Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều dịch bệnh xảy ra trên động vật nuôi ở Núi Thành

Nhiều dịch bệnh xảy ra trên động vật nuôi ở Núi Thành
Ngày đăng: 25/06/2015

Kết quả có 7 con khỏi bệnh, 2 con bị chết. Cán bộ kỹ thuật Trạm Thú y huyện Núi Thành đã hướng dẫn các hộ chăn nuôi áp dụng các biện pháp kỹ thuật phòng chữa bệnh cho trâu, bò; đồng thời hướng dẫn chủ hộ tiêu độc, khử trùng xử lý mầm bệnh. Qua triệu chứng lâm sàng, cán bộ trạm thú y chẩn đoán số bò trên mắc bệnh viêm ruột, tiêu chảy.

Cùng thời gian này, Trạm Thú y huyện Núi Thành nhận được tin báo của Phòng Dịch tễ (Chi cục Thú y tỉnh) về việc chó cắn chết người tại xã Tam Anh Nam. Trạm Thú y huyện đang phối hợp với cán bộ Phòng Dịch tễ và UBND xã Tam Anh Nam kiểm tra thực tế tại cơ sở.

Theo lời khai của ông Phạm Quang Bích (chủ hộ có nuôi 1 con chó trên 36 tháng tuổi), năm 2015 con chó này chưa được tiêm phòng. Vào ngày 16.4.2015 con chó này bỏ nhà đi, sau một ngày lại trở về bỏ ăn, ủ rũ và chết sau đó 4 ngày. Trong khoảng thời gian này, vật nuôi này đã cắn 4 người, riêng ông B. T. B. sau 59 ngày bị chó cắn thì phát bệnh và chết ngày 17.6.2015. Trước khi chết ông có triệu chứng lâm sàng của bệnh dại như sợ nước, sợ ánh sáng. Ba người còn lại đã đi tiêm phòng vắc xin dại.

Trước tình hình trên, Trạm Thú y huyện Núi Thành đã phối hợp với Phòng Dịch tễ và UBND xã Tam Giang, Tam Anh Nam triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho động vật nuôi; chú trọng công tác điều tra dịch tễ, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh với phương châm “phát hiện sớm, điều trị kịp thời, xử lý đồng bộ” để hạn chế dịch bệnh lây lan diện rộng. Trạm Thú y huyện Núi Thành cũng đề nghị Chi cục Thú y tỉnh sớm cung ứng vắc xin dại chó để trạm tiếp tục thực hiện công tác tiêm phòng bệnh dại năm 2015 trên địa bàn huyện; đề nghị UBND huyện Núi Thành chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện nghiêm nội dung các công văn của huyện về phòng chống dịch bệnh trên gia súc, vật nuôi.


Có thể bạn quan tâm

5 Loại Giống Triển Vọng Với Vùng Đất Phèn Mặn 5 Loại Giống Triển Vọng Với Vùng Đất Phèn Mặn

Ngày 8-4, Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NN ƯDCNC) Hậu Giang tổ chức buổi Hội thảo đánh giá đặc tính và chọn ra các giống lúa có triển vọng làm cơ sở nhân rộng trong thời gian tới tại ấp 7, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

11/04/2014
Nông Dân Trồng Ớt Đang Gặp Khó Nông Dân Trồng Ớt Đang Gặp Khó

Những ngày này, các cánh đồng ớt trên địa bàn huyện Thanh Bình (địa phương có diện tích trồng ớt lớn nhất tỉnh) bước vào thu hoạch rộ. Tuy nhiên, không khí thu hoạch vụ ớt này không còn hối hả, rộn ràng như vụ ớt năm 2013, do giá ớt đang ở mức thấp, dưới giá thành sản xuất.

11/04/2014
Giá Trị Thực Của Ca Cao Bến Tre Giá Trị Thực Của Ca Cao Bến Tre

Từ đầu năm 2014 đến nay, giá ca cao đã phục hồi và duy trì ở mức từ 4.700 đến 5.000 đồng/kg trái, sau đợt sụt giá vào cuối năm 2013 (chỉ còn 3.000 đến 3.500 đồng/kg trái). Hạt ca cao lên men hiện có giá từ 55.500 đến 61.500 đồng/kg. Sự biến động giá ca cao lần này có ý nghĩa đặc biệt đối với người trồng cây ca cao.

11/04/2014
Cơn Mưa Vàng Cho Người Nông Dân Cơn Mưa Vàng Cho Người Nông Dân

Liên tục mấy ngày qua trận mưa đầu mùa khá lớn tại thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) và một số huyện, thị khiến nông dân phấn khởi, hàng ngàn ha cây trồng được cứu thoát.

11/04/2014
Giàu Có Từ Làm VAC Giàu Có Từ Làm VAC

Với mô hình vườn – ao – chuồng khép kín, gia đình ông Ngô Văn Kiện ở xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình không những thoát nghèo mà còn có của ăn của để.

11/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.