Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà Máy Đường Chậm Thu Mua, Nông Dân Bán Mía Giải Khát

Nhà Máy Đường Chậm Thu Mua, Nông Dân Bán Mía Giải Khát
Ngày đăng: 10/09/2014

Thay vì đợi tới khi vào vụ để bán mía cho các nhà máy ép đường, nhiều nông dân ở Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã chọn cách bán mía chục (bán cây lẻ) cho thương lái làm nước giải khát.

Đa phần nông dân bán mía chục là những hộ có diện tích canh tác nhỏ, từ 1-2 công hoặc trồng ở sân vườn quanh nhà. Ưu điểm của bán mía chục là có thể thu hoạch sớm, mía chỉ cần đạt 7-8 chữ đường chứ không phải đợi tới khi chín như bán cho nhà máy.

Ông Nguyễn Thế Tự, Phó trưởng phòng NN-PTNT Phụng Hiệp cho biết, mấy tháng qua đã có 122/8.345 ha mía của huyện được nông dân thu hoạch bán mía chục, chủ yếu là giống mía chín sớm ROC 16.

Giá thương lái thu mua tại rẫy từ 22.000 – 24.000 đồng/chục (12 cây), sau đó chở đi bỏ mối cho các xe ép nước mía ở các trường học, khu đô thị…

Từ đầu tháng 9 đến nay, mía chục được thương lái thu mua nhiều nên dễ bán do đã vào mùa tựu trường.


Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp hồ tiêu đề nghị xây phòng kiểm định chất lượng Doanh nghiệp hồ tiêu đề nghị xây phòng kiểm định chất lượng

Do các phòng kiểm định chất lượng trong nước chỉ kiểm tra được gần 200 chỉ tiêu nên các doanh nghiệp hồ tiêu phải tốn thời gian và chi phí gửi mẫu ra nước ngoài kiểm định. Hiệp hội Hồ tiêu đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) nên xây dựng một phòng kiểm định chất lượng phù hợp với quốc tế.

11/04/2015
Thận trọng khi trồng ồ ạt cây mắc-ca Thận trọng khi trồng ồ ạt cây mắc-ca

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Công ty Him Lam đưa ra Đề án phát triển cây mắc-ca tại Việt Nam với quy mô trồng 200.000ha tại Tây Nguyên trong 5 năm tới. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng nên thận trọng khi trồng ồ ạt cây mắc-ca để tránh những hệ luỵ.

11/04/2015
Ùn ùn bán lá mãng cầu xiêm lợi trước mắt, hại lâu dài Ùn ùn bán lá mãng cầu xiêm lợi trước mắt, hại lâu dài

Thời gian gần đây, một số địa phương trong tỉnh xuất hiện tình trạng thương lái thu mua lá mãng cầu xiêm theo kiểu tận thu nên tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại kinh tế lâu dài đối với người dân.

13/04/2015
Giá thanh long đang tăng trở lại Giá thanh long đang tăng trở lại

Hiện giá bán thanh long dao động từ 18.000 - 20.000 đồng/kg. Sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, giá bán thanh long trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tăng trở lại. Theo các nhà vườn, thanh long tăng giá là do bị mất mùa.

13/04/2015
Tân Yên (Bắc Giang) xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm Tân Yên (Bắc Giang) xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm

Chuẩn bị cho vụ vải thiều năm 2015, ngày 18-3 tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã diễn ra hội nghị đánh giá kết quả vụ vải thiều 2014 và xúc tiến tiêu thụ vải thiều 2015 do UBND huyện Tân Yên tổ chức.

13/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.