Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi tôm điêu đứng vì dịch bệnh

Người nuôi tôm điêu đứng vì dịch bệnh
Ngày đăng: 17/07/2015

Ông Hồ Văn Hỗ thả nuôi 3ha, kinh phí đầu từ gần 1 tỷ đồng, đang thua lỗ nặng. Ông Hỗ nói: Hôm trước, cho ăn vẫn thấy tôm khỏe mạnh như thường, thế mà hôm nay, tôm chết nổi đầy ao. Chưa khi nào, tôm nuôi chết hàng loạt và nhanh như vụ này. Vụ 1 vừa qua, do mưa trái mùa, năng suất tôm nuôi không bằng mọi năm. Vụ 2 này coi như mất cả chì lẫn chài.

Cũng theo ông Hỗ, thấy tôm chết nhiều quá, bà con điện báo đề nghị thú y thủy sản xuống kiểm tra. Thú y đã lấy mẫu nước, mẫu tôm về xét nghiệm. Nhiều khả năng tôm bị nhiễm khuẩnVibrio, gây hoại tử gan. Theo kinh nghiệm của bà con, tôm bị nhiễm khuẩn rất có thể do thời tiết nắng nóng kéo dài.

 Ông Mai Phước Chín, người thả nuôi 2,5 ha nhẩm tính: Vụ 2 này, bà con nuôi tôm ở Trường Định chúng tôi thất thu trên 3 tỷ đồng.  

Ông Ngô Văn Xuân cho biết theo cơ quan thú y, tôm ở Trường Định bị nhiễm Vibrio (SPT) dẫn đến chết hàng loạt. Nguyên nhân do nắng nóng kéo dài và việc xử lý ao nuôi sau vụ 1 không chu đáo. Loại dịch bệnh này không nằm trong danh mục phải công bố, nên thú y thủy sản chỉ thông báo đến người nuôi và khuyến cáo về cách xử lý. Ông Xuân lo lắng cho biết: Hiện nay, do thất thu về tôm, nhiều hộ nông dân ăn ngủ không yên chỉ vì nợ ngân hàng đến kỳ trả mà không xoay đâu ra tiền.


Có thể bạn quan tâm

Trà Vinh Đầu Tư 12 Tỷ Đồng Kéo Điện Phục Vụ Sản Xuất Và Nuôi Thủy Sản Trà Vinh Đầu Tư 12 Tỷ Đồng Kéo Điện Phục Vụ Sản Xuất Và Nuôi Thủy Sản

Ngày 29/7/2014, Công ty Điện lực Trà Vinh phối kết hợp với Phòng Công thương huyện Duyên Hải, UBND xã Long Vĩnh, Ngũ Lạc, Dân Thành và xã Đông Hải tiến hành bàn giao hướng tuyến và cọc mốc công trình cấp điện khu vực huyện Duyên Hải năm 2014.

01/08/2014
Nâng Tầm Giá Trị Cá Ngừ Việt Nam Nâng Tầm Giá Trị Cá Ngừ Việt Nam

Cùng với những chính sách của Chính phủ hỗ trợ ngư dân có tính chất ưu đãi nhất từ trước đến nay, vào lúc này, tại các địa phương, nhiều giải pháp cũng đang được triển khai nhằm nâng cao đời sống của ngư dân. Một trong những giải pháp đó là tổ chức sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị.

16/07/2014
Nuôi Gà Thả Vườn Lãi 120 Triệu Đồng/năm Nuôi Gà Thả Vườn Lãi 120 Triệu Đồng/năm

Anh Vũ Thế Phong (trong ảnh), thôn Thượng Bản, xã Quyết Thắng (Sơn Dương - Tuyên Quang) là đoàn viên năng động trong phát triển kinh tế. 32 tuổi, anh đã là chủ một cơ ngơi khang trang hàng tỷ đồng, với mô hình chăn nuôi gà và làm nghề giò chả, thu nhập mỗi năm vài trăm triệu đồng.

01/08/2014
Trồng Hoa Hướng Dương Lãi Cao Trồng Hoa Hướng Dương Lãi Cao

Hoa hướng dương từ lúc xuống giống cho tới khi được thu hoạch mất gần 2 tháng, với giá bán ổn định tại vườn từ 6.000 – 7.000 đ/cành như hiện nay, một sào hoa hướng dương sẽ cho doanh thu khoảng 60 triệu đồng, trừ chi phí, bà con nông dân thu lãi không dưới 30 triệu.

16/07/2014
Bà Rịa Vũng Tàu Hạn Chế Việc Trồng Tiêu Ghép Sử Dụng Gốc Tiêu Dại Bà Rịa Vũng Tàu Hạn Chế Việc Trồng Tiêu Ghép Sử Dụng Gốc Tiêu Dại

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng cây tiêu ghép có nguồn gốc từ rừng Amazon ở Nam Mỹ đang diễn ra ở một số địa phương, một số hộ dân coi đây là giải pháp phòng ngừa những bệnh quan trọng trên cây tiêu.

01/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.