Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân rộng các mô hình sản xuất lúa hiệu quả

Nhân rộng các mô hình sản xuất lúa hiệu quả
Ngày đăng: 09/11/2015

Trong đó, vụ đông xuân 2014-2015 thực hiện 27 cánh đồng lớn, diện tích hơn 13.100ha được 14 doanh nghiệp tham gia bao tiêu theo hình thức đầu tư xây dựng cánh đồng lớn và thu mua, 5 doanh nghiệp đăng ký đặt hàng bao tiêu sản phẩm.

Ở vụ hè thu 2015, thực hiện 36 cánh đồng lớn, tổng diện tích hơn 15.300ha, có 13 doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng cánh đồng lớn và 8 doanh nghiệp đăng ký đặt hàng bao tiêu sản phẩm.

Để nhân rộng các mô hình sản xuất lúa hiệu quả, ngành nông nghiệp tỉnh Long An đã triển khai chương trình "Cùng nông dân ra đồng" với 557 điểm trình diễn, diện tích 764ha/557 hộ tham gia.

Kết quả 100% hộ nông dân gieo sạ tập trung theo lịch khuyến cáo né rầy, đa số các điểm trình diễn sử dụng giống xác nhận, mật độ gieo sạ từ 120 - 130kg/ha.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, năm 2015, ngành nông nghiệp tỉnh Long An triển khai nhiều chủ trương đầu tư phát triển cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn thông qua các chương trình như "Cánh đồng lớn", "Cùng nông dân ra đồng", chương trình lúa chất lượng cao, ghi chép sổ tay sản xuất lúa theo hướng VietGAP.

Song song đó, ngành tăng cường hoạt động khuyến nông và bảo vệ thực vật, đẩy mạnh ứng dụng cơ giới hóa khâu thu hoạch, nâng cao năng lực sấy lúa để gia tăng năng suất, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Chiêm ngưỡng trang trại lợn rừng hữu cơ độc đáo ở Việt Nam Chiêm ngưỡng trang trại lợn rừng hữu cơ độc đáo ở Việt Nam

Trên 12.000 con lợn rừng và 5.000 gà rừng tại trang trại được nuôi bằng thức ăn tự nhiên như giun quế, rau, cỏ rừng tự nhiên; nếu bị bệnh thì cũng được điều trị bằng cây thuốc nam.

07/10/2015
Phát hiện chất cấm mới trong chăn nuôi là chất nhuộm công nghiệp Phát hiện chất cấm mới trong chăn nuôi là chất nhuộm công nghiệp

Chất cấm mới bị phát hiện sử dụng trong chăn nuôi là vàng ô (VAT Yellow) dùng trong công nghiệp dệt, nhuộm, giấy, xây dựng, không được dùng trong thực phẩm và có khả năng gây ung thư ở người.

07/10/2015
Bán 1 kg hồng Đà Lạt chưa mua nổi cốc trà đá Bán 1 kg hồng Đà Lạt chưa mua nổi cốc trà đá

Mặc dù mới bắt đầu vào vụ thu hoạch chính, nhưng quả hồng đặc sản Đà Lạt - Lâm Đồng rớt giá thê thảm. Với giá bán tại vườn là 2.000- 3.000 đồng/kg, nhiều nhà vườn méo mặt khi thu hoạch.

07/10/2015
Trồng cây dó bầu tiền tỷ để ngoài vườn Trồng cây dó bầu tiền tỷ để ngoài vườn

Với việc trồng cây dó bầu trong vườn và áp dụng các phương pháp kích tạo trầm nhân tạo, nông dân không còn phải “ngậm ngải tìm trầm” nơi rừng thẳm. Nhưng nhà nông và các đối tác sẽ thành công hơn khi chọn được phương pháp tạo trầm hiệu quả.

07/10/2015
Tỷ phú cá vược từng thất bại tới liêu xiêu Tỷ phú cá vược từng thất bại tới liêu xiêu

Bao lần thất bại tới “liêu xiêu” nhưng tỷ phú cá vược Trương Văn Trị ( xã Nam Cường, huyện Tiền Hải) vẫn luôn tin vào một điều duy nhất: Mình có thể!

07/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.