Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội

Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội
Ngày đăng: 05/11/2015

Ông Bùi Văn Tưởng – Phó Chủ tịch Hội ND xã Việt Thống cho biết: Từ vụ mùa năm 2013, Hội ND tỉnh Bắc Ninh bắt đầu thực hiện đề án “Hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân”.

Theo đó, được sự ủy thác của Hội ND tỉnh và Hội ND huyện, Hội ND xã Việt Thống đã cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm cho ND.

Nhà nông sẽ được cung cấp đủ lượng phân bón theo nhu cầu của họ nhưng chưa cần phải thanh toán tiền ngay từ đầu vụ, mà sẽ trả sau 6 tháng (sau khi ND đã thu hoạch nông sản).

“Bất kỳ hội viên, ND nào có nhu cầu mua phân bón, đăng ký với Hội ND xã thì chúng tôi có trách nhiệm đứng ra tín chấp mua phân bón trả chậm cho họ.

Sau đó, Hội có trách nhiệm đứng ra tổ chức và thu hồi vốn khi đã hết thời hạn 6 tháng” - ông Tưởng bày tỏ.

Gia đình ông Nguyễn Văn Phước (thôn Thống Hạ) là một trong những hộ khó khăn được Hội ND xã đứng ra tín chấp mua phân bón NPK Lâm Thao trả chậm.

Với 8 sào ruộng, năm 2 vụ lúa và 3 sào trồng khoai tây vụ đông, mỗi năm gia đình ông Phước mua hơn 6 tạ phân bón NPK Lâm Thao trả chậm.

Sau 6 tháng thu hoạch lúa và khoai tây xong, có sản phẩm bán ông Phước mới phải trả tiền phân bón.

Ông Phước phấn khởi nói: “Trước đây không có tiền, gia đình tôi toàn phải mua chịu phân bón ở các đại lý với lãi suất cao.

Việc Hội ND trực tiếp đứng ra tín chấp mua phân bón trả chậm cho hội viên, ND đã giúp những hộ khó khăn như chúng tôi khắc phục được khó khăn thiếu vốn đầu tư trước mắt”.

" Mỗi  tấn phân bón chúng tôi hưởng hoa hồng là 6.000 đồng từ phía nhà phân phối phân bón.

Làm vì lợi ích của hội viên, ND, chứ nếu người cán bộ hội chỉ tính toán vì lợi ích cá nhân thì không nên làm và không thể làm được”.  Ông Bùi Văn Tưởng - Phó Chủ tịch Hội ND xã Việt Thống

Không khó khăn về kinh tế như gia đình ông Phước, nhưng nhiều năm nay hộ ông Nguyễn Văn Mô ở thôn Thống Hạ vẫn tin dùng mua phân bón trả chậm qua “kênh” Hội ND xã.

Ông Mô tâm sự: “Ba năm nay, năm nào nhà tôi cũng đăng ký mua hơn 7 tạ phân bón NPK Lâm Thao để bón cho 1 mẫu lúa và 3 sào khoai tây vụ đông.

Hội ND đứng ra tín chấp nên gia đình tôi yên tâm về chất lượng phân bón.

Bón phân NPK lúa cứng cây, mẩy hạt; khoai tây thì nhiều củ.

Không chỉ chất lượng tốt mà giá phân bón cũng phải chăng nên ND chúng tôi rất phấn khởi”.

Ông Tưởng cho biết: Dù là phân bón trả chậm nhưng giá phân bón thường chỉ bằng hoặc thấp hơn giá thị trường.

Không có chuyện bà con mua phân bón trả chậm do Hội ND đứng ra tín chấp phải chịu giá bán cao hơn giá thị trường bên ngoài.

Trong 3 năm qua, Hội ND xã Việt Thống đã cung ứng hơn 300 tấn phân bón NPK Lâm Thao trả chậm cho hội viên, ND toàn xã.


Có thể bạn quan tâm

Cần bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp Cần bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp

Do sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam có chất lượng không cao, không có thương hiệu, nên thị trường xuất khẩu khá hạn chế, không ổn định, buộc phải phụ thuộc quá lớn vào thị trường dễ tính nhưng rất bấp bênh là Trung Quốc.

28/09/2015
30 năm đổi mới - Nhìn từ Nông nghiệp 25 năm ta say sưa, giờ Campuchia qua mặt về gạo 30 năm đổi mới - Nhìn từ Nông nghiệp 25 năm ta say sưa, giờ Campuchia qua mặt về gạo

Vực dậy ngành muối không chỉ là chuyện đáp ứng nhu cầu sản xuất của các ngành công nghiệp mà còn góp phần kiềm chế nhập siêu.

28/09/2015
Sản xuất muối công nghiệp giải bài toán chất lượng Sản xuất muối công nghiệp giải bài toán chất lượng

Vực dậy ngành muối không chỉ là chuyện đáp ứng nhu cầu sản xuất của các ngành công nghiệp mà còn góp phần kiềm chế nhập siêu.

28/09/2015
Đồng Nai giảm 1.500 hécta cà phê Đồng Nai giảm 1.500 hécta cà phê

Tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện toàn tỉnh có trên 20 ngàn hécta trồng cà phê, giảm khoảng 1.500 hécta so với năm 2013.

28/09/2015
Quy trình nhuộm hóa chất gà vàng ươm Quy trình nhuộm hóa chất gà vàng ươm

Chủ lò mổ gà khai nhận mua hóa chất ở chợ Kim Biên trộn với dầu hôi rồi nhúng gà vào. Sau khi được "tắm" hóa chất, con gà nhợt nhạt sẽ có màu da vàng ươm bắt mắt.

28/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.