Nông sản, thực phẩm Nhật Bản vào Việt Nam tăng nhanh

Ngày 30-7, bên lề buổi kết nối doanh nghiệp VN và Nhật Bản trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm tổ chức tại TP.HCM, ông Yasuzumi Hirotaka, giám đốc Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP.HCM, cho biết từ năm ngoái đến nay đã có hơn 6.000 lượt doanh nhân Nhật Bản đến cơ quan này tìm hiểu thông tin về thị trường VN với mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ở đây.
Trong đó, 60% quan tâm đến ngành dịch vụ như kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, thương mại..., còn lại là ngành sản xuất, chế biến.
Tại buổi kết nối, 25 doanh nghiệp Nhật Bản đã gặp gỡ hơn 100 doanh nghiệp VN, tìm kiếm cơ hội phân phối hàng vào VN với các sản phẩm như nước ép táo, cá đông lạnh, nấm, sữa trẻ em...
Có thể bạn quan tâm

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài, nhện đỏ hại sắn xuất hiện khiến người trồng sắn ở huyện Sông Hinh (Phú Yên) vô cùng lo lắng.

Ðể chủ động ứng phó tình hình biến đổi khí hậu và tình trạng tôm chết hàng loạt, tỉnh Bạc Liêu đang nhân rộng mô hình nuôi tôm kết hợp việc trồng rừng hoặc nuôi trồng các loại thủy sản khác để khai thác có hiệu quả các tiềm năng và lợi thế của từng địa phương trong việc nuôi tôm và ổn định nghề nuôi tôm của địa phương.

Bước vào nhà anh Vũ, đập vào mắt tôi là những dãy tủ bằng gỗ có nhiều hộc nhỏ. Cứ tưởng đây là những tủ đựng thuốc nam hay thuốc bắc, hỏi ra mới biết, mỗi hộc tủ ấy là “nhà” của một con rắn hổ hèo...

Hồ tiêu Quảng Trị có thương hiệu bởi chất lượng, nhưng thứ cây truyền thống hiệu quả kinh tế cao này đang thối gốc, héo lá rồi chết hàng loạt khiến người làm vườn như ngồi trên đống lửa vì không có cách chữa trị.

Tháng tư trời nắng như đổ lửa, trên những ruộng dưa hấu ở các đội Sao Vàng, Truyền Thống, thị trấn Việt Trung (Bố Trạch - Quảng Bình), bà con nông dân đang hối hả thu hoạch vụ mùa, chính trong năm. Thời điểm này, điệp khúc “được mùa mất giá” đang hiện hữu nơi đây khi giá dưa hấu đã tụt hơn một nửa so với năm ngoái, đồng thời một số chủ ruộng dưa lâm vào hoàn cảnh dở khóc dở cười vì thương lái “bỏ của chạy lấy người”...