Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Doanh Nghiệp Bị Phạt Vì Kinh Doanh Phân Bón Giả

Nhiều Doanh Nghiệp Bị Phạt Vì Kinh Doanh Phân Bón Giả
Ngày đăng: 14/06/2014

Trong 2 tháng qua, cơ quan chức năng 7 tỉnh miền Trung đã kiểm tra, xử phạt các doanh nghiệp, cá nhân hơn 350 triệu đồng vì vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón.

Kết quả nêu trên được Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) công bố ngày 13/6 tại Bình Định, sau khi kết thúc đợt tổng kết đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm ở 7 tỉnh miền Trung.

Theo báo cáo, với hơn 500 vụ được phát hiện, cơ quan chức năng đã xử phạt trên 350 triệu đồng đối với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm, chủ yếu là kinh doanh phân bón giả, nhập lậu, không công bố tiêu chuẩn, không niêm yết giá, bán hàng không có hoá đơn...

Trao đổi với VnExpress, ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, tình hình vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón ở miền Trung đang diễn biến phức tạp, các Chi cục QLTT cần phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường kiểm tra chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Ông Lam khuyến cáo, người dân cần nắm bắt thông tin từ các doanh nghiệp sản xuất phân bón để phân biệt thật, giả. Khi nghi ngờ, người dùng cần báo tin cho lực lượng quản lý thị trường để ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân.

Theo ông Lam, nếu doanh nghiệp, cá nhân có hành vi sản xuất phân bón giả (tương đương trị giá 30 triệu đồng trở lên so phân bón thật), các Chi cục QLTT sẽ gửi hồ sơ sang cơ quan công an điều tra, truy cứu xử lý hình sự.


Có thể bạn quan tâm

Gần 350 Người Nuôi Tôm Hùm Được Tập Huấn Kỹ Thuật Ở TX Sông Cầu (Phú Yên) Gần 350 Người Nuôi Tôm Hùm Được Tập Huấn Kỹ Thuật Ở TX Sông Cầu (Phú Yên)

Từ ngày 29/3 đến 2/4, Phòng Kinh tế TX Sông Cầu (Phú Yên) phối hợp với Trung tâm Quốc gia quan trắc cảnh báo môi trường và Phòng dịch bệnh thủy sản khu vực miền Trung (thuộc Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III) lần lượt tổ chức 7 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi tôm hùm tại các địa phương có nghề nuôi tôm hùm ở thị xã.

06/04/2013
Bảo Vệ Thương Hiệu Gà Đồi Yên Thế Bảo Vệ Thương Hiệu Gà Đồi Yên Thế

Sau khi Báo NTNN đăng tải 2 bài về thương hiệu gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) bị “đánh cắp”, lãnh đạo huyện này cho biết sẽ kêu gọi các doanh nghiệp chung tay giúp sức bảo vệ thương hiệu này.

23/08/2013
Giá Heo Hơi Giảm 700.000 Đồng/tạ Ở An Giang Giá Heo Hơi Giảm 700.000 Đồng/tạ Ở An Giang

Trước thông tin dịch bệnh xảy ra ở một số tỉnh miền Trung, phía Bắc và việc Trung Quốc cấm nhập khẩu thịt từ Việt Nam, giá heo hơi chỉ còn khoảng 3,6 triệu – 3,8 triệu đồng/tạ (giảm hơn 700.000 đ/tạ so cùng kỳ). Với mức giá này, người nuôi heo trong tỉnh An Giang lỗ từ 200.000 đ – 400.000 đ/tạ, do giá thành mỗi tạ heo khoảng 4 triệu đồng. Đây là nguyên nhân chính tác động đến phát triển nghề nuôi heo ở các địa phương, đến thời điểm 1-4, tổng đàn toàn tỉnh An Giang khoảng 167.000 con, giảm 6% so với cùng kỳ.

06/04/2013
Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị Hơn 110 Ha Tôm Nuôi Bị Dịch Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Quảng Trị

Ngày 27/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị cho biết, dịch bệnh trên tôm xảy ra ở nhiều hồ nuôi của các hộ gia đình, theo kết quả xét nghiệm thì nguyên nhân dịch bệnh ở một số hồ nuôi được xác định là do bệnh teo gan, số còn lại chưa rõ nguyên nhân.

28/05/2013
Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao Bội Thu Tôm Chân Trắng Nuôi Theo Công Nghệ Cao

Năm 2013, huyện Vạn Ninh thả nuôi trên 180 ha tôm chân trắng, trong đó nuôi thâm canh theo công nghệ cao chiếm 25%, còn lại nuôi trong ao đất. Đối với tôm nuôi trong ao đất, tình hình vẫn không khả quan do tôm bị dịch. Tuy nhiên, các hộ nuôi tôm theo công nghệ cao lại được mùa do đảm bảo được các yếu tố như thức ăn, nguồn nước, môi trường.

24/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.