Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá rô phi xuất khẩu bị phát hiện có chất cấm

Cá rô phi xuất khẩu bị phát hiện có chất cấm
Ngày đăng: 27/09/2015

Cụ thể, trong tháng 8.2015, Bộ Nông nghiệp Úc kiểm soát và xác định những lô hàng thực phẩm có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng.

Kết quả kiểm tra ngẫu nhiên các thị trường nhập khẩu vào Úc đều phát hiện có chất cấm như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ...

Mặt hàng có chứa chất cấm của Việt Nam là cá rô phi (Red Tilapia), có các chất cấm Ciprofloxacin và Enrofloxacin.

Đây là 2 loại kháng sinh được cảnh báo ở nhiều thị trường nhập khẩu, tuy nhiên ở Việt Nam, 2 loại này vẫn được dùng trong nuôi trồng thủy sản là vì chất này có những công dụng tốt trong việc phòng chống các bệnh gan, thận mủ…

Về quy định, những lô hàng chứa chất cấm này sẽ không được phép bán tại Úc, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Úc.

Các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định.


Có thể bạn quan tâm

Hỗ Trợ Vốn Dự Án “Trồng Xoài Ra Hoa Trái Vụ” Hỗ Trợ Vốn Dự Án “Trồng Xoài Ra Hoa Trái Vụ”

Dự án “Trồng xoài ra hoa trái vụ” được thực hiện tại xã Vĩnh Xương với 25 hộ là hội viên, nông dân tham gia, tổng diện tích 6,4 héc- ta. Dự án được hỗ trợ về phương pháp canh tác, kỹ thuật xử lý ra hoa, thu hoạch trái vụ của Hội Nông dân TX. Tân Châu và Hội Nông dân tỉnh.

18/12/2013
Dưa Hấu Tết Vào Vụ Sản Xuất Dưa Hấu Tết Vào Vụ Sản Xuất

Như một thông lệ, cứ khoảng cuối tháng 10 - đầu tháng 11 âm lịch, trong khi người trồng lúa đang bận rộn việc xuống giống vụ Đông xuân thì người trồng dưa cũng rộn ràng bắt đầu vào vụ tết.

18/12/2013
Bỏ Phố Về Quê Trồng Ổi Bỏ Phố Về Quê Trồng Ổi

Người đưa giống ổi này về Thống Nhất, thu hút người dân đầu tư và bao tiêu sản phẩm là Chủ nhiệm HTX Lê Xuân Hoàng, sinh năm 1978.

18/12/2013
Quýt Hồng Chưng Tết Giá Cao Vẫn Hút Hàng Quýt Hồng Chưng Tết Giá Cao Vẫn Hút Hàng

Do nhu cầu thẩm mỹ và thú chơi cây cảnh của mọi người ngày càng cao, vài năm trở lại đây các nhà vườn ở Lai Vung tỉnh Đồng Tháp đã sáng kiến đưa cây quýt hồng trồng trên chậu phục vụ Tết rất thành công.

18/12/2013
Hiệu Quả Nuôi Cá Bống Bớp Thương Phẩm Trong Ao Cát Hiệu Quả Nuôi Cá Bống Bớp Thương Phẩm Trong Ao Cát

Trước đó, năm 2011, 2012, Trung tâm KNKN cũng đã thực hiện thành công mô hình nuôi cá bống bớp thương phẩm trong ao đất tại phường Đức Ninh Đông (Đồng Hới) và xã Hạ Trạch (Bố Trạch) mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi.

19/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.