Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguy Cơ Thiếu Thịt Vào Cuối Năm

Nguy Cơ Thiếu Thịt Vào Cuối Năm
Publish date: Friday. June 22nd, 2012

KTĐT - Bộ NN&PTNT cảnh báo, nếu giá thực phẩm tiếp tục xuống thấp, người chăn nuôi không tái đàn, dịp cuối năm khó tránh khỏi nguy cơ thiếu thực phẩm.

Theo Cục Chăn nuôi, chưa năm nào giá thực phẩm, trong đó đặc biệt là thịt lợn, gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm lại xuống thấp như hiện nay. Để tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi, trước mắt, Cục Chăn nuôi đề nghị Nhà nước có biện pháp hỗ trợ tín dụng cho các cơ sở chăn nuôi lớn nhằm giúp người dân tái đàn. Đồng thời tạo thuận lợi về nộp phí kiểm dịch và thủ tục cho việc xuất khẩu trứng gia cầm, đặc biệt là trứng gà.

Related news

Hậu Giang Có Khoảng 3.000 Ha Lúa Hè Thu Chín Sớm Hậu Giang Có Khoảng 3.000 Ha Lúa Hè Thu Chín Sớm

Theo ước tính của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có khoảng 3.000ha lúa Hè thu sớm đang trong giai đoạn trổ đều, một số diện tích lúa đã đỏ đuôi (chủ yếu là giống IR 50404), tập trung ở huyện Châu Thành A (1.754ha), Vị Thủy (799ha) và TP.Vị Thanh (39ha). Dự kiến, cuối tháng 5 này, bà con sẽ bắt đầu thu hoạch.

Wednesday. May 7th, 2014
Thị Trấn Nông Trường Việt Trung (Bố Trạch) Dưa Hấu Được Mùa Thị Trấn Nông Trường Việt Trung (Bố Trạch) Dưa Hấu Được Mùa

Sau cơn bão số 10 kinh hoàng hồi năm ngoái, những rừng cao su bạt ngàn của thị trấn Nông trường Việt Trung (Quảng Bình) đã bị tàn phá, cuộc sống người dân từ đó đến nay vô cùng khó khăn. Nhưng có lẽ “ông trời” không lấy đi của ai tất cả, trong những ngày cuối tháng 4 này, người nông dân nơi đây lại vui mừng, phấn khởi bởi một mùa dưa hấu được mùa, được giá.

Wednesday. May 7th, 2014
Giá Nhãn Tăng Trở Lại Giá Nhãn Tăng Trở Lại

Mặt dù giá nhãn tăng cao trở lại, nhưng trên địa bàn huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) hiện chỉ có khoảng 150/330ha nhãn đang cho trái, tập trung ở các xã ven quốc lộ 30, nên lượng nhãn cung cấp ra thị trường vẫn không nhiều.

Wednesday. May 7th, 2014
Hiệu Quả Của Một Tổ Hợp Tác Bưởi Da Xanh Hiệu Quả Của Một Tổ Hợp Tác Bưởi Da Xanh

Tổ hợp tác (THT) sản xuất bưởi da xanh Phú Thành (xã Quới Sơn - Châu Thành - Bến Tre) là một trong những tổ đầu tiên trong huyện được cấp chứng nhận VietGAp với 18 hộ, diện tích 8,5ha.

Wednesday. May 7th, 2014
Xử Phạt Các Hộ Trồng Thanh Long Trên Ruộng Lúa Xử Phạt Các Hộ Trồng Thanh Long Trên Ruộng Lúa

Hàm Hiệp được coi là “cái nôi” thanh long của huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận). Người dân nơi đây hàng năm không chỉ tăng về diện tích thanh long, mà còn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm bằng chương trình VietGAP.

Wednesday. May 7th, 2014