Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân xuất sắc tôi thấy tự hào và hãnh diện

Nông dân xuất sắc tôi thấy tự hào và hãnh diện
Ngày đăng: 15/10/2015

Đó là tâm sự chân thành của ông Y Wit Niê - nông dân Việt Nam xuất sắc 2015, người dân tộc Ê Đê, đến từ buôn Hô, xã Ea Drơng, huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) khi cùng 62 điển hình nông dân xuất sắc khác trong cả nước đến thăm Trụ sở Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) và Phòng Truyền thống tại Trung ương Hội.

Ngay sau buổi tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại Phủ Chủ tịch nước vào sáng 13.10, Đoàn đại biểu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015” đã di chuyển về thăm “ngôi nhà chung” của nông dân cả nước - trụ sở Hội NDVN tại số 9, phố Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Tại đây, các đại biểu đã chụp ảnh chung lưu niệm tại sảnh tòa nhà trụ sở 11 tầng, thăm cơ sở vật chất của cơ quan lãnh đạo Trung ương của giai cấp nông dân Việt Nam.

 

Phó Chủ tịch TƯ Hội Nông dân Nguyễn Thị Lý giới thiệu các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng

Đặc biệt, tại đây, các đại biểu đã rất phấn khởi khi đi thăm quan Phòng Truyền thống của Hội NDVN, giai cấp nông dân Việt Nam.

Nhiều đại biểu đã rất xúc động khi được xem hàng trăm ảnh tư liệu, hiện vật trưng bày liên quan đến về vai trò, vị trí, quá trình thành lập, hoạt động và trưởng thành của giai cấp nông dân Việt Nam, Hội NDVN trong các thời kỳ lịch sử cách mạng do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Các đại biểu đã không bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh kỉ niệm lưu dấu sự kiện này trong chuỗi 3 ngày tham dự Chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” năm nay.

Trao đổi với các đại biểu, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý cho biết, Phòng Truyền thống Hội NDVN mới chỉ hoàn thành giai đoạn đầu.

Về sau cần phải sưu tầm, bố trí, sắp xếp và trưng bày thêm nhiều ảnh tư liệu, hiện vật có liên quan đến vai trò của giai cấp nông dân Việt Nam và Hội NDVN.

Đầu giờ chiều 13.10, tại trụ sở Trung ương Hội NDVN, lãnh đạo Báo Nông Thôn Ngày Nay - đơn vị được Trung ương Hội NDVN giao tổ chức thực hiện Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”, bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” đã có buổi gặp mặt 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2015.

Tại đây, nhà báo Lưu Quang Định-Tổng biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Chương trình đã trao đổi với các đại biểu về vai trò của công nghệ thông tin đối với nông nghiệp, nông thôn, nông dân;

Một số đóng góp cụ thể của Báo Nông Thôn Ngày Nay đối với nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nói riêng và nông dân nói chung trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất và đời sống.


Có thể bạn quan tâm

Những thay đổi trong nghề trồng nấm rơm ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) Những thay đổi trong nghề trồng nấm rơm ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp)

Việc sử dụng máy gặt đập liên hợp vào thu hoạch lúa phổ biến hiện nay kéo theo thay đổi phương thức trồng nấm rơm. Người trồng nấm rơm có sáng kiến đến tận ruộng thu rơm để sản xuất nấm rơm tại chỗ nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất.

11/04/2015
Giá quế tăng cao, người dân phấn khởi Giá quế tăng cao, người dân phấn khởi

Mùa thu hoạch quế năm nay, đồng bào dân tộc Cor ở hai huyện Trà Bồng và Tây Trà (Quảng Ngãi) đang có một niềm vui chung, bởi quế được giá. Ít cây gì ở miền núi lại cho thu nhập cao như cây quế, từ vỏ, cành, thân đến lá đều bán được tiền, giá cao ngất ngưởng.

11/04/2015
Chuyển đổi để Chuyển đổi để "né" hạn

Chỉ tính riêng ở Nam Trung bộ, kết quả chuyển đổi có lợi nhuận tăng từ 1,5 - 3 lần so với trồng lúa, doanh thu hàng trăm triệu đồng/ha.

11/04/2015
Tạm dừng khai thác cao su đợt đầu tiên ở Lai Châu Tạm dừng khai thác cao su đợt đầu tiên ở Lai Châu

Do giá cao su thế giới xuống thấp, các nhà máy chưa được đầu tư và kế hoạch mở miệng cao su tạm dừng.

11/04/2015
Doanh nghiệp hồ tiêu đề nghị xây phòng kiểm định chất lượng Doanh nghiệp hồ tiêu đề nghị xây phòng kiểm định chất lượng

Do các phòng kiểm định chất lượng trong nước chỉ kiểm tra được gần 200 chỉ tiêu nên các doanh nghiệp hồ tiêu phải tốn thời gian và chi phí gửi mẫu ra nước ngoài kiểm định. Hiệp hội Hồ tiêu đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) nên xây dựng một phòng kiểm định chất lượng phù hợp với quốc tế.

11/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.