Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Được Bao Tiêu 60% Lượng Sữa Tươi Nguyên Liệu

Nông Dân Được Bao Tiêu 60% Lượng Sữa Tươi Nguyên Liệu
Ngày đăng: 22/01/2015

Trong năm 2014, Vinamilk thu mua hơn 183.000 tấn sữa tươi nguyên liệu, tăng 17,12% so với năm 2013 và bao tiêu đến 60% lượng sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại của bà con nông dân trong cả nước.

Mở đầu vụ sản xuất năm 2015, chỉ trong 19 ngày đầu tháng 1, Vinamilk thu mua gần 12.000 tấn sữa, tăng trưởng gần 20% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, riêng khu vực TPHCM và phụ cận, trong những ngày đầu năm 2015, Vinamilk thu mua hơn 7.500 tấn, tăng 11% so với cùng kỳ.
Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty là hơn 80.000 con bò (bao gồm các trang trại của Vinamilk và của các hộ nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk), cung cấp gần 600 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày để tạo ra hơn 5 tỷ sản phẩm sữa trong năm 2014.
Năm 2015, với mục tiêu nâng cao chất lượng sữa bò tươi nguyên liệu, tăng năng suất khai thác sữa cho nông dân, Vinamilk đã có nhiều chính sách hỗ trợ cũng như đầu tư về giống, phương tiện kỹ thuật chăn nuôi hiện đại. Từ đó tiến tới phát triển ngang bằng với trang trại chăn nuôi quy mô công nghệ cao, hiện đại trong tương lai. Đồng thời, trong quá trình thu mua sữa tươi nguyên liệu, Vinamilk đã tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sữa tươi nguyên liệu để đảm bảo an toàn thực phẩm.
Để đạt được sản lượng sữa tươi nguyên liệu vượt kế hoạch nêu trên, Vinamilk áp dụng chính sách giá thu mua sữa của các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa thống nhất với các trang trại thuộc công ty con của công ty. Giá thu mua sữa tươi nguyên liệu của Vinamilk cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2014 (sữa đạt chất lượng cao có giá thu mua khoảng 14.000đ/kg).
Bên cạnh đó, để chủ động nguồn nguyên liệu, Vinamilk tiếp tục đầu tư xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp. Tính đến đầu năm 2015, tổng số vốn đầu tư tại 5 trang trại ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng đã lên tới 1.600 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Nông nghiệp Bắc Quang dấu ấn một nhiệm kỳ Nông nghiệp Bắc Quang dấu ấn một nhiệm kỳ

Song hành với vai trò là “Vùng động lực” trong phát triển KT-XH của tỉnh, Bắc Quang là huyện ít nhận được sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước để phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhưng chính điều đó đã trở thành cơ hội để huyện Bắc Quang bứt phá, tạo dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp (SXNN) bằng chính nội lực của mình.

29/06/2015
Vượt khó sản xuất hè thu Vượt khó sản xuất hè thu

Vụ hè thu 2015, huyện Hương Sơn đặt kế hoạch gieo cấy 2.400 ha, nhưng do hạn hán, đỉnh điểm, kéo dài nên rút xuống còn 1.588 ha. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác chống hạn, Hương Sơn thực hiện vượt kế hoạch điều chỉnh, gieo cấy đạt trên 1.800 ha, đồng thời, gieo trỉa được 1.900 ha đậu, 500 ha ngô. Những kết quả đó đã phản ánh sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây.

29/06/2015
Tìm đầu ra cho hạt gạo Tìm đầu ra cho hạt gạo

Rớt thầu Philippines, gạo thơm đang xuất hiện thêm đối thủ khó chịu là Myanmar đang đặt Việt Nam vào thế cạnh tranh gay gắt trên thương trường. Không chỉ là chọn gạo thơm hay chăm bẳm vào gạo phẩm cấp thấp, chuyện xác lập những phân khúc xuất khẩu gạo của Việt Nam cần đặt trong chuỗi giá trị ngành lúa gạo. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam phải làm lại từ khâu giống đến việc tổ chức sản xuất, chế biến và tiêu thụ.

29/06/2015
Rau an toàn Tứ Xã hướng đi chưa bền vững Rau an toàn Tứ Xã hướng đi chưa bền vững

Sản xuất rau là nghề truyền thống và thế mạnh của xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao. Qua sản xuất, nông dân đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm trong luân canh, xen canh rau màu và việc quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn (RAT) là định hướng phát triển lâu dài của nông nghiệp địa phương. Tuy nhiên, mô hình trồng RAT tại Tứ Xã được triển khai từ năm 2006, đến nay vẫn chưa thực sự có một hướng đi bền vững.

29/06/2015
Liên kết sản xuất lúa giống hàng xóa ở Duy Xuyên nông dân điêu đứng Liên kết sản xuất lúa giống hàng xóa ở Duy Xuyên nông dân điêu đứng

Vụ đông xuân 2014 - 2015, ngành nông nghiệp và một số hợp tác xã trên địa bàn huyện Duy Xuyên liên kết với Công ty TNHH Khoa học & công nghệ Vĩnh Hòa (tỉnh Nghệ An) sản xuất lúa giống hàng hóa trên các cánh đồng mẫu. Thế nhưng, gần 2 tháng trôi qua kể từ khi kết thúc mùa thu hoạch, nhà nông vẫn không thấy doanh nghiệp đến thu mua sản phẩm như đã cam kết…

29/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.