Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sức Chứa Của Các Kho Dự Trữ Ngũ Cốc Trung Quốc Tăng Mạnh

Sức Chứa Của Các Kho Dự Trữ Ngũ Cốc Trung Quốc Tăng Mạnh
Ngày đăng: 29/07/2014

Phát biểu tại một hội nghị vừa được tổ chức ở tỉnh Hàng Châu (Trung Quốc), Ren Zhengxiao, một quan chức cao cấp của Cơ quan quản lý ngũ cốc quốc gia, cho biết trong năm 2013, Trung Quốc có các kho dự trữ ngũ cốc với tổng sức chứa trên 300 triệu tấn.

Sức chứa của các kho dự trữ ngũ cốc tại Trung Quốc đã tăng 100 lần so với năm 1949, thời điểm nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập.

Trung Quốc đã xây dựng một mạng lưới dự trữ ngũ cốc quốc gia dựa trên bốn trung tâm hậu cần tại các tỉnh Liêu Ninh, Quảng Đông, Thượng Hải và Chiết Giang. Ông Ren cho hay mạng lưới trên đã được nâng cấp, với 78% kho chứa được lắp đặt hệ thống thông gió và 57% được quản lý bằng máy vi tính.

Giống như các nước đang phát triển khác, Trung Quốc có chương trình tích trữ ngũ cốc riêng và đang theo đuổi mục tiêu tự cung tự cấp nhằm đảm bảo an ninh lương thực.

Năm 2013, sản lượng ngũ cốc ở Trung Quốc tăng hơn 2% so với cùng kỳ năm trước lên gần 602 tấn, đánh dấu năm tăng thứ 10 liên tiếp.

Nhập khẩu ngũ cốc của Trung Quốc trong những năm qua mặc dù tăng nhưng khối lượng không lớn. Nước này đã nhập khẩu 13 triệu tấn ngũ cốc, chiếm 2,4% lượng tiêu thụ ngũ cốc trong nước năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Khấm Khá Nhờ Nuôi Trăn Khấm Khá Nhờ Nuôi Trăn

Với 50m2 trong khuôn viên nhà ở, nông dân giỏi Phan Văn Chia (phường Long Sơn, TX. Tân Châu - An Giang) thiết kế hơn 20 chuồng lớn, nhỏ vừa nuôi trăn sinh sản, vừa bán con giống và bán trăn thịt.

12/07/2013
Tạo Điều Kiện Cho Gà Đồi Yên Thế Tiêu Thụ Thuận Lợi Tạo Điều Kiện Cho Gà Đồi Yên Thế Tiêu Thụ Thuận Lợi

Những ngày qua, một số báo đăng tin: Sản lượng gà đồi Yên Thế tiêu thụ tại Hà Nội sụt giảm mạnh do giá cao, tranh chấp về nhãn hiệu và gặp khó khăn trong cấp giấy kiểm dịch vận chuyển. Trước thông tin này, ông Đào Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Lượng gà tiêu thụ giảm là do quy luật thị trường.

12/07/2013
Mô Hình Trồng Bắp Lai Đạt Hiệu Quả Mô Hình Trồng Bắp Lai Đạt Hiệu Quả

Thực hiện mô hình luân canh 2 vụ lúa 1 vụ màu, nhiều nông dân tại xã Phú Ninh, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) đã chọn cây bắp lai trồng trên đất lúa cho lợi nhuận khá.

12/07/2013
Khôi Phục Diện Tích Ca Cao Xen Dừa Khôi Phục Diện Tích Ca Cao Xen Dừa

Bình Đại (Bến Tre) đang cố gắng khôi phục diện tích trồng cây ca cao bị chết do biến đổi khí hậu và triển khai nhiều giải pháp mở rộng diện tích, trong đó chú trọng việc sử dụng các loại giống có triển vọng như: TD3, TD5, TD7, TD8, TĐ, TD10, TD11.

12/07/2013
Cây Đu Đủ Nhiễm Bệnh “Khảm Vàng” Cây Đu Đủ Nhiễm Bệnh “Khảm Vàng”

Từ đầu năm đến nay, nhiều vườn đu đủ của nông dân xã Đá Bạc (huyện Châu Đức - Bà Rịa Vũng Tàu) đã bị nhiễm bệnh “khảm vàng” với tốc độ lây lan nhanh, làm năng suất thu hoạch giảm mạnh.

12/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.