Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Gà Hướng Thịt Quy Mô Gia Trại

Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Gà Hướng Thịt Quy Mô Gia Trại
Publish date: Tuesday. October 21st, 2014

Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, Trạm Khuyến nông huyện Phổ Yên đã xây dựng Dự án “Nhân rộng mô hình chăn nuôi gà hướng thịt quy mô gia trại tại huyện Phổ Yên”. Dự án trên được thực hiện trong 12 tháng (từ tháng 01-2014 đến tháng 12-2014), với tổng kính phí hỗ trợ từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh trên 191 triệu đồng.

Mô hình được triển khai với quy mô 5.000 con giống gà Mía lai tạo ra từ tổ hợp lai giữa gà trống Mía và gà mái Lương Phượng, có sức đề kháng tốt, chất lượng thịt thơm ngon, màu sắc phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, dễ nuôi và có chất lượng cao hơn so với các giống gà khác. Mỗi hộ chăn nuôi tham gia mô hình được hỗ trợ được hỗ trợ 60% tiền mua gà giống (mỗi hộ 500 con giống); 20% đến 40% thức ăn, vắcxin phòng chống dịch bệnh, kháng sinh, thuốc sát trùng trong chu kỳ nuôi.

Sau 3 tháng nuôi, qua quá trình theo dõi, kiểm tra thực tế tại các mô hình chăn nuôi gà cho thấy: Các hộ chăn nuôi thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật được hướng dẫn, tỷ lệ gà sống đạt 95%, khối lượng trung bình đạt 2kg/con. Hạch toán sơ bộ sau 3 tháng nuôi, thu nhập của Dự án sau khi trừ các khoản chi phí cho thu lãi xấp xỉ 210 triệu đồng.

Thành công của Dự án sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp đồng thời ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi tại địa phương.


Related news

Heo Rừng- Thật Giả Lẫn Lộn Heo Rừng- Thật Giả Lẫn Lộn

Nghề nuôi heo rừng thương phẩm đang phát triển ở Đăk Lăk. Nhưng do hiểu biết của người tiêu dùng còn hạn chế, nên thịt heo rừng giả được bán nhiều, ngành chức năng khó kiểm soát.

Wednesday. February 22nd, 2012
Mô Hình Câu Lạc Bộ Nuôi Tôm Cộng Đồng Mô Hình Câu Lạc Bộ Nuôi Tôm Cộng Đồng

Trong khi các hộ nuôi tôm sú ở vùng ngập mặn, ven biển các huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành (Trà Vinh) phải đối mặt với tình trạng tôm nuôi bị nhiễm bệnh, chết trên diện rộng, thì tôm của Câu lạc bộ nuôi tôm cộng đồng tại xã Hiệp Mỹ Đông và Mỹ Long Nam (huyện Cầu Ngang) vẫn phát triển tốt.

Thursday. August 11th, 2011
Nông Nghiệp Tây Ninh 5 Năm Tới Nông Nghiệp Tây Ninh 5 Năm Tới

Theo Kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội 5 năm 2011-2015 của UBND tỉnh Tây Ninh trình kỳ họp thứ hai -HĐND tỉnh khoá VIII cho biết, 5 năm qua (2006-2010), sản xuất nông - lâm - thuỷ sản của tỉnh tiếp tục duy trì được tăng trưởng cao trong điều kiện khó khăn và thách thức do dịch bệnh và thời tiết

Monday. August 1st, 2011
Người Luyện…tiên Đan Cho Lợn Người Luyện…tiên Đan Cho Lợn

Một loại thức ăn chăn nuôi chứa thảo dược giá rẻ, tốc độ lớn chẳng kém lợn ăn cám công nghiệp, thịt sạch, thơm ngon, giảm ô nhiễm môi trường, giật bằng độc quyền giải pháp hữu ích…

Thursday. February 23rd, 2012
Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm: Nguyên Nhân Từ Nhiều Phía Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm: Nguyên Nhân Từ Nhiều Phía

Tính đến nay, cả nước đã có 11 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch cúm gia cầm. Những ngày qua, các cơ quan chức năng đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để bàn biện pháp ngăn chặn dịch. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến dịch cúm gia cầm “đến hẹn lại lên” không chỉ xuất phát từ phía người chăn nuôi, mà còn có nguyên nhân từ ý thức của người tiêu dùng, năng lực phòng chống dịch của các cơ quan chức năng.

Wednesday. February 22nd, 2012