Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Phước Vinh Khổ Vì Mì Ngập Nước

Nông Dân Phước Vinh Khổ Vì Mì Ngập Nước
Ngày đăng: 17/07/2014

Những ngày đầu tháng 7 này, trên các tuyến đường nông thôn thuộc các ấp Phước Thạnh, Phước Lập, Phước Lộc (xã Phước Vinh, huyện Châu Thành - Tây Ninh), nhiều hộ gia đình đang tất bật tranh thủ thu hoạch khoai mì.

Ông Nhân - một nông dân ở ấp Phước Lộc cho biết, vì ruộng mì bị mưa gây ngập úng nên mặc dù mì chưa đủ tuổi cũng phải nhổ lên để bán. Vụ này ông Nhân có trên 30 ha mì bị ngập nước, thiệt hại ước trên 300 triệu đồng.

Các đám mì của anh Nguyễn Văn Hớn (0,7 ha), anh Lê Văn Tủng (trên 1 ha), Huỳnh Văn Tâm (0,6 ha) gần đấy cũng đều bị thiệt hại nặng, chỉ còn trơ lại cây.

Ông Đỗ Văn Dũng- Trưởng ấp Phước Lộc cho biết, hiện nay người dân trong ấp đang khốn đốn vì mưa gây ngập úng làm hư hết mì. Kêu lái đến bán đổ bán tháo nhưng không ai dám mua vì mì chưa đến tuổi, chữ bột chẳng có bao nhiêu. Người dân đành ngậm ngùi nhìn mì bị thiệt hại. Chính gia đình ông Dũng cũng bị thiệt hại trên 20 triệu đồng do mì bị ngập gâ úng, thối củ.

Anh Nguyễn Minh Đắng- 37 tuổi cho biết, hiện nay chỉ có lò mì ở xã Hoà Hiệp thu mua củ mì, nhưng giá mua chưa tới 2.000 đồng/kg 30 chữ bột; còn mì của người dân giờ chỉ có 20 chữ bột thì bán chỉ được 1.300 đồng/kg, “nếu trừ công xe thì nông dân chỉ còn thu được 900 đồng/kg, lỗ là cái chắc”- anh Đắng ngậm ngùi nói.

Trong những năm qua, tình trạng trồng mì tràn lan, mạnh ai nấy trồng - cả trên đất trũng nên mới xảy ra tình trạng thiệt hại nặng nề khi có mưa sớm, mưa nhiều. Ngành chức năng cần có biện pháp khuyến cáo để nhà nông hạn chế được thiệt hại trong sản xuất, trồng trot.


Có thể bạn quan tâm

Chuẩn Bị Đưa Hệ Thống Xử Lý Quả Thanh Long Bằng Hơi Nước Nóng Vào Hoạt Động Ở Bình Thuận Chuẩn Bị Đưa Hệ Thống Xử Lý Quả Thanh Long Bằng Hơi Nước Nóng Vào Hoạt Động Ở Bình Thuận

Đến thời điểm này, Công ty TNHH XNK Nông sản Hồng Ân (xã Hải Ninh, Bắc Bình - Bình Thuận) đã hoàn thành việc đầu tư, xây dựng Nhà máy xử lý thanh long bằng hệ thống xử lý hơi nước nóng, công suất 4.200 tấn/năm. Theo đó, công ty đã có văn bản trình Cục Bảo vệ thực vật xem xét, kiểm tra để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động và bảo đảm tính pháp lý cho việc vận hành nhà máy.

17/04/2013
Học Kinh Nghiệm Nuôi Và Xuất Khẩu Thủy Sản Học Kinh Nghiệm Nuôi Và Xuất Khẩu Thủy Sản

Chiều 14-4, ông Hồ Văn Vàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam cho biết, hiệp hội đang cùng các nhà chuyên môn thuộc Bộ NN-PTNT sang Na Uy để nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về mô hình nuôi, chế biến và xuất khẩu cá hồi. Na Uy là đất nước nổi tiếng về nghề nuôi và xuất khẩu cá hồi, xuất khẩu cá hồi đạt khoảng 5 - 6 tỷ USD/năm.

18/04/2013
Không Phát Hiện Chất Cấm Trong Thủy Sản Nuôi Không Phát Hiện Chất Cấm Trong Thủy Sản Nuôi

Theo Cơ quan quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Nam bộ, hiện các thủy sản chủ lực đang được nuôi ở các tỉnh phía Nam là cá tra, tôm... hầu như không bị phát hiện kháng sinh cấm.

03/08/2013
Giá Tăng, Nghề Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè Hồi Phục Giá Tăng, Nghề Nuôi Cá Điêu Hồng Lồng Bè Hồi Phục

Sau thời gian rớt giá và tiêu thụ khó khăn do ảnh hưởng của tin đồn thất thiệt, mấy ngày gần đây, giá cá điêu hồng thương phẩm nuôi lồng bè ở Tiền Giang bất ngờ tăng trở lại và khan hiếm hàng, khiến người nuôi rất phấn khởi bởi không còn chịu cảnh thua lỗ dẫn đến treo bè như trước.

10/09/2012
Thành Công Với Mô Hình Nuôi Cá Rô Đồng Thâm Canh Thành Công Với Mô Hình Nuôi Cá Rô Đồng Thâm Canh

Là nông dân đầu tiên thực hiện mô hình nuôi cá rô đồng thâm canh của huyện Vĩnh Lợi, ông Đặng Thanh Phong, ngụ ấp Giồng Bướm B, xã Châu Thới chia sẻ: “Xuất pháp từ suy nghĩ cần phải thực hiện mô hình thủy sản nước ngọt nào vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình mình, vừa để bà con trong xóm, ấp tham quan học hỏi để cùng thực hiện”.

17/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.