Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nước Lũ Đe Dọa Hàng Trăm Bè Cá Điêu Hồng Ở Vĩnh Long

Nước Lũ Đe Dọa Hàng Trăm Bè Cá Điêu Hồng Ở Vĩnh Long
Ngày đăng: 03/09/2014

Nước lũ có khả năng cuốn trôi và nhấn chìm 250 bè nuôi cá điêu hồng của 50 hộ dân...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Long khuyến cáo các hộ nuôi cá bè ven đầu cồn thuộc ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long gần khu vực cầu Mỹ Thuận cần di dời khẩn cấp các lồng bè để tránh nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây thiệt hại.

Hiện nay, trên sông Cổ Chiên nước lũ đang đổ về và dòng nước đang chảy mạnh đã làm sạt lở khu vực nhiều nơi ở các xã cù lao huyện Long Hồ, có khả năng cuốn trôi và nhấn chìm 250 bè nuôi cá điêu hồng của 50 hộ dân đang neo đậu nuôi tại khu vực đầu cù lao xã An Bình.

Các hộ nuôi cá cho biết chi phí dời một bè cá khá tốn kém, khoảng 3 triệu đồng/bè. Tuy nhiên, nếu không di dời kịp khả năng gây thiệt hại rất lớn do mỗi bè cá có giá trị từ 70 đến khoảng 200 triệu đồng.

Ông Châu Văn Gòn, nuôi cá nơi đây cho biết: “Năm nay, nước có thể lớn và về sớm, cho nên nó chảy làm xây xát cá nuôi, thành ra buộc phải chạy. Mấy người không chạy cá phải hư hết, vì nước chảy rau mác nó lùa dưới lườn bè đội lên làm cá như mắc kẹt làm xây xát và chết”.


Có thể bạn quan tâm

Diện tích ca cao đang có chiều hướng giảm Diện tích ca cao đang có chiều hướng giảm

Theo Cục Trồng trọt, hiện nay cả nước có gần 11.800 ha ca cao, trồng nhiều nhất là tỉnh Bến Tre, gần 2.800 ha, thấp nhất là Gia Lai 9,6 ha.

17/08/2015
Phát triển bền vững cây hồ tiêu ở Tây Nguyên Phát triển bền vững cây hồ tiêu ở Tây Nguyên

Do giá hạt tiêu trên thị trường luôn ở mức cao so với nhiều loại nông sản chủ lực khác ở Tây Nguyên, nên trong những năm gần đây, nông dân đã ồ ạt trồng tiêu, bất chấp khuyến cáo của cơ quan chức năng, khiến diện tích hồ tiêu tăng nhanh. Việc phát triển “nóng” nêu trên không chỉ phá vỡ quy hoạch các loại cây trồng mà còn kéo theo nhiều hệ lụy khác. Vì vậy, để cây hồ tiêu phát triển bền vững, đòi hỏi những giải pháp đồng bộ, hiệu quả và lâu dài.

17/08/2015
Krông Pa (Gia Lai) có hàng ngàn ha mì bị thiệt hại Krông Pa (Gia Lai) có hàng ngàn ha mì bị thiệt hại

Trên địa bàn huyện chỉ mới xuất hiện những cơn mưa dông đầu mùa, đất chưa đủ độ ẩm nhưng nhiều người dân huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai đã ồ ạt xuống giống một số cây trồng vụ mùa; trong đó chủ yếu là cây mì, sau đó gặp nắng nóng kéo dài đã làm cho hàng ngàn ha mì chết và chậm phát triển vì thiếu nước. Những ngày qua, trên địa bàn huyện bắt đầu có mưa, phần nào giải cơn khát cho cây trồng thì cũng là điều kiện cho các dịch bệnh gây hại cây trồng xuất hiện.

17/08/2015
Vụ vải 2015 bắc giang thu được gần 2.900 tỉ đồng Vụ vải 2015 bắc giang thu được gần 2.900 tỉ đồng

Sự kết hợp đồng bộ các giải pháp giữa địa phương và các nhà quản lý chuyên ngành đã đưa giá vải thiều Bắc Giang lên cao nhất trong 5 năm qua, đạt trung bình 15.000 đồng/kg; tổng giá trị sản xuất đạt 2.900 tỉ đồng.

17/08/2015
Trồng thanh long ở vùng ven biển vẫn thu nhập cao Trồng thanh long ở vùng ven biển vẫn thu nhập cao

Với mong muốn tìm cây trồng thích hợp cho vùng đất cát nghèo dinh dưỡng, sau một thời gian tìm hiểu, học tập kinh nghiệm, chị Lê Thị Lạc ở xóm 3, xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu - Nghệ An) đã quyết định chọn cây thanh long để trồng thử nghiệm. Kết quả bước đầu cho thấy đây là cây trồng có triển vọng cho vùng đất cát ven biển.

17/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.