Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Doanh Nghiệp Bị Phạt Vì Kinh Doanh Phân Bón Giả

Nhiều Doanh Nghiệp Bị Phạt Vì Kinh Doanh Phân Bón Giả
Publish date: Saturday. June 14th, 2014

Trong 2 tháng qua, cơ quan chức năng 7 tỉnh miền Trung đã kiểm tra, xử phạt các doanh nghiệp, cá nhân hơn 350 triệu đồng vì vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón.

Kết quả nêu trên được Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) công bố ngày 13/6 tại Bình Định, sau khi kết thúc đợt tổng kết đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm ở 7 tỉnh miền Trung.

Theo báo cáo, với hơn 500 vụ được phát hiện, cơ quan chức năng đã xử phạt trên 350 triệu đồng đối với các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm, chủ yếu là kinh doanh phân bón giả, nhập lậu, không công bố tiêu chuẩn, không niêm yết giá, bán hàng không có hoá đơn...

Trao đổi với VnExpress, ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết, tình hình vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón ở miền Trung đang diễn biến phức tạp, các Chi cục QLTT cần phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường kiểm tra chặt chẽ để bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Ông Lam khuyến cáo, người dân cần nắm bắt thông tin từ các doanh nghiệp sản xuất phân bón để phân biệt thật, giả. Khi nghi ngờ, người dùng cần báo tin cho lực lượng quản lý thị trường để ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân.

Theo ông Lam, nếu doanh nghiệp, cá nhân có hành vi sản xuất phân bón giả (tương đương trị giá 30 triệu đồng trở lên so phân bón thật), các Chi cục QLTT sẽ gửi hồ sơ sang cơ quan công an điều tra, truy cứu xử lý hình sự.


Related news

Giá Tôm Tăng, Doanh Nghiệp Kỳ Vọng Giá Tôm Tăng, Doanh Nghiệp Kỳ Vọng

Giá tôm đang tăng do nhu cầu nhập khẩu của một số thị trường tăng. Việt Nam khắc phục được dịch bệnh gây hiện tượng tôm chết hàng loạt là những yếu tố khiến các doanh nghiệp xuất khẩu tôm kỳ vọng nhiều hơn vào kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm.

Saturday. July 27th, 2013
Cây Sơn Giúp Người Dân Tân An Thoát Nghèo Bền Vững Cây Sơn Giúp Người Dân Tân An Thoát Nghèo Bền Vững

Cùng với phát triển trồng rừng, nhiều năm qua cây sơn cũng đã được người dân ở một số thôn bản xã Tân An (Chiêm Hóa) đưa vào trồng. Qua thực tế trồng và chăm sóc nhiều năm cho thấy, việc trồng sơn lấy mủ đã mang lại một nguồn thu nhập ổn định, giúp cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, mở ra một hướng đi mới trong chuyển đổi cây trồng ở địa phương.

Saturday. July 27th, 2013
Thu Nhập Từ Trồng Cam Nhiều Nông Dân Đổi Đời Thu Nhập Từ Trồng Cam Nhiều Nông Dân Đổi Đời

Vụ cam năm 2011, huyện Hàm Yên có trên 2.326 ha, năng suất bình quân 130 tạ/ha, sản lượng đạt trên 28 nghìn tấn quả, tổng giá trị thu nhập đạt trên 150 tỷ đồng. Cuối vụ, cam bán được giá, nhiều nông dân trên địa bàn huyện đã có thu nhập tiền tỷ.

Saturday. July 27th, 2013
Trồng Hành Lá Hướng Đi Mới Của Phúc Sơn Trồng Hành Lá Hướng Đi Mới Của Phúc Sơn

Tháng 11-2011, người dân xã Phúc Sơn (Chiêm Hóa) đã được Công ty Sawon ở Bắc Giang đầu tư hỗ trợ giống hành lá trồng thử nghiệm. Tuy mới là dự án thí điểm, nhưng với những ưu điểm như năng suất cao, không mất nhiều công chăm sóc, loại cây trồng này đang mở ra một hướng đi mới đối với người nông dân nơi đây..

Saturday. July 27th, 2013
Phát Triển Kinh Tế Hiệu Quả Từ Nuôi Vịt Phát Triển Kinh Tế Hiệu Quả Từ Nuôi Vịt

Học hết trung học phổ thông, anh đã theo đuổi nhiều nghề, đi nhiều nơi nhưng rồi thất bại. Không sợ khó khăn vất vả, dám nghĩ dám làm, anh đã tìm ra hướng phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình chăn nuôi vịt hiệu quả..

Saturday. July 27th, 2013