Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người đầu tiên mang cây măng cụt về Long Khánh

Người đầu tiên mang cây măng cụt về Long Khánh
Ngày đăng: 02/07/2015

Những ngày này, ông Lập đang tất bật cho vụ thu hoạch măng cụt đang chín rộ. Ai đến thăm vườn cũng đặc biệt ấn tượng với 20 cây măng cụt được ông trồng cách đây 42 năm, gốc to bằng một người ôm, tán rộng bao phủ kín một góc vườn. Mặc dù trồng đã lâu nhưng những cây măng cụt này đến nay vẫn phát triển xanh tốt.

Ông Lập chia sẻ: “Tôi từ xa đến Long Khánh lập nghiệp từ năm 1960, tới năm 1973 dù chưa biết đất đỏ có phù hợp với măng cụt hay không, nhưng tôi vẫn lấy giống ở tỉnh Sông Bé cũ về trồng thử 20 chục cây. Sau này thấy phù hợp nên mới mở rộng diện tích măng cụt. Hiện tại trong vườn tôi có trên dưới 600 cây, hàng năm cho lợi nhuận tương đối cao”.

Với khoảng 600 cây măng cụt hiện có, mỗi năm ông Lập thu khoảng 30 tấn trái, với giá bán bình quân trên 20 ngàn đồng/kg, ông thu khoảng trên 600 triệu đồng, sau khi trừ chi phí đầu vào ông còn lãi khoảng  trên 400 triệu đồng mỗi năm. Ngoài măng cụt, ông còn trồng xen khoảng 200 cây sầu riêng giống Thái Lan, Ri 6 và một số giống khác, mỗi năm thu nhập từ sầu riêng khoảng 200 triệu đồng.    

Hiện toàn xã Xuân Tân có khoảng 200 hécta măng cụt, trong đó khoảng 70 hécta cho thu nhập ổn định. Ngoài xã Xuân Tân, nhiều nông dân các xã khác trên địa bànLong Khánh cũng đã trồng loại cây này, vì so với một số loại cây khác thì măng cụt cho thu nhập cao và ổn định hơn.


Có thể bạn quan tâm

Chuối Tiêu Hồng Phù Hợp Với Đồng Đất Đại Từ (Thái Nguyên) Chuối Tiêu Hồng Phù Hợp Với Đồng Đất Đại Từ (Thái Nguyên)

Mô hình chuối tiêu hồng nuôi cấy mô được Trạm Khuyến nông huyện triển khai với diện tích 2 ha, tập trung ở xóm Lược 1 và Lược 2, xã Phục Linh (Đại Từ - Thái Nguyên) từ tháng 3/2012. Bước đầu cho kết quả khả quan, giống chuối này có thể trồng được trên đồng đất Đại Từ.

12/12/2012
Tiếp Tục Mở Rộng Mạng Lưới Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế Tại Hà Nội Tiếp Tục Mở Rộng Mạng Lưới Tiêu Thụ Gà Đồi Yên Thế Tại Hà Nội

Ngày 14-3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị đánh giá tình hình cung cấp gà đồi Yên Thế cho thị trường Hà Nội dịp Tết Quý Tỵ, kiểm điểm công tác phòng, chống gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hạnh chủ trì. Đến dự có đại diện Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Sở Công thương TP Hà Nội.

17/03/2013
Mô Hình Trồng Cà Chua Ghép Trên Cây Cà Tím Trái Vụ Ở Võ Cường (Bắc Ninh) Mô Hình Trồng Cà Chua Ghép Trên Cây Cà Tím Trái Vụ Ở Võ Cường (Bắc Ninh)

Mô hình trồng cà chua ghép trên thân cây cà tím trái vụ được Trung tâm Khuyến nông tỉnh Bắc Ninh triển khai trình diễn ở phường Võ Cường (thành phố Bắc Ninh) từ vụ đông xuân năm 2010 đã cho thu nhập với năng suất cao gấp 2 đến 3 lần so với cây chính vụ, mở ra một hướng đi mới cho nông dân địa phương cũng như nông dân trên địa bàn toàn thành phố.

13/12/2012
Khi Nghề Chăn Nuôi Dê, Cừu Được Rót Vốn Ở Ninh Thuận Khi Nghề Chăn Nuôi Dê, Cừu Được Rót Vốn Ở Ninh Thuận

Vùng đất Ninh Thuận quanh năm khô hạn thường xuyên, tưởng khó có thể làm giàu từ canh tác, chăn nuôi. Nhưng bằng cơ cấu vật nuôi hợp lý, nhờ được hỗ trợ nguồn vốn kịp thời, Ninh Thuận đã thành một địa phương có nghề chăn nuôi dê, cừu phát triển nhất cả nước.

19/03/2013
Trồng Chuối Thu Tiền Tỉ Mỗi Năm Từ Đồng Vốn Nhỏ Trồng Chuối Thu Tiền Tỉ Mỗi Năm Từ Đồng Vốn Nhỏ

Khởi nghiệp chỉ với 10 triệu đồng, sau vài năm trồng chuối và thêm cả buôn chuối, Phạm Năng Thành (xã Đại Tập, H.Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã thu được trên 1 tỉ đồng mỗi năm.

14/12/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.