Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân và siêu thị bắt tay bảo vệ nông sản

Nông dân và siêu thị bắt tay bảo vệ nông sản
Ngày đăng: 11/09/2015

Nâng cao giá trị nông sản Việt

Khi một lượng lớn nông sản Trung Quốc hằng ngày đưa ra thị trường luôn được gắn nhãn mác nông sản Việt thì có người nói vui rằng, nếu bị mạo danh thì có nghĩa là hàng nông sản Việt đã có uy tín thương hiệu rồi thì mới “được” mạo danh như vậy.

Nhưng thực tế cũng cho thấy rằng những loại nông sản du nhập chất lượng thấp giả danh đã tạo ra không ít khó khăn cho nông dân. Chưa kể đến những hệ lụy về sức khỏe mà người dùng phải gánh chịu khi các loại nông sản giá rẻ thường được “thổi phình cấp tốc” bằng các loại chất cấm.

Tuần lễ nông sản Việt - Ưu đãi mỗi ngày (4 - 13.9): tỏi Lý Sơn 54.500 đồng/kg, dưa hấu đỏ 7.600 đồng/kg, cà chua loại 1 giá 7.600 đồng/kg, bưởi 5 roi 24.000 đồng/kg, cam sành 38.000 đồng/kg, bí đỏ tròn 10.500 đồng/kg, đậu cove 14.800 đồng/kg, thanh long 10.000 đồng/kg, khổ qua 9.600 đồng/kg, bưởi da xanh 56.500 đồng/kg, bắp cải trắng, mồng tơi, ổi Long Khánh, rau muống, đu đủ, cà rốt Đà Lạt... giảm giá 15% đến 20%.

Áp dụng trên toàn hệ thống Co.opMart và Co.opXtra trên cả nước. Trong những năm gần đây, việc kích cầu quảng bá nông sản trong nước ngày càng được kênh phân phối hiện đại tiếp sức, cũng như nhiều lần “giải cứu” khi nông sản gặp khó đầu ra.

Theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, việc kích cầu và quảng bá nông sản trên kênh này đòi hỏi siêu thị phải vừa có kinh nghiệm, có tiềm lực kinh tế vừa phải có mạng lưới rộng lớn thì việc quảng bá kích cầu hàng nông sản trong nước mới hiệu quả và có thể duy trì lâu dài.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Saigon Co.op thông qua đối tác NTUC Fair Price Singapore đã xuất khẩu các mặt hàng nông sản gồm dừa tươi, khoai lang, thanh long... và các loại nông sản khác sang đảo quốc sư tử với tổng giá trị xuất khẩu tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2014, bước đầu tạo đà hội nhập thuận lợi giúp hàng nông sản Việt vươn ra khu vực.

Để có thể được chấp nhận ở thị trường yêu cầu tương đối cao như Singapore, NTUC Fair Price đã có bước khảo sát và quan sát quá trình kinh doanh các mặt hàng nông sản này trên hệ thống siêu thị Co.opMart từ nhiều năm nay.

Không quên tự hào nông sản Việt

Tháng khuyến mãi năm nay ghi nhận việc hệ thống siêu thị Co.opMart sẽ dành hẳn một tuần để tập trung kích cầu hàng nông sản trong nước như một nét mới cần được khuyến khích.

Theo ông Hoàng Anh, với mong muốn gắn kết chặt chẽ hơn giữa nông dân, nhà vườn với siêu thị để nông sản Việt được quảng bá đến với người tiêu dùng nhiều hơn, trong khuôn khổ tháng khuyến mãi Tự hào hàng Việt 2015, Saigon Co.op liên kết các hợp tác xã, nhà vườn cùng thực hiện tuần lễ kích cầu dành riêng cho nông sản.

Đây là hoạt động vừa góp phần quảng bá nông sản trong nước, vừa thiết thực giúp người dân cả nước có thể mua được các sản phẩm nông sản sạch, an toàn với chi phí tiết kiệm.

Tuần lễ nông sản kéo dài từ nay đến hết 13.9, Co.opMart và Co.opXtra trên cả nước sẽ giới thiệu và giảm giá trực tiếp nhiều loại trái cây đặc sản và nhiều sản phẩm rau củ được trồng theo tiêu chuẩn an toàn, VietGap...


Có thể bạn quan tâm

Xuất Khẩu Thủy Sản Vượt Gần 1 Tỉ USD So Với Kế Hoạch Xuất Khẩu Thủy Sản Vượt Gần 1 Tỉ USD So Với Kế Hoạch

Trừ mặt hàng cá ngừ giảm 9%, các ngành thủy sản xuất khẩu còn lại đều có sự tăng trưởng. Trong khi cá tra chỉ tăng nhẹ 0,6% so với năm 2013 đạt 1,77 tỉ USD, xuất khẩu tôm lại tăng mạnh tới 28% với kim ngạch 3,9 tỉ USD.

02/01/2015
Thiếu Nguyên Liệu Phục Vụ Các Nhà Máy Chế Biến Hải Sản Thiếu Nguyên Liệu Phục Vụ Các Nhà Máy Chế Biến Hải Sản

Mỗi năm sản lượng khai thác hải sản của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi hơn 110.000 tấn. Trong khi đó các Nhà máy chế biến hải sản chỉ cần 1/10 sản lượng này là đủ hoạt động nhưng không được đáp ứng. Nguyên nhân do các cửa biển thường bị bồi lấp, hạ tầng dịch vụ hậu cần nghề cá còn hạn chế nên tàu thuyền của ngư dân không về các cảng cá của tỉnh Quảng Ngãi để tiêu thụ sản phẩm.

02/01/2015
Khó Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Khó Xây Dựng Thương Hiệu Gạo

Sau khi nghe ý kiến của nhiều nông dân đến tham dự phiên điều trần của Ủy ban Kinh tế về việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh ngày 31-12, ông Cao Đức Phát đã nói như vậy.

02/01/2015
Việt Nam Xuất 7,7 Triệu Tấn Gạo Trong Năm 2014 Việt Nam Xuất 7,7 Triệu Tấn Gạo Trong Năm 2014

Theo kết quả báo cáo tại hội nghị do Bộ Công thương tổ chức ngày 31-12 tổng kết tình hình năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 2015,Việt Nam đã xuất khẩu khoảng7,5 triệu tấn gạo với giá trung bình đạt 436,92 USD/tấn (khoảng 9 triệu đồng/tấn).

02/01/2015
Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Giá Thảm Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Giá Thảm

Ông Nguyễn Văn Hồng, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Nam, một người trồng thanh long có thâm niên cho biết: “Chưa năm nào giá thanh long thời điểm gần tết lại rớt thê thảm như hiện nay, chỉ dao động ở mức từ 6-10 ngàn đồng/kg, giảm hơn nửa so với thời điểm năm ngoái. Như gia đình tôi có 400 trụ chong đèn đợt này thu được hơn 4 tấn, bán với giá 8.500đ/kg, sau khi trừ tất cả chi phí không có lãi”.

02/01/2015