Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân và siêu thị bắt tay bảo vệ nông sản

Nông dân và siêu thị bắt tay bảo vệ nông sản
Ngày đăng: 11/09/2015

Nâng cao giá trị nông sản Việt

Khi một lượng lớn nông sản Trung Quốc hằng ngày đưa ra thị trường luôn được gắn nhãn mác nông sản Việt thì có người nói vui rằng, nếu bị mạo danh thì có nghĩa là hàng nông sản Việt đã có uy tín thương hiệu rồi thì mới “được” mạo danh như vậy.

Nhưng thực tế cũng cho thấy rằng những loại nông sản du nhập chất lượng thấp giả danh đã tạo ra không ít khó khăn cho nông dân. Chưa kể đến những hệ lụy về sức khỏe mà người dùng phải gánh chịu khi các loại nông sản giá rẻ thường được “thổi phình cấp tốc” bằng các loại chất cấm.

Tuần lễ nông sản Việt - Ưu đãi mỗi ngày (4 - 13.9): tỏi Lý Sơn 54.500 đồng/kg, dưa hấu đỏ 7.600 đồng/kg, cà chua loại 1 giá 7.600 đồng/kg, bưởi 5 roi 24.000 đồng/kg, cam sành 38.000 đồng/kg, bí đỏ tròn 10.500 đồng/kg, đậu cove 14.800 đồng/kg, thanh long 10.000 đồng/kg, khổ qua 9.600 đồng/kg, bưởi da xanh 56.500 đồng/kg, bắp cải trắng, mồng tơi, ổi Long Khánh, rau muống, đu đủ, cà rốt Đà Lạt... giảm giá 15% đến 20%.

Áp dụng trên toàn hệ thống Co.opMart và Co.opXtra trên cả nước. Trong những năm gần đây, việc kích cầu quảng bá nông sản trong nước ngày càng được kênh phân phối hiện đại tiếp sức, cũng như nhiều lần “giải cứu” khi nông sản gặp khó đầu ra.

Theo ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, việc kích cầu và quảng bá nông sản trên kênh này đòi hỏi siêu thị phải vừa có kinh nghiệm, có tiềm lực kinh tế vừa phải có mạng lưới rộng lớn thì việc quảng bá kích cầu hàng nông sản trong nước mới hiệu quả và có thể duy trì lâu dài.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Saigon Co.op thông qua đối tác NTUC Fair Price Singapore đã xuất khẩu các mặt hàng nông sản gồm dừa tươi, khoai lang, thanh long... và các loại nông sản khác sang đảo quốc sư tử với tổng giá trị xuất khẩu tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2014, bước đầu tạo đà hội nhập thuận lợi giúp hàng nông sản Việt vươn ra khu vực.

Để có thể được chấp nhận ở thị trường yêu cầu tương đối cao như Singapore, NTUC Fair Price đã có bước khảo sát và quan sát quá trình kinh doanh các mặt hàng nông sản này trên hệ thống siêu thị Co.opMart từ nhiều năm nay.

Không quên tự hào nông sản Việt

Tháng khuyến mãi năm nay ghi nhận việc hệ thống siêu thị Co.opMart sẽ dành hẳn một tuần để tập trung kích cầu hàng nông sản trong nước như một nét mới cần được khuyến khích.

Theo ông Hoàng Anh, với mong muốn gắn kết chặt chẽ hơn giữa nông dân, nhà vườn với siêu thị để nông sản Việt được quảng bá đến với người tiêu dùng nhiều hơn, trong khuôn khổ tháng khuyến mãi Tự hào hàng Việt 2015, Saigon Co.op liên kết các hợp tác xã, nhà vườn cùng thực hiện tuần lễ kích cầu dành riêng cho nông sản.

Đây là hoạt động vừa góp phần quảng bá nông sản trong nước, vừa thiết thực giúp người dân cả nước có thể mua được các sản phẩm nông sản sạch, an toàn với chi phí tiết kiệm.

Tuần lễ nông sản kéo dài từ nay đến hết 13.9, Co.opMart và Co.opXtra trên cả nước sẽ giới thiệu và giảm giá trực tiếp nhiều loại trái cây đặc sản và nhiều sản phẩm rau củ được trồng theo tiêu chuẩn an toàn, VietGap...


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại

Tuy cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đến cấp xã trong tỉnh Vĩnh Long đều nắm rõ quy định của Bộ Nông nghiệp- PTNT cấm nuôi tôm thẻ chân trắng (TCT) nước ngọt nhưng hiện tình hình nuôi tôm TCT trái phép trên địa bàn tỉnh chưa chấm dứt triệt để- nhất là 2 huyện Vũng Liêm, Tam Bình.

23/07/2015
Kỹ sư chân đất Kỹ sư chân đất

Từ ngư dân chính hiệu, họ tự tìm tòi, học hỏi đã trở thành những người nuôi tôm giỏi, vươn lên làm giàu trên vùng cát quê hương. Tạm gọi họ là những “kỹ sư” chân đất.

23/07/2015
Nuôi trồng thủy sản trong rừng ngập mặn Nuôi trồng thủy sản trong rừng ngập mặn

Dọc vùng ven biển Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), những cánh rừng ngập mặn đã bắt đầu vươn lên xanh tốt. Dưới tán rừng, các loài thủy sản được người dân thả nuôi đang mang lại hiệu quả cao.

23/07/2015
Nhiều ngư dân chọn mua thiết bị gây tê cá ngừ Nhiều ngư dân chọn mua thiết bị gây tê cá ngừ

Ngày 19/7, kỹ sư Phạm Duy Phượng, giảng viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết, sau hơn nửa năm chế tạo thành công bộ thiết bị gây tê cá ngừ đại dương bằng điện, đến nay, ông đã chế tạo được hơn 30 bộ gây tê cá ngừ, cung cấp cho ngư dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. Giá mỗi bộ thiết bị 25 triệu đồng, thấp hơn ba lần so với thiết bị cùng loại do Nhật Bản sản xuất.

23/07/2015
Vĩnh Long nuôi cá lồng bè ổn định, cá tra lại thua lỗ Vĩnh Long nuôi cá lồng bè ổn định, cá tra lại thua lỗ

Báo cáo của Chi cục Thủy sản cho thấy, nuôi cá lồng bè phát triển ổn định cả sản lượng và giá cả, trong khi nuôi cá tra tiếp tục thua lỗ.

23/07/2015