Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nho Ninh Thuận Sốt Giá Đầu Năm

Nho Ninh Thuận Sốt Giá Đầu Năm
Ngày đăng: 26/02/2014

Theo nhiều chủ vựa chuyên cung ứng mặt hàng nho ra thị trường, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, nho Ninh Thuận luôn ở mức giá cao nhất từ nhiều năm trở lại đây.

Giá nho tăng cao ở mức cả nông dân lẫn những người kinh doanh mặt hàng nho đều ngỡ ngàng. Đối với loại nho đỏ, từ chỗ 30.000 đồng/ kg, giờ lên 40.000 đồng. Mức giá này, theo nhiều nhà vườn cũng như các vựa thu mua là cao nhất trong vòng 5-6 năm trở lại đây. Theo ước tính của nhiều nhà vườn, với mức giá cao như những ngày qua, người trồng nho có thể lãi trên dưới 25 triệu đồng/sào, sau khi trừ chi phí.

Cơn sốt giá này được dự báo sẽ giúp diện tích nho Ninh Thuận được phục hồi. Bởi người tiêu dùng sau một thời gian sử dụng nho ngoại nhập, nay lại có xu hướng tìm đến mặt hàng nho sản xuất trong nước. Như vậy, nho Ninh Thuận, một cây trồng đặc hữu trên vùng đất khô hạn nhất nước, đã có được lợi thế.

E ngại về chất bảo quản mặt hàng trái cây nhập từ nước ngoài khiến nhiều người tìm về trái cây sản xuất trong nước. Tâm lý này cũng đồng nghĩa, mặt hàng trái cây trong nước đang có cơ hội về mặt thị trường. Tất nhiên kèm với đó, bản thân mặt hàng trái cây trong nước phải được khẳng định về mặt chất lượng.

Theo Hiệp hội Nho Ninh Thuận, đầu tư sản xuất nho theo hướng VietGAP không nằm ở chi phí mà ở cách làm, nghĩa là mọi nông dân trồng nho đều có thể làm được. Nhiều người hy vọng, qua đợt sốt giá nho, qua việc lấy lại chỗ đứng thị trường của nho Ninh Thuận, những nông dân trồng nho sẽ ý thức hơn, trách nhiệm hơn trong việc đưa ra thị trường sản phẩm nho an toàn.


Có thể bạn quan tâm

Vui, buồn quả mận Tam hoa Vui, buồn quả mận Tam hoa

Có người bạn ở Hà Nội lên chơi, tôi bảo ra điều chắc chắn: “Ông chờ tôi mua yến mận Tam hoa, đặc sản của Lào Cai về làm quà gia đình”. Vậy nhưng, long dong phóng xe máy qua những dãy hàng bán hoa quả tại một số chợ trên địa bàn thành phố Lào Cai, tôi không thể tìm được một cửa hàng nào bán loại mận này.

24/06/2015
Bình Thuận trồng thêm 500 héc ta thanh long ruột tím hồng Bình Thuận trồng thêm 500 héc ta thanh long ruột tím hồng

Công ty TNHH Thanh long Hoàng Hậu đang nhân giống để trồng đại trà thêm 500 héc ta thanh long ruột tím hồng tại xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Đây là giống thanh long được công ty thanh long Hoàng Hậu bỏ ra 2 tỉ đồng mua bản quyền từ Viện Cây ăn quả Miền Nam.

24/06/2015
Vải thiều Thanh Hà được giá Vải thiều Thanh Hà được giá

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương cho biết năm nay giá vải quả bình quân cao hơn năm ngoái khoảng 20%.

24/06/2015
Quýt hồng Lai Vung là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014 Quýt hồng Lai Vung là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014

Vừa qua, tại lễ “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức có 145 sản phẩm nông nghiệp được tôn vinh, trong đó đặc sản quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp) được vinh danh “Chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014”.

24/06/2015
Cẩn thận với hiện tượng thu mua hoa thanh long Cẩn thận với hiện tượng thu mua hoa thanh long

Mặc dù hiện nay thương lái đã dừng mua hoa thanh long, nhưng cách nay không lâu, nhiều nông dân trồng thanh long ở các xã Bông Trang, Xuyên Mộc, Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đua nhau hái hoa thanh long bán cho thương lái với giá 2.000 đồng/kg mặc dù không ai biết thương lái thu mua hoa thanh long để làm gì. Đây là một hiện tượng người nông dân cần cảnh giác.

24/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.