Bồ Câu Nhốt Chuồng, Tiềm Ấn Nguy Cơ Dịch Bệnh Cúm A H5N1

Nuôi Bồ Câu Nhốt Chuồng, Tiềm Ấn Nguy Cơ Dịch Bệnh Cúm A H5N1
Ngày đăng: 15/08/2013

5 xã vùng Kiệm Tân (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) là nơi tập trung nhiều hộ nuôi chim bồ câu (trung bình mỗi trang trại (ảnh) có từ 300 - 500 cặp chim bố mẹ). Ngoài ra còn có nhiều hộ nuôi nhỏ lẻ khác. Với hiệu quả kinh tế do chim bồ câu mang lại, dự báo trong thời gian tới sẽ có rất nhiều người dân chọn gia cầm này làm hướng phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là các ngành chức năng liên quan cần sớm có các biện pháp quản lý, theo dõi và tuyên truyền cho người dân về phòng chống lây lan dịch bệnh, nhất là dịch cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm nói chung, đàn bồ câu nói riêng.


Có thể bạn quan tâm

Ông Trần Phương Giàu Lên Nhờ Nuôi Bò Sinh Sản Ông Trần Phương Giàu Lên Nhờ Nuôi Bò Sinh Sản

Ông Trần Phương là tấm gương nông dân sản xuất giỏi ở thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong (Thuận Bắc). Từ trồng lúa và nuôi bò sinh sản, mỗi năm gia đình ông thu về cả trăm triệu đồng.

29/07/2013
Triển Vọng Dự Án Lai Tạo Giữa Bò Tót Và Bò Nhà Triển Vọng Dự Án Lai Tạo Giữa Bò Tót Và Bò Nhà

Chuyện con bò tót “lạc đàn” về xã Phước Bình “gắn kết” với bò nhà sản sinh những con bê lai F1 “cường tráng” đang trở thành đề tài thời sự thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học trong nước.

29/07/2013
Một Số Lưu Ý Khi Bón Phân Cho Cây Trồng Một Số Lưu Ý Khi Bón Phân Cho Cây Trồng

Phân bón cho cây trồng nông nghiệp bao gồm nhiều loại, nhưng có thể qui tập vào những nhóm chủ yếu: phân hữu cơ (cả hữu cơ vi sinh); phân vô cơ (phân đa lượng, trung lượng, vi lượng); phân vi sinh vật. Phân hữu cơ và phân vô cơ đều cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng nhưng không thể thay thế cho nhau.

29/07/2013
Làm Giàu Nhờ Sản Xuất Kết Hợp Chăn Nuôi Làm Giàu Nhờ Sản Xuất Kết Hợp Chăn Nuôi

Với quyết tâm chinh phục “đất nghèo”, ông Nguyễn Văn Hùng, ở thôn Tân Lập 1, xã Lương Sơn (Ninh Sơn) đã dày công cải tạo những thửa ruộng cằn cỗi thành trang trại sản xuất, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

29/07/2013
Hiệu Quả Mô Hình Câu Lạc Bộ “Gia Đình 5 Không, 3 Sạch” Hiệu Quả Mô Hình Câu Lạc Bộ “Gia Đình 5 Không, 3 Sạch”

Mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình 5 không, 3 sạch” tại Chi hội Phụ nữ thôn Thành Sơn (xã Xuân Hải, Ninh Hải) mới đi vào hoạt động được một năm nhưng đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp chị em phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

29/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.