Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ếch đồng đầu mùa mưa có giá cao kỷ lục

Ếch đồng đầu mùa mưa có giá cao kỷ lục
Ngày đăng: 06/06/2015

Anh Nguyễn Văn Lộc (xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây) soi trong đêm 1-6 được 10 kg ếch, bán với giá 110.000 đồng/kg.

Theo những người sống bằng nghề soi cá, ếch, do môi trường sống ngày càng bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu được nông dân sử dụng nhiều trên đồng ruộng nên lượng ếch đồng trong những năm gần đây đã trở nên ngày càng khan hiếm trong khi nhu cầu loại thịt ếch này vẫn không giảm cho nên có giá cao.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuyển Đổi Hiệu Quả Từ Mô Hình Chuyển Đổi

Thời gian gần đây, người dân ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng cây kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập của nhiều hộ dân.

07/08/2014
Đam Rông Hỗ Trợ Sản Xuất, Chăn Nuôi Cho Người Dân Gần 4 Tỷ Đồng Đam Rông Hỗ Trợ Sản Xuất, Chăn Nuôi Cho Người Dân Gần 4 Tỷ Đồng

Thông qua trung tâm nông nghiệp huyện, từ đầu năm đến nay, ngân sách nhà nước đã hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện Đam Rông phát triển sản xuất, chăn nuôi trong các chương trình dự án lên đến trên 3,996 tỷ đồng, bao gồm: Chương trình trợ giá cây giống cà phê Robusta, sầu riêng giống mới cho người dân các xã Đạ Tông, Đạ M’rông, Liêng S’rônh, Rô Men, Phi Liêng, Đạ K’Nàng, với tổng kinh phí 322,5 triệu đồng;

07/08/2014
Nguyễn Phúc Lợi Làm Kinh Tế Giỏi Nguyễn Phúc Lợi Làm Kinh Tế Giỏi

Thôn Ánh Mai 3 (xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc) được nhiều người quen gọi là “Xóm Ao”. Bởi tại đây có rất nhiều nông hộ đang triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình thả cá kết hợp chăn nuôi, với khoảng 10ha diện tích ao hồ. Trong số đó có anh Nguyễn Phúc Lợi.

07/08/2014
Thanh Sơn Gắn Bảo Vệ Với Phát Triển Rừng Thanh Sơn Gắn Bảo Vệ Với Phát Triển Rừng

Trong những năm gần đây, sản xuất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Thanh Sơn có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn huyện có hơn 40 nghìn ha rừng được bảo vệ và phát triển tốt. Mỗi năm huyện trồng mới hàng nghìn ha rừng, góp phần giữ ổn định tỷ lệ che phủ rừng.

07/08/2014
Trị Bệnh Cho Cây Chuối Trị Bệnh Cho Cây Chuối

Thời gian qua, chuối trồng ở các xã An Lĩnh, An Xuân, An Thọ (huyện Tuy An) bị bệnh rũ lá, sau đó chết khô mà không biết nguyên nhân. Xung quanh vấn đề này, Báo Phú Yên phỏng vấn thạc sĩ Đặng Văn Mạnh, Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên.

07/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.