Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguy Cơ Thiếu Thịt Vào Cuối Năm

Nguy Cơ Thiếu Thịt Vào Cuối Năm
Ngày đăng: 22/06/2012

KTĐT - Bộ NN&PTNT cảnh báo, nếu giá thực phẩm tiếp tục xuống thấp, người chăn nuôi không tái đàn, dịp cuối năm khó tránh khỏi nguy cơ thiếu thực phẩm.

Theo Cục Chăn nuôi, chưa năm nào giá thực phẩm, trong đó đặc biệt là thịt lợn, gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm lại xuống thấp như hiện nay. Để tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi, trước mắt, Cục Chăn nuôi đề nghị Nhà nước có biện pháp hỗ trợ tín dụng cho các cơ sở chăn nuôi lớn nhằm giúp người dân tái đàn. Đồng thời tạo thuận lợi về nộp phí kiểm dịch và thủ tục cho việc xuất khẩu trứng gia cầm, đặc biệt là trứng gà.

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam chào hàng 11 loại trái cây tại Mỹ Việt Nam chào hàng 11 loại trái cây tại Mỹ

Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho hay Việt Nam đã gửi danh sách 11 loại trái cây có tiềm năng xuất khẩu cho cơ quan kiểm dịch động thực vật Mỹ.

21/07/2015
Yêu cầu thắt chặt quản lý giống cây mắc ca Yêu cầu thắt chặt quản lý giống cây mắc ca

Theo báo cáo kiểm tra tại các địa phương của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT), trong thời gian qua các cơ quan quản lý các cấp (tỉnh, huyện, xã) chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong quản ý giống mắc ca theo quy chế cây trồng lâm nghiệp.

21/07/2015
Người trồng sầu riêng đón niềm vui kép Người trồng sầu riêng đón niềm vui kép

Hiện nay, nông dân Lâm Đồng đang bước vào mùa thu hoạch chính vụ sầu riêng. Theo các chủ vườn, năm nay loại trái cây này không chỉ được mùa mà còn được giá nên lợi nhuận cao so với các năm trước.

21/07/2015
Cất nhà nhờ điều Cất nhà nhờ điều

Nhờ quyết tâm gắn bó với cây điều, ông Nguyễn Văn Điển (tổ 13, khu phố Hiệp Đồng, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai) đã gom góp được tiền cất nhà mới.

21/07/2015
Cách thu hoạch nhãn Cách thu hoạch nhãn

Nên thu hoạch quả trong ngày tạnh ráo, vào buổi sáng hoặc buổi chiều, tránh buổi trưa trời quá nóng. Thu quả xong nên để quả vào chỗ râm mát.

21/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.