Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển

Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển
Ngày đăng: 02/07/2015

Trần Văn Ảnh, Trần Văn Nhánh (thôn Đông An), mỗi chiếc đạt sản lượng 50 tấn mực khô, doanh thu 3,6 tỷ đồng, trừ chi phí, mỗi lao động có thu nhập từ 40 - 50 triệu đồng, chủ tàu thu lãi 500 - 800 triệu đồng/chuyến biển. Hai tàu của ông Nguyễn Văn Thuận (thôn Thuận An), Phạm Văn Tri (thôn Đông Mỹ), mỗi tàu đạt sản lượng 40 tấn mực khô, doanh thu gần 2,9 tỷ đồng, trừ chi phí, bình quân mỗi lao động thu nhập 40 triệu đồng, chủ tàu lãi 500 - 600 triệu đồng/chuyến biển…


Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu gạo quốc gia không chỉ là cái logo đẹp Thương hiệu gạo quốc gia không chỉ là cái logo đẹp

Việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia không chỉ thuần túy là cái logo đẹp mà quan trọng là phải tìm cách nâng cao giá trị gia tăng cho người trồng lúa.

12/10/2015
Lão nông mày mò lai tạo thành công giống lợn Tây Lão nông mày mò lai tạo thành công giống lợn Tây

Từ một nông dân nghèo, sau 26 năm gắn bó với chăn nuôi ông đã mày mò lai tạo thành công giống lợn Tây có ngoại hình to, khỏe, ít bệnh tật… cung cấp cho thị trường hàng nghìn lợn giống mỗi năm, thu về hàng tỷ đồng. Kính nể ông, họ phong cho ông là “vua” lợn Tây.

12/10/2015
Đóng góp của nông dân xứng đáng được tôn vinh Đóng góp của nông dân xứng đáng được tôn vinh

Đó là quan điểm của ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư về những đóng góp của nông dân, những sáng kiến, cải tiến máy móc phục vụ cho sản xuất.

12/10/2015
Tư duy mới trên quê mới Tư duy mới trên quê mới

“Có nhiều cái chúng tôi được Nhà nước lo cho. Nhưng quan trọng là chúng tôi được Nhà nước tuyên truyền, tập huấn, chỉ dẫn để có một tư duy mới, nếp sống mới, cách thức làm ăn mới tốt hơn” – ông Lù Văn Đán, dân bản Chai Chanh, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu tâm sự.

12/10/2015
Hiệu gà và bí quyết làm giàu không khó Hiệu gà và bí quyết làm giàu không khó

Đến thôn Cổ Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội), chúng tôi được giới thiệu tới thăm trang trại gà của anh Trần Văn Hiệu. Với kinh nghiệm hơn 20 năm nuôi gà, anh Hiệu đã từ hai bàn tay trắng trở thành tỷ phú.

12/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.