Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Nguyễn Quới Vươn Lên Làm Giàu

Nông Dân Nguyễn Quới Vươn Lên Làm Giàu
Ngày đăng: 30/07/2013

Theo chân ông Huỳnh Hùng, Chủ tịch Hội nông dân xã Công Hải, Thuận Bắc, chúng tôi tìm về thôn Hiệp Kiết gặp ông Nguyễn Quới, gương nông dân sản xuất điển hình của địa phương.Ông vui vẻ kể lại những ngày đầu lập nghiệp khó khăn của hai vợ chồng. Năm 1983, tích lũy được ít vốn, vợ chồng ông mua chiếc máy cày 30 triệu đồng làm đất cho bà con thôn xóm.

Sau ba năm dành dụm, tích cóp, ông quyết định mua một cặp bò sinh sản, đến nay nhờ chăm sóc kỹ, đàn bò đã lên tới 60 con, đem lại nguồn thu nhập không nhỏ cho gia đình. Đến năm 2005, khi có đủ vốn ông quyết định đầu tư mua máy cày Kubota trị giá 125 triệu đồng, nhận cày đất cho bà con trong xã, với giá  150.000 đồng/ sào, nhờ vậy hằng năm ông có thêm thu nhập khoảng 20 triệu đồng. Ông tiếp tục mở rộng 5ha diện tích đất sản xuất trồng nhiều loại cây điều, xoài kết hợp trồng cỏ chăn nuôi bò.

Nhà ông nằm trên trục Quốc lộ 1A gần chợ thích hợp việc buôn bán nên ông bàn với vợ mở cửa hàng bán các loại thức ăn chăn nuôi và thu mua nông sản cho bà con trong vùng. Hằng ngày, ông Quới thuê hơn 10 nhân công đi các thôn trong xã thu mua bắp, mì, điều, lúa…Sau khi thu mua, ông đem phơi và đóng gói để sẵn nhập cho các đại lý lớn. Mỗi năm trừ chi phí tiền thuê nhân công và máy móc, ông thu lãi gần 50 triệu đồng.

Nhờ chịu khó học hỏi, dám nghĩ, dám làm nên đến nay kinh tế của gia đình ông Quới ngày càng ổn định với mức thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng, giải quyết lao động thường xuyên cho 10 lao động địa phương. Năm 2012, ông vinh dự được nhận danh hiệu Nông dân sản xuất giỏi của huyện và được tham dự Hội nghị biểu dương gương nông dân điển hình tại Hà Nội năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn Thái Lan, Trung Quốc gắn mác nhãn lồng Hưng Yên Nhãn Thái Lan, Trung Quốc gắn mác nhãn lồng Hưng Yên

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, sản lượng nhãn của Hưng Yên năm nay ước đạt khoảng 35.000 tấn, trị giá khoảng 300-400 tỉ đồng.

09/09/2015
Dừa siêu trái, lãi cao quảng cáo quá lời Dừa siêu trái, lãi cao quảng cáo quá lời

Thời gian gần đây, trên những trang quảng cáo của các báo và mạng Internet xuất hiện thông tin về một giống dừa tên gọi dừa xiêm dây siêu trái.

09/09/2015
Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề Cái khó của những hộ nuôi tôm ngoài vùng quy hoạch ở huyện Trần Đề

Theo kế hoạch năm 2015, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) sẽ thả nuôi 5.700 ha thủy sản các loại, trong đó có 4.100 ha nuôi tôm nước lợ. Tính đến cuối tháng 8, toàn huyện đã thả nuôi 4.290 ha tôm sú và tôm thẻ, vượt kế hoạch hơn 190 ha, do có một phần diện tích bà con thả nuôi ngoài vùng quy hoạch, tập trung nhiều ở xã Tài Văn và Đại Ân 2.

10/09/2015
Mùa nước nổi, cua đồng vẫn khan hàng Mùa nước nổi, cua đồng vẫn khan hàng

Hiện nhiều vựa cua trên địa bàn An Giang và Đồng Tháp lo lắng do lũ kém, mưa ít nên sản lượng không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường nên luôn sốt giá.

10/09/2015
Giải quyết ô nhiễm từ hoạt động chế biến và nuôi trồng thủy sản: Cần giải pháp căn cơ và quyết liệt! Giải quyết ô nhiễm từ hoạt động chế biến và nuôi trồng thủy sản: Cần giải pháp căn cơ và quyết liệt!

Chế biến và nuôi trồng thủy sản là một trong những lĩnh vực gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và kéo dài nhiều năm qua trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Các cấp, các ngành, các chuyên gia về môi trường đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt nhằm giúp địa phương giải quyết vấn đề này một cách lâu dài và bền vững.

10/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.