Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Trúng Vụ Cá Khoai

Ngư Dân Trúng Vụ Cá Khoai
Publish date: Saturday. November 30th, 2013

Những ngày cuối tháng 11, ngư dân 2 xã vùng biển Quảng Công, Quảng Ngạn (Thừa Thiên Huế) trúng đậm cá khoai. Hiện mỗi ngày, 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn cho ra khơi hơn 160 ghe thuyền để đánh bắt.

Tại bãi cá Tân Thành (xã Quảng Công), ngư dân Lê Hiền phấn khởi: 5 ngày liền chúng tôi trúng đậm. Một thuyền sau một đêm ra khơi cũng đánh bắt được từ 70 kg đến 1 tạ cá, mực các loại, nhưng trong đó nhiều nhất là cá khoai. Như thuyền của tôi chuyến này đánh bắt được 70 kg cá khoai.

Tại xã Quảng Ngạn, nhiều ngư dân nắm bắt được quy luật sinh sống của cá khoai nên thả lưới đúng lúc, cho về những mẻ lưới đầy. Thuyền đánh cá của ông Nguyễn Châu những ngày gần đây ngày nào cá cũng đầy khoang. Ông Châu vui vẻ cho biết: Tôi đã hơn 40 năm bám biển nhưng không năm nào được mùa cá khoai như năm nay. Cá được mùa, giá bán cũng cao (giao động từ 45.000 – 50.000 đồng/kg) nên thu nhập cũng đỡ hơn trước.

Trước niềm vui vừa được mùa vừa được giá của ngư dân 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn,ông Lê Nguyễn Sỹ - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Công cho biết: “Từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng khai thác đã đạt hơn 1.900 tấn. Đến cuối năm, dự tính sản lượng sẽ tăng khoảng 1,5 lần so với cùng kỳ 2012”.


Related news

Thêm 3 tấn vải thiều chuẩn bị xuất đi Australia Thêm 3 tấn vải thiều chuẩn bị xuất đi Australia

Sau lô hàng đầu tiên đi Mỹ, cuối tuần này, khoảng 3 tấn vải của Hải Dương sẽ được doanh nghiệp thu mua, chiếu xạ và chuyển tiêu thụ ở Australia.

Tuesday. June 2nd, 2015
Cơn sốt cà chua đen ở Đà Lạt Cơn sốt cà chua đen ở Đà Lạt

Một kg cà chua đen bán tại vườn có giá 50.000 đồng, thậm chí lên tới gần 200.000 đồng khi đến tay người tiêu dùng, khiến các nhà vườn hào hứng trồng.

Tuesday. June 2nd, 2015
Nuôi gia súc ở vùng hạn Ninh Thuận Nuôi gia súc ở vùng hạn Ninh Thuận

Thời gian qua, bằng những cách làm khác nhau, nông dân tỉnh Ninh Thuận đã có nhiều mô hình, sáng kiến hay trong việc bảo đảm nguồn thức ăn cho gia súc, từng bước vượt qua những khó khăn do hạn hán kéo dài, tiếp tục ổn định đời sống, sản xuất và chăn nuôi hiệu quả.

Tuesday. June 2nd, 2015
Quy Hoạch Vùng Nguyên Liệu Cho Công Nghiệp Chế Biến Chưa Gắn Kết Lợi Ích Quy Hoạch Vùng Nguyên Liệu Cho Công Nghiệp Chế Biến Chưa Gắn Kết Lợi Ích

Quy hoạch vùng mía tập trung đến năm 2015, Quảng Ngãi phấn đấu đạt diện tích ổn định khoảng 9.000ha, sản lượng mía cây đạt 600-700 nghìn tấn/năm. Thế nhưng dù từng là vùng đất mía, diện tích QH mía của tỉnh không những không đạt mà còn giảm.

Tuesday. November 25th, 2014
Hơn 3 tỷ đồng đầu tư phát triển nông nghiệp hữu cơ Hơn 3 tỷ đồng đầu tư phát triển nông nghiệp hữu cơ

UBND TP.Hội An vừa phê duyệt phương án phát triển nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2015-2020 với tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 3 tỷ đồng, trong đó hơn 1,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước, số còn lại từ nguồn xã hội hóa và nguồn đối ứng của người dân.

Saturday. August 8th, 2015