Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nước mặn xâm nhập sông Ba Lai làm gần 700 ha lúa mất trắng

Nước mặn xâm nhập sông Ba Lai làm gần 700 ha lúa mất trắng
Ngày đăng: 23/05/2015

Năm nay, hạn kéo dài, nước mặn xâm nhập sâu vào nội đồng đã làm cho diện tích lúa và hoa màu ở tỉnh Bến Tre thiếu nước trầm trọng, gây thiệt hại đáng kể.

Trong vụ lúa đông xuân vừa qua, toàn tỉnh có gần 700 ha lúa ở các huyện Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại, Giồng Trôm bị chết trắng, thiệt hại 100%; hơn 3.200 ha lúa bị giảm năng suất từ 40 - 70% và hàng trăm hoa vườn cây, hoa màu bị giảm năng suất hoặc chết.

Ngoài tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng thì tình trạng sông Ba Lai chưa được khép kín bởi âu thuyền An Hóa. Từ đó nước mặn tràn vào là nguyên nhân làm sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Bến Tre bị thiếu nước.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Chủ tịch UBND huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre nói: “Nước mặn ở Ba Tri dưới biển không lên được vì mình đã làm đê ngăn mặn hết. Nước mặn có là chảy từ thượng nguồn xuống, lúa đông xuân đã thiệt hại trên 100 ha. Hiện huyện đang đề nghị tỉnh làm âu thuyền An Hóa nước ngọt 100%”.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Gà VietGAP Mô Hình Nuôi Gà VietGAP

Từng là cán bộ của một hợp tác xã nông nghiệp, ông Tín đã quen dần với những kỹ thuật mới về nuôi gà. Khi đã về hưu, ông tiếp tục phát triển nghề chăn nuôi này. Ông nói: “Thấy diện tích đất cát bỏ hoang hóa nhiều quá, bỏ thì phí nhưng làm mùa thì không đạt hiệu quả.

21/08/2014
Trung Quốc Nhập Khẩu Đa Dạng Nông Sản Của Việt Nam Trung Quốc Nhập Khẩu Đa Dạng Nông Sản Của Việt Nam

Một số mặt hàng thông thường đang được TQ nhập với số lượng lớn: Chanh quả tươi 1.343 tấn, rau su su 270 tấn, xoài Nam bộ 950 tấn. Ngoài ra các loại rau, quả XK: Bưởi, dừa, sầu riêng, mướp đắng... từ 50-100 tấn.

29/08/2014
Quả Ngọt Từ Vùng Đất Cằn Quả Ngọt Từ Vùng Đất Cằn

Thế nhưng, ở đấy có những con người không quản ngại gian khó, lặng lẽ làm kinh tế, biến vùng đất ấy “sinh” ra quả ngọt để làm giàu. Tiêu biểu là gia đình anh Nguyễn Hữu Chánh, thôn Tình Phú Tây, xã Hành Minh.

21/08/2014
Tỏa Tình Phát Huy Nội Lực Làm Giàu Tỏa Tình Phát Huy Nội Lực Làm Giàu

Xã Tỏa Tình là nơi sinh sống của cộng đồng người Mông huyện Tuần Giáo. Khi đặt chân lên vùng đất này, hình ảnh đầu tiên trong mắt chúng tôi là những nương ngô, nương lúa xen lẫn với những vườn cà phê, sa nhân, táo mèo... cho thấy sự trù phú, no đủ của bà con người Mông nơi đây.

29/08/2014
Cây Chè Xanh Ở Vùng Núi Cà Đam Cây Chè Xanh Ở Vùng Núi Cà Đam

Cùng với Trà Bồng, huyện Tây Trà cũng được biết đến là vùng đất của cây quế. Song, tại mảnh đất này, còn có một loại cây trồng khác cũng đã gắn bó lâu đời với đồng bào Cor. Đó là cây chè xanh ở vùng núi cao phía bắc đỉnh núi Cà Đam. Đây là ngọn núi cao nhất Quảng Ngãi, thuộc thôn Trà Vân, xã Trà Nham.

21/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.