Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận Lộc Trời Ngày Đầu Năm

Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận Lộc Trời Ngày Đầu Năm
Ngày đăng: 25/02/2015

Trận mưa lớn tưới mát cho cây trồng, giúp hàng nghìn hộ trồng cà phê tại Kon Tum bớt được một đợt tưới.

Chiều ngày 19/2, tức chiều ngày mồng 1 Tết, tại tỉnh Kon Tum bất ngờ có mưa lớn trái mùa. Trận mưa đã tưới mát cho cây trồng, đặc biệt giúp hàng nghìn hộ trồng cà phê tại địa phương bớt được một đợt tưới. Nhận lộc trời ngày đầu năm, nông dân Kon Tum hy vọng một năm mới mưa thuận, gió hòa.

Trận mưa giữa mùa khô lại đến đúng vào ngày mồng 1 Tết giúp cây cối giải tỏa cơn khát và mang lại niềm vui bất ngờ cho người trồng cà phê tại địa phương. Theo phản ánh của người dân huyện Đắc Hà, vùng trọng điểm cà phê của tỉnh Kon Tum với diện tích hiện có trên 7.000 héc- ta, trận mưa bắt đầu khoảng 5 giờ chiều và kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ.

Nhờ trận mưa này, đa số các hộ trồng cà phê bớt được đợt tưới nước thứ hai trong mùa khô năm nay. Nhờ không phải tưới một đợt nước, mỗi héc- ta cà phê người dân tiết kiệm được khoảng 4,8 triệu đồng tiền mua dầu và tiền thuê nhân công.

Cùng với địa bàn huyện Đắc Hà, vào chiều tối nay tại một số khu vực của huyện Sa Thầy và thành phố Kon Tum trời cũng có mưa. Đây là trận mưa trái mùa đầu tiên tại địa bàn tỉnh Kon Tum trong mùa khô năm nay. Nhận lộc trời ngày đầu năm, nông dân Kon Tum hy vọng một năm mới mưa thuận, gió hòa.


Có thể bạn quan tâm

Thu Nhập Cao Từ Trồng Rau Gia Vị Thu Nhập Cao Từ Trồng Rau Gia Vị

Từ nhiều năm nay, xã Tân Minh, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã nổi tiếng là vùng trồng rau gia vị của TP. Bằng sự cần cù lao động, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật (KHKT), người dân ở đây đã từng bước nâng cao thu nhập, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

02/04/2013
Nuôi Heo Rừng Ở Bến Tre Nuôi Heo Rừng Ở Bến Tre

Những năm gần đây, nhiều nông dân ở các tỉnh, thành phố của vùng đồng bằng sông Cửu Long đã tận dụng diện tích đất vườn cạnh nhà, xây dựng chuồng trại để nuôi heo rừng. Trung bình, heo rừng giống đạt trên dưới 10kg có thể xuất bán trên 2,5 triệu đồng/con.

14/06/2013
Nuôi Tôm Trên Cát Giải Pháp Để Khôi Phục Sản Xuất Trong Mùa Vụ Mới Ở Quảng Bình Nuôi Tôm Trên Cát Giải Pháp Để Khôi Phục Sản Xuất Trong Mùa Vụ Mới Ở Quảng Bình

Đến thời điểm này, tuy đã gần bước vào chính vụ nuôi tôm năm 2013 nhưng không khí vào vụ tôm mới ở các hộ nuôi cũng như doanh nghiệp nuôi tôm trên cát ở tỉnh Quảng Bình khá buồn tẻ. Bên cạnh việc thiếu vốn sản xuất, vấn đề dịch bệnh tôm nuôi cũng làm cho người nuôi rất lo lắng nên dẫn đến việc các cơ sở đang treo ao...

04/04/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Lợn Nái Ngoại Ở Xã Miền Núi Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Lợn Nái Ngoại Ở Xã Miền Núi

Đó là mô hình trang trại chăn nuôi lợn nái ngoại của gia đình chị Hồ Thị Dung ở xóm Bún 2, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương. Sau 9 năm thực hiện, mô hình này đã đạt hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế cao.

14/06/2013
Phát Triển Bò Sữa Kỳ Vọng Bò Sữa Công Nghệ Cao Phát Triển Bò Sữa Kỳ Vọng Bò Sữa Công Nghệ Cao

Không chỉ có đàn bò sữa lớn nhất nước, TP.HCM còn là nơi đi đầu nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ KHKT để nhân nhanh đàn bò, phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng về sữa chất lượng cao của hàng chục triệu người tiêu dùng…

05/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.