Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nối Nhịp Cầu Giúp Nhà Nông Làm Ăn

Nối Nhịp Cầu Giúp Nhà Nông Làm Ăn
Ngày đăng: 20/12/2013

Ngày 16.12, tại UBND huyện Đông Anh, Sở NNPTNT Hà Nội phối hợp Trung tâm khuyến nông tổ chức Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” 2013.

Đây là hội thảo được tổ chức thường niên, mỗi năm 1 lần nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp đồng thời đề xuất các giải pháp phát triển thị trường. Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đến từ Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, Viện Bảo vệ thực vật, Viện Nuôi trồng thủy sản..., đặc biệt là đông đảo các chủ trang trại và nông dân trên 9 quận, huyện thành phố.

Đây là diễn đàn khuyến nông nhằm liên kết 4 nhà: Nhà nông, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp. Tại hội thảo, các chủ trang trại và nông dân được nghe các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về sản xuất nông nghiệp trao đổi trực tiếp những băn khoăn, vướng mắc của nông dân trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi; sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc 3 đúng (đúng loại, đúng liều lượng, đúng lúc) và luân canh, xen canh phù hợp cho từng vùng.

Nằm trong ban tư vấn của Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” 2013, PGS - TS Lê Văn Năm cho biết: “Nhịp cầu nhà nông” lần này tập trung vào những vấn đề liên quan đến trồng trọt - bảo vệ thực vật, chăn nuôi thú y, nuôi trồng thủy sản và kế hoạch xúc tiến thương mại. Qua chương trình, ban tổ chức chúng tôi mong muốn đây sẽ là diễn đàn nhằm truyền bá kỹ thuật cho nhà nông, giúp nông dân tăng lợi nhuận kinh tế từ chính mô hình của mình.

"Tham gia chương trình, tôi được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các nhà khoa học để giải đáp các thắc mắc có liên quan đến vấn đề sản xuất trong nông nghiệp, chăn nuôi nhất là các vấn đề liên quan đến con lợn giống của gia đình”.

Nông dân Đinh Văn Đoàn

Anh Đinh Văn Đoàn (thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh), một trong những chủ trang trại nuôi lợn với số lượng lợn giống đứng đầu huyện Đông Anh chia sẻ:

Tham gia chương trình, tôi được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các nhà khoa học để giải đáp các thắc mắc có liên quan đến vấn đề sản xuất trong nông nghiệp, chăn nuôi nhất là các vấn đề liên quan đến con lợn giống của gia đình. “Ngoài thắc mắc đã được giải đáp, tôi còn được bổ sung những thông tin bổ ích về giống cây trồng, vật nuôi phù hợp theo thổ nhưỡng, khí hậu đất đai từng địa phương...

Thời gian tới, có điều kiện tôi sẽ mở rộng trang trại theo kiểu mô hình tổng hợp VAC” - anh Đoàn bộc bạch.

Qua buổi hội thảo, các đại biểu mong muốn các chuyên gia thường xuyên quan tâm, tư vấn giúp nông dân trong cả 3 khâu: Đầu vào, quá trình sản xuất và đầu ra thị trường tiêu thụ. Qua đó, giúp nông dân có thêm kiến thức khoa học về trồng trọt và chăn nuôi, tiêu thụ nông sản theo xu thế hội nhập...


Có thể bạn quan tâm

Yên Sơn Vào Vụ Mùa Yên Sơn Vào Vụ Mùa

Vụ mùa này, huyện Yên Sơn phấn đấu gieo cấy 5.491ha lúa trong đó trà lúa mùa sớm 355 ha, trà chính vụ 4.670ha và 466 ha trà lúa muộn tập trung tại 9 xã có ruộng dưới cốt nước 25m là: Phúc Ninh, Tứ Quận, Tân Long, Tiến Bộ, Xuân Vân, Thái Bình, Trung Môn, Thắng Quân, Kim Phú..

27/07/2013
Yên Sơn Phát Triển Kinh Tế Rừng Yên Sơn Phát Triển Kinh Tế Rừng

Năm 2013 huyện Yên Sơn tiếp tục xác định việc trồng rừng và phát triển kinh tế rừng là một lĩnh vực quan trọng góp phần nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

27/07/2013
Quy Hoạch Sử Dụng Đất Lúa Quy Hoạch Sử Dụng Đất Lúa

Lúa là cây lương thực hàng đầu, chiếm vị trí quan trọng trong đảm bảo an ninh lương thực. Tuy nhiên, diện tích đất nông nghiệp của tỉnh nói chung, đất trồng lúa nói riêng đang ngày càng bị thu hẹp do chuyển đổi mục đích sử dụng. Để đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, việc quy hoạch sử dụng đất lúa trong thời gian tới là hết sức cần thiết..

27/07/2013
Người Trồng Thanh Long Nhiều Nhất Sầm Dương Người Trồng Thanh Long Nhiều Nhất Sầm Dương

Ở xã Sầm Dương (Sơn Dương), ai cũng biết đến ông Trần Ánh Dương, thôn Thái Thịnh là người trồng thanh long nhiều nhất trong xã và là điển hình cho ý chí làm giàu của một cựu chiến binh, thương binh..

27/07/2013
Thức Ăn Tăng Giá, Người Nuôi Cá Gặp Khó Thức Ăn Tăng Giá, Người Nuôi Cá Gặp Khó

Từ đầu năm đến nay, trong khi sức mua các sản phẩm chăn nuôi đều giảm mạnh, không đảm bảo lợi nhuận của người chăn nuôi thì giá thức ăn lại liên tục tăng cao, nhất là thức ăn thủy sản...

27/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.