Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Bình Thuận Trúng Đậm Vụ Cá Nam

Ngư Dân Bình Thuận Trúng Đậm Vụ Cá Nam
Ngày đăng: 17/09/2013

Những ngày này, tuy đã vào cuối vụ cá Nam, nhưng bà con ngư dân tỉnh Bình Thuận vẫn rất phấn khởi do sản lượng khai thác tăng mạnh.

Theo ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Thuận, mấy ngày gần đây cá cơm, cá nục xuất hiện dày đặc trên ngư trường của tỉnh. Hiện có khoảng 4.000 phương tiện tham gia đánh bắt hải sản với khoảng 20.000 ngư dân đang tập trung khai thác vụ cá Nam.

Ngoài ra, còn có trên 1.000 phương tiện của các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên cũng đến khai thác tại ngư trường Bình Thuận. Với việc tăng nhanh sản lượng khai thác hải sản trong thời gian qua đã nâng tổng sản lượng khai thác từ đầu năm đến nay của Bình Thuận lên trên 90.000 tấn, đạt gần 70% kế hoạch sản lượng cả năm. Do sản lượng cá tăng mạnh, giá cả lại ổn định nên thu nhập của bà con ngư dân khá cao.

Thời gian qua đã nâng tổng sản lượng khai thác từ đầu năm đến nay của Bình Thuận lên trên 90.000 tấn, đạt gần 70% kế hoạch sản lượng cả năm - Ảnh minh họa (Ảnh: Duy Anh)

Ngư dân các phường Phú Hài, Bình Hưng, Hưng Long, Đức Long thuộc thành phố Phan Thiết đang tiếp tục tập trung lap động, tu sửa tàu thuyền, ngư lưới cụ, mua thêm nhiên liệu, đá lạnh, thực phẩm để tranh thủ ra khơi.

Ông Huỳnh Quang Huy, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Bình Thuận cho biết: “Chúng tôi khuyến khích bà con hoạt động theo các mô hình tổ đội nhóm, để tăng thêm hiệu quả, bởi vì khi hoạt động theo nhóm sẽ giảm được nhiều chi phí trong vận chuyển, vận tải.

Thứ hai là khuyến khích bà con tìm hiểu thông tin ngư trường trước khi đi biển. Định kỳ hàng tháng đều có thông tin ngư trường để bà con tìm giải pháp an toàn nhất khi đi biển. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang đề xuất một số chính sách hỗ trợ giúp cho bà con nâng cao chất lượng bảo quản”.


Có thể bạn quan tâm

Sống tốt nhờ tiêu Sống tốt nhờ tiêu

Cây tiêu trồng trên đất đá ong ở xã Hoài Thanh (Hoài Nhơn, Bình Định) ít sinh dịch bệnh, cho năng suất cao, chất lượng ngon nên bán được giá.

02/07/2015
Trồng rau cho có ăn là không khó! Trồng rau cho có ăn là không khó!

Đó là cách nói dân dã của các hộ nông dân chuyên về nghề trồng rau mà họ gắn bó bao năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh việc chăm chỉ làm ăn của chính các hộ dân, sự đầu tư thiết bị sản xuất, kỹ thuật gieo trồng, nguồn nước tưới và đầu ra sản phẩm từ phía ngành chức năng và chính quyền địa phương là yếu tố hỗ trợ tích cực cho người trồng rau bám đất, nâng cao hiệu quả sản xuất.

02/07/2015
Chủ động phòng trừ sâu bệnh gây hại cây trồng Chủ động phòng trừ sâu bệnh gây hại cây trồng

Hiện tại nông dân các địa phương trong tỉnh đang tất bật xuống giống cây trồng vụ mùa 2015. Đây là thời điểm các huyện phía Tây bước vào mùa mưa nên các loại sâu bệnh gây hại có thể xuất hiện mạnh trên cây trồng, nhất là các loại cây công nghiệp dài ngày như cà phê, hồ tiêu…

02/07/2015
Lúa Hè thu trổ cây Lúa Hè thu trổ cây

Ngoài cánh đồng lúa Hè thu ở khu vực 2, phường III, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, đang xuất hiện một vài trường hợp khá hy hữu. Khi mà ruộng đến ngày thu hoạch bỗng nhiên trên bông lúa vàng đâm chồi xanh mướt, hoặc hạt nứt vỏ lộ cả phần gạo trắng phía bên trong.

02/07/2015
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng hướng đi hiệu quả Chuyển đổi cơ cấu cây trồng hướng đi hiệu quả

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng địa phương là chủ trương lớn của huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) sau khi tái lập huyện.

02/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.