Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu

Nguy Cơ Thiếu Hụt Cá Tra Cho Chế Biến Xuất Khẩu
Ngày đăng: 05/07/2013

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, tình trạng thiếu nguyên liệu cá tra cho chế biến xuất khẩu vào những tháng cuối năm có thể xảy ra do diện tích mặt nước nuôi cá tra nguyên liệu hiện nay giảm, cùng với đó, giá cá tra giống đang tiêu thụ chậm.

Hiện nay, diện tích mặt nước nuôi cá tra nguyên liệu tại An Giang giảm, ở mức 750 ha, chủ yếu là các doanh nghiệp chế biến xây dựng vùng nuôi của mình để có nguồn nguyên liệu phục vụ cho chế biến, riêng diện tích và hộ nuôi riêng lẻ đã giảm thấp. Trong khi đó, hơn 1 tháng qua, giá cá tra nguyên liệu tại đây liên tục giảm và đang đứng ở mức thấp.

Cụ thể, giá cá tra nguyên liệu hiện nay giảm chỉ còn thấp như cá tra thịt trắng loại dành cho chế biến xuất khẩu, loại từ 0,8 kg đến 1 kg/con, giá thu mua từ 20.000 đồng đến 20.500 đ/kg, giảm từ 1.500 đồng đến 1.800 đồng/kg; loại cá tra thịt hồng loại từ 0,8 kg đến 1 kg/con, giá thu mua từ 19.800 đồng đến 19.900 đồng/kg, giảm từ 1.200 đồng đến 1.500 đồng/kg.

Cũng theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, mặt hàng cá tra đông lạnh xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm đạt 86.800 tấn, tương đương kim ngạch đạt 218 triệu USD, tăng 33% về số lượng và tăng 13% về trị giá so cùng kỳ năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Phòng Chống Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm Ngay Từ Cơ Sở Phòng Chống Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm Ngay Từ Cơ Sở

Tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản ổn định. Tuy nhiên, việc chủ động các phương án phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm ngay từ cơ sở vẫn là nhiệm vụ quan trọng được các địa phương lưu tâm.

28/05/2014
Gia Lai Phát Triển Cây Đinh Lăng Dược Liệu Gia Lai Phát Triển Cây Đinh Lăng Dược Liệu

Nếu trước đây, đinh lăng chỉ được trồng để chơi kiểng hoặc làm rau ăn kèm thì hiện nay, tại nhiều địa phương trong cả nước, nó đã và đang được nhân rộng diện tích, phát triển theo hướng cây dược liệu. Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhiều người cũng bắt đầu trồng thử nghiệm loại cây này với kỳ vọng đây sẽ là hướng đi mới giúp tăng thêm nguồn thu nhập cho bà con nông dân.

28/05/2014
Nhìn Lại Vụ Nuôi Tôm 2013 Và Những Điều Cần Quan Tâm Trong Vụ Nuôi 2014 Nhìn Lại Vụ Nuôi Tôm 2013 Và Những Điều Cần Quan Tâm Trong Vụ Nuôi 2014

Năm 2013, cả nước có khoảng 30 tỉnh/thành nuôi tôm nước lợ, tổng diện tích thả nuôi 652.612 ha, sản lượng đạt 475.854 tấn. Trong đó, khu vực ĐBSCL chiếm 92,5% diện tích và 79,8% sản lượng. Thành phố Hồ Chí Minh có diện tích thả nuôi 6.270 ha, là một trong 10 tỉnh, thành có diện tích nuôi tôm lớn trong nước.

09/05/2014
Những Thành Công Bước Đầu Của Mô Hình VietGAP Những Thành Công Bước Đầu Của Mô Hình VietGAP

Vài năm trở lại đây, nông dân ở một số nơi trong tỉnh Cà Mau dần được tiếp cận với loại hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và đạt nhiều kết quả bước đầu. Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trần Văn Thời, phấn khởi: “Huyện Trần Văn Thời đã phát triển được loại hình này ở xã Khánh Hưng với cây thanh long ruột đỏ.

09/05/2014
Tây Nguyên Ngừng Khai Thác Hàng Nghìn Ha Cao Su Vì Lỗ Tây Nguyên Ngừng Khai Thác Hàng Nghìn Ha Cao Su Vì Lỗ

Cao su - một trong những nông sản chủ lực ở khu vực Tây Nguyên đang gặp rất nhiều khó khăn, một phần do giá mủ xuống thấp, một phần do việc xuất khẩu sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn. Ở nhiều vườn cao su liên kết và cao su tiểu điền, nông dân đã ngừng cạo mủ vì tiền bán sản phẩm thấp hơn chi phí.

28/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.