Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Trúng Giá Vú Sữa Nâu Thu Hoạch Sớm

Nông Dân Trúng Giá Vú Sữa Nâu Thu Hoạch Sớm
Ngày đăng: 19/11/2013

Nông dân trồng vú sữa ở Tiền Giang, đang bước vào vụ thu hoạch vú sữa nâu sớm với niềm vui bán được giá cao, thị trường tiêu thụ rộng mở và người tiêu dùng ưa chuộng. Theo chị Ngô Thị Nhu, chủ vựa trái cây Dũng Nhu ở chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim, huyện Châu Thành cho biết: Vú sữa nâu được bán ở chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim với giá khoảng 420.000 đồng/chục (14 trái). Do vú sữa đầu mùa xuất hiện ít, nên phương thức mua bán được tính theo trái chứ không theo chục như chính vụ, tương đương 30.000 đồng/trái (loại trên 400 gam/trái). Giá này cao hơn chính vụ từ 8 đến 10 lần. Với mức giá trên, nhà vườn trồng vú sữa nâu thu lãi từ 300 - 400 triệu đồng/ha.

Chị Ngô Thị Nhu cho biết, khoảng nửa tháng nay, số lượng vú sữa nâu chín sớm đã xuất hiện áp đảo so với đặc sản vú sữa Lò Rèn. Hiện tại, trung bình mỗi ngày vựa trái cây của chị Nhu mua được hơn một tấn vú sữa nâu để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Tuy vú sữa Lò Rèn có chất lượng ngon hơn, nhưng do số lượng quá ít nên giá bán chỉ tương đương hoặc thấp hơn vú sữa nâu.

Ông Huỳnh Hữu Hòa, Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, vú sữa nâu thường chín sớm hơn vú sữa Lò Rèn từ 20 - 30 ngày và luôn bán được giá cao nên đã thu hút nông dân đổ xô trồng. Hiện nay, diện tích vú sữa nâu đạt khoảng 700 ha và đang có xu hướng phát triển nhanh trong mấy năm gần đây.


Có thể bạn quan tâm

“Cò” Bán Cây Giống Náo Loạn Tây Nguyên “Cò” Bán Cây Giống Náo Loạn Tây Nguyên

Hiện nay, ở Tây Nguyên đang là mùa mưa, đây là thời điểm thích hợp để bà con nông dân bắt tay vào việc lựa chọn các loại cây giống về trồng. Năm nay, về chủng loại cây giống so với mọi năm cũng không có gì biến động nhiều. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với mọi năm đó là giá cây giống tăng lên 10 -15%. Một trong những nguyên nhân khiến giá cây giống tăng đó là sự xuất hiện những “tay cò” cây giống.

26/08/2013
Dứa Tân Phước Lập Đỉnh Giá Mới Dứa Tân Phước Lập Đỉnh Giá Mới

Mấy ngày nay nông dân trống dứa vùng đất phèn Tân Phước (Tiền Giang) vô cùng phấn khởi vì giá dứa đang nằm ở mức cao “kỷ lục” từ trước tới nay. Hiện nay, giá dứa được các thương lái đến tận vườn thu mua với mức giá 3.800 - 4.300 đồng/kg, tăng 300 đồng/kg so với tuần trước.

26/08/2013
Làm Giàu Từ Cánh Đồng Mẫu Lớn Làm Giàu Từ Cánh Đồng Mẫu Lớn

Cách đây 55 năm (năm 1958) theo chủ trương khai hoang phục hóa đồng ruộng của xã, 50 hộ dân sinh sống ở các thôn trong xã đã đồng thuận vỡ đất làm kinh tế.

26/08/2013
Nhiều Mô Hình Thoát Nghèo Nhiều Mô Hình Thoát Nghèo

Ngày 22 và 23.8, Phó Chủ tịch (PCT) T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý đã về làm việc với Hội ND Long An và thăm một số mô hình làm ăn hiệu quả của ND.

26/08/2013
Mô Hình Trình Diễn Nuôi Tôm Công Nghiệp Bước Đầu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trình Diễn Nuôi Tôm Công Nghiệp Bước Đầu Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô hình trình diễn nuôi tôm công nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tại xã Kim Đông (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) được Chi cục Thủy sản Ninh Bình phối hợp với UBND xã Kim Đông triển khai, thu hút 6 hộ dân tham gia với tổng diện tích 4 ha (trong đó 2 ha tôm sú, 2 ha nuôi tôm thẻ chân trắng).

27/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.