Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Sông Đốc Hy Vọng Nhiều Vào Chuyến Biển Cuối Năm

Ngư Dân Sông Đốc Hy Vọng Nhiều Vào Chuyến Biển Cuối Năm
Ngày đăng: 13/01/2015

Trong những ngày vừa qua, các tàu khai thác thủy sản tại cửa biển Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đồng loạt ra khơi với niềm phấn khởi vì chi phí ra khơi giảm do giá nhiên liệu giảm mạnh. Tất cả ngư dân đều hy vọng nhiều vào chuyến biển cuối năm để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Với mức giá dầu được điều chỉnh giảm như hiện nay thì chi phí chuyến ra khơi cho mỗi phương tiện câu mực giảm trên 10 triệu đồng so với thời điểm đầu năm 2014. Không chỉ phấn khởi vì chi phí đánh bắt giảm mà những người làm nghề câu mực còn vui vì giá mực tăng hơn đầu năm 2014 từ 10 – 20%.
Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, nhiều phương tiện khai thác thủy sản vẫn bám biển. Dù đón Tết trên biển hay neo tàu đón Tết cùng người thân tại gia đình thì ngư dân Sông Đốc luôn hy vọng nhiều vào chuyến biển cuối năm. Nếu chuyến biển này trúng đậm, cộng thêm chi phí đánh bắt giảm, giá thủy sản khai thác được ổn định và tăng như hiện nay thì ngư dân Sông Đốc sẽ đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 trong sung túc.


Có thể bạn quan tâm

Nửa đêm ra đồng Nửa đêm ra đồng

Do thời tiết nắng nóng, hiện nay nhiều nông dân ra đồng làm việc vào ban đêm, thay vì ban ngày như thói quen lao động hàng bao năm qua.

20/06/2015
Giá khoai thất thường, người trồng ngao ngán Giá khoai thất thường, người trồng ngao ngán

Cuối tuần vừa rồi, giá khoai lang tím Nhật đã được thu mua với mức giá tăng nhẹ. Niềm vui chưa lâu, đầu tuần này nông dân trồng khoai lại tiếp tục đối mặt với nỗi lo cũ mang tên: giá cả.

20/06/2015
Không nên sạ lúa gửi trong mía Không nên sạ lúa gửi trong mía

Đó là khuyến cáo của bộ phận khuyến nông, thuộc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) trước tình hình người dân sạ lúa gửi trong mía ngày càng nhiều.

20/06/2015
Chế tạo thành công máy bóc hạt mắc ca Chế tạo thành công máy bóc hạt mắc ca

Ông Lê Thanh Trị (Đức Trọng - Lâm Đồng) là người đã chế tạo thành công máy tách vỏ ngoài hạt mắc ca. Hiện giá bán mỗi chiếc máy tách vỏ hạt mắc ca được ông bán ra thị trường là 14 triệu đồng.

20/06/2015
Chuyển đổi cây trồng tiết kiệm nước trong sản xuất nông nghiệp Chuyển đổi cây trồng tiết kiệm nước trong sản xuất nông nghiệp

Sản xuất nông nghiệp ở huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) hình thành 2 khu vực cây trồng chính: Lúa nước tập trung chủ yếu ở các xã Xuân Hải, Tân Hải, Hộ Hải và Phương Hải, với diện tích 2.200ha; hành, tỏi, rau màu trồng nhiều ở Vĩnh Hải, Thanh Hải, Nhơn Hải.

20/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.