Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhãn ASC Cho Thủy Sản Đang Tăng Trưởng

Nhãn ASC Cho Thủy Sản Đang Tăng Trưởng
Ngày đăng: 27/09/2014

Từ một chương trình chứng nhận “non trẻ”, nhãn sinh thái của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC) đang phát triển nhanh chóng và tăng trường đều đặn. Thông tin này được Tổng Giám đốc Điều hành của ASC, Chris Ninnes công bố tại buổi cập nhật thường niên tại Hội chợ Thủy sản Toàn cầu 2014 tại Brussels, Bỉ.

Kể từ khi những hoạt động nuôi trồng thủy sản đầu tiên được chứng nhận vào năm 2012, tới nay đã có 1.053 sản phẩm đạt chứng nhận ASC được sản xuất tại 37 quốc gia với tổng cộng 336 công ty đạt chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm.

Trong số các sản phẩm đạt chứng nhận, cá tra Việt Nam chiếm 62%, cá hồi chiếm 24% và cá rô phi chiếm 14%.

“Chắc chắn rằng tiêu chuẩn ASC cho cá tra đã được ngành cá tra tại Việt Nam công nhận là mục tiêu phấn đấu. Sự hợp tác giữa các đối tác của ASC như WWF, Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững Quốc tế Hà Lan, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và các tổ chức phi chính phủ khác đã là động lực cho sự phát triển của tiêu chuẩn ASC trên thị trường.”

Hiện nay Việt Nam có 43 trại nuôi cá tra đạt chứng nhận ASC và có 6 trại nuôi khác đang trong quá trình chứng nhận, cung cấp khoảng 191.242 tấn sản phẩm/năm. Ngoài ra, trên thế giới còn có 24 trại nuôi cá rô phi đạt ASC và 2 trại đang trong quá trình chứng nhận, cung cấp 101.738 tấn/năm; 6 trại cá hồi đạt ASC và 13 trại khác trong quá trình chứng nhận cung cấp 18.600 tấn/năm.

Các tiêu chuẩn cho tôm và bào ngư được hoàn thiện trong 3/2014, còn các tiêu chuẩn cho thủy sản hai mảnh vỏ, cá hồi và cá giò cũng đang trong quá trình xây dựng.

Theo ông Ninnes, một nhóm chứng nhận mới sẽ sớm có mặt trên thị trường để tăng cường hiệu quả chi phí và tuân thủ các tiêu chuẩn ASC. Tổ chức này hi vọng chương trình chứng nhận ASC sẽ sớm trở thành một chuẩn mực.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Phú Yên Tham Quan Tàu Vỏ Thép Ngư Dân Phú Yên Tham Quan Tàu Vỏ Thép

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản. Theo đó, ngư dân, doanh nghiệp muốn đóng mới hay nâng cấp tàu được vay ngân hàng tối đa 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới, nâng cấp; thời hạn vay 11 năm; lãi suất chủ tàu phải trả thấp nhất là 1%/năm và cao nhất là 3%/năm.

23/07/2014
Xanh Màu No Ấm Xanh Màu No Ấm

Trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, đường Trường Sơn sáng ngời tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí vì màu xanh hòa bình cho quê hương của lực lượng TNXP.

23/07/2014
Nuôi Ong Dú Nuôi Ong Dú

Đàn ong dú có kích thước nhỏ bé, trông như những chú ruồi nhỏ, nhưng có khả năng thụ phấn cho cây trồng tốt và cho ra loại mật ong rất quý.

29/03/2014
Hiền Ninh (Quảng Bình) Thất Bát Vì... Được Mùa Củ Cải Hiền Ninh (Quảng Bình) Thất Bát Vì... Được Mùa Củ Cải

Thời tiết thuận lợi nên số diện tích trồng củ cải trắng của bà con nông dân ở xã Hiền Ninh (Quảng Ninh - Quảng Bình) năm nay được mùa lớn. Thế nhưng, niềm vui đã không trọn vẹn khi mà bước vào thời kỳ thu hoạch, nhiều diện tích củ cải lại bị chính người dân nhổ bỏ.

29/03/2014
Trồng Đậu Phụng Trên Đất Lúa Trồng Đậu Phụng Trên Đất Lúa

Đầu vụ hè thu 2014 này, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư Quảng Nam phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Thăng Bình triển khai tập huấn hướng dẫn kỹ thuật và hỗ trợ một số hộ dân ở thôn Vân Tiên thuộc xã Bình Đào trồng khảo nghiệm giống đậu phụng mới L23 trên 80 sào đất lúa không chủ động nước tưới.

23/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.