Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ninh Bình Nghiệm Thu Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Ngao

Ninh Bình Nghiệm Thu Dự Án Hỗ Trợ Sản Xuất Giống Ngao
Ngày đăng: 30/05/2014

Chi cục Thủy sản vừa tổ chức hội nghị tham quan và nghiệm thu “dự án hỗ trợ sản xuất giống ngao” do HTX thủy sản Kim Trung, xã Kim Trung, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) thực hiện.

Những năm gần đây, cùng với một số loại thủy hải sản mới được đưa vào nuôi trồng thì con ngao cũng đang được phát triển mạnh tại Kim Sơn. Đây là một đối tượng nuôi mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân tuy nhiên hiện nay người nuôi ngao chưa chủ động được nguồn giống mà chủ yếu phụ thuộc vào nguồn cung từ các tỉnh ngoài.

Thực hiện chương trình giống năm 2014, Chi cục thủy sản Ninh Bình đã tổ chức thực hiện dự án “hỗ trợ sản xuất giống ngao” cho HTX thủy sản Kim Trung xã Kim Trung, huyện Kim Sơn. Được hỗ trợ nguồn ngao bố mẹ, một số nguyên vật liệu thiết yếu và tư vấn về kỹ thuật, kết quả từ cuối tháng 4/2014 đến nay, HTX đã tiến hành cho ngao sinh sản 3 đợt với lượng ngao cám giống thu được là 180 triệu con (kích cỡ 500.000 con/kg), tỷ lệ sống đến ngao giống trung bình qua các đợt đạt 40%. Số lượng ngao cám này sẽ tiếp tục được ương thành ngao Cúc (kích cỡ 1000 con/kg).

Trong thời gian tới Ban quản lý dự án tiếp tục hướng dẫn và chỉ đạo cơ sở sản xuất để cung cấp một phần con giống cho vùng nuôi Kim Sơn, giúp cho vùng nuôi có con giống ổn định. Đồng thời tổ chức tập huấn, tuyên truyền kỹ thuật ương nuôi ngao cho các hộ nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Nhà Vườn Đua Nhau Trồng Kiểng Bán... Lá, Thu Ngàn Nhà Vườn Đua Nhau Trồng Kiểng Bán... Lá, Thu Ngàn "Đô"

Theo tính toán của ông Liệt, trung bình mỗi năm, vườn măng cụt, sầu riêng của gia đình thu được khoảng 20 triệu đồng (chưa tính tiền mua phân bón, thuốc), nhưng nhờ trồng thêm các loại cây kiểng bán lá nên thu nhập đã tăng thêm khoảng 20 triệu đồng/năm (cứ 1,5 tháng, ông Liệt thu hoạch lá bán 1 lần, thu về khoảng 3 triệu đồng).

06/12/2014
Cần Có Sự Phối Hợp Chặt Chẽ Giữa Cần Có Sự Phối Hợp Chặt Chẽ Giữa "4 Nhà" Để Phát Triển Ca Cao Bền Vững

Sáng 17-7, Ban Quản lý dự án “Hợp tác tăng cường phát triển ca cao bền vững” (thuộc Cục Trồng trọt) tổ chức hội thảo “Bài học kinh nghiệm tại Dak Lak và các giải pháp phát triển ca cao bền vững cho khu vực Tây Nguyên” nhằm đánh giá thực trạng phát triển ca cao và truyền thông trong ngành hàng ca cao ở Dak Lak.

21/07/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Cà Phê Ghép Ở Đắk Som (Đắk Nông) Hiệu Quả Từ Mô Hình Cà Phê Ghép Ở Đắk Som (Đắk Nông)

Với diện tích 1.613 ha cà phê, trong đó diện tích cà phê kinh doanh là 1.410 ha, nhưng phần lớn đã già cỗi cho năng suất thấp, khiến cho thu nhập của người dân ngày càng giảm.

21/07/2014
Chu Kỳ Cho Trái Chu Kỳ Cho Trái "Đảo Lộn", Nông Sản Tết Nguy Cơ Khan Hàng

Trước tình hình thời tiết không thuận lợi kèm theo năm nhuận nên chu kỳ cho trái của một số loại trái cây phục vụ Tết Ất Mùi tại các nhà vườn ở ĐBSCL bị “đảo lộn”, dẫn đến năng suất và chất lượng bị ảnh hưởng, nguy cơ khan hiếm hàng để bán tết là rất cao.

06/12/2014
Hiệu Quả Nuôi Heo Rừng Hiệu Quả Nuôi Heo Rừng

Heo rừng là loài động vật hoang dã nên sức đề kháng tốt, thức ăn dễ tìm; quy trình nuôi, cách chăm sóc cũng không quá khó nên mô hình này ngày càng được nhân rộng ở nhiều địa phương.

21/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.