Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Trúng Vụ Cá Khoai

Ngư Dân Trúng Vụ Cá Khoai
Ngày đăng: 30/11/2013

Những ngày cuối tháng 11, ngư dân 2 xã vùng biển Quảng Công, Quảng Ngạn (Thừa Thiên Huế) trúng đậm cá khoai. Hiện mỗi ngày, 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn cho ra khơi hơn 160 ghe thuyền để đánh bắt.

Tại bãi cá Tân Thành (xã Quảng Công), ngư dân Lê Hiền phấn khởi: 5 ngày liền chúng tôi trúng đậm. Một thuyền sau một đêm ra khơi cũng đánh bắt được từ 70 kg đến 1 tạ cá, mực các loại, nhưng trong đó nhiều nhất là cá khoai. Như thuyền của tôi chuyến này đánh bắt được 70 kg cá khoai.

Tại xã Quảng Ngạn, nhiều ngư dân nắm bắt được quy luật sinh sống của cá khoai nên thả lưới đúng lúc, cho về những mẻ lưới đầy. Thuyền đánh cá của ông Nguyễn Châu những ngày gần đây ngày nào cá cũng đầy khoang. Ông Châu vui vẻ cho biết: Tôi đã hơn 40 năm bám biển nhưng không năm nào được mùa cá khoai như năm nay. Cá được mùa, giá bán cũng cao (giao động từ 45.000 – 50.000 đồng/kg) nên thu nhập cũng đỡ hơn trước.

Trước niềm vui vừa được mùa vừa được giá của ngư dân 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn,ông Lê Nguyễn Sỹ - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Công cho biết: “Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng khai thác đã đạt hơn 1.900 tấn. Đến cuối năm, dự tính sản lượng sẽ tăng khoảng 1,5 lần so với cùng kỳ 2012”.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Áp Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Sản Xuất Lúa Đạt Hiệu Quả Cao Nông Dân Áp Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Sản Xuất Lúa Đạt Hiệu Quả Cao

Thời gian qua, để giúp nông dân nắm vững khoa học kỹ thuật, đưa các giống lúa có chất lượng vào sản xuất, ngành nông nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như tập huấn ICM, hội thảo đầu bờ, xây dựng mô hình trình diễn…

27/02/2014
Nhiều Giống Cây Trồng, Vật Nuôi Có Chất Lượng Được Tuyển Chọn Nhiều Giống Cây Trồng, Vật Nuôi Có Chất Lượng Được Tuyển Chọn

Theo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thì trong giai đoạn 2011-2013, ngành đã triển khai thực hiện được 3 dự án thuộc Chương trình nông thôn miền núi, 4 đề tài KH&CN cấp tỉnh và 3 nhiệm vụ hỗ trợ phát triển KH&CN cấp cơ sở.

27/02/2014
Phải Kỹ Lưỡng Trong Việc Trồng Ca Cao Phải Kỹ Lưỡng Trong Việc Trồng Ca Cao

Tại Hội thảo “Giới thiệu công nghệ sản xuất nông sản an toàn và bảo vệ môi trường” được tổ chức mới đây ở thị xã Gia Nghĩa, Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Lân Hùng đã cho rằng, Đắk Nông có những lợi thế lớn trong việc trồng cây ca cao.

27/02/2014
Đắk Song, Nông Dân Đã Tạo Giống Khoai Lang Nhật Bản Bằng Phương Pháp Cấy Mô Đắk Song, Nông Dân Đã Tạo Giống Khoai Lang Nhật Bản Bằng Phương Pháp Cấy Mô

Theo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, để giúp người nông dân có giống khoai lang Nhật Bản (KLNB) đạt chất lượng, các ngành chức năng đã hỗ trợ một số hộ triển khai sản xuất giống thuần chủng bằng phương pháp cấy mô. Gia đình anh Bùi Văn Đạt, trú ở thôn Thuận Hải, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) đã ứng dụng thành công phương pháp này.

27/02/2014
Bình Định Vào Vụ Nuôi Tôm 2014 Người Nuôi Tôm Thiếu Vốn Sản Xuất Bình Định Vào Vụ Nuôi Tôm 2014 Người Nuôi Tôm Thiếu Vốn Sản Xuất

Theo lịch thời vụ được ngành Nông nghiệp ban hành, từ giữa tháng 2 là thời điểm xuống giống vụ tôm mới. Tuy nhiên, về các vùng nuôi tôm trong tỉnh Bình Định vào thời điểm này, theo ghi nhận, người nuôi tôm chưa chuẩn bị tốt các điều kiện để bước vào vụ mới.

27/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.