Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân khát vốn đóng tàu nhưng không vay được tiền

Ngư dân khát vốn đóng tàu nhưng không vay được tiền
Ngày đăng: 05/10/2015

Theo đó, đầu năm đến nay, ngư dân Hoài Nhơn đã đóng 180 tàu cá công suất lớn, với số vốn bình quân khoảng 4 tỉ đồng/tàu nhưng số hộ tiếp cận, vay vốn ngân hàng rất khó khăn.

Hiện mới chỉ có 2/35 tàu cá trong danh sách được  cho vay vốn đóng tàu được giải ngân vốn.

"Ngư dân huyện chúng tôi rất cần vốn tàu tàu, nhưng không hiểu sao lại khó tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng đến vây.

Đề nghị tỉnh xem xét, tháo gỡ khó khăn này để ngư dân tiếp tục bám biển ra khởi, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương", ông Trương nói. 

Trước tình trạng tàu cá bị cướp tài sản hoặc bị tấn công trong thời gian qua, ông Trương cũng đề nghị với tỉnh cần có chính sách, phương pháp hỗ trợ, bảo vệ ngư dân yên tâm bám biển.


Có thể bạn quan tâm

Loạn giá hạt mắc ca Loạn giá hạt mắc ca

Số lượng hạt bán ra thị trường chưa nhiều, trong khi thông tin về loại cây mới này đang nóng lên từng ngày khiến giá thu mua mỗi nơi một kiểu.

09/04/2015
Nghệ An tập trung sản xuất giống thủy sản Nghệ An tập trung sản xuất giống thủy sản

Quỳnh Lưu, Hoàng Mai (Nghệ An) là trung tâm sản xuất giống thủy sản. Không chỉ cung cấp cho địa bàn trong tỉnh, những năm qua cùng với việc áp dụng nhanh các tiến bộ kỹ thuật, cộng với cơ chế khuyến khích của tỉnh, các cơ sở sản xuất giống ở đây phát triển nhanh đã trở thành trung tâm sản xuất giống có uy tín của cả khu vực Bắc miền Trung.

10/04/2015
Nông dân Kim Sơn đầu tư lớn cho vụ nuôi tôm mới Nông dân Kim Sơn đầu tư lớn cho vụ nuôi tôm mới

Theo kế hoạch, năm 2015, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đưa vào nuôi tôm trên diện tích hơn 2 nghìn ha, trong đó diện tích nuôi tôm sú là 1.941 ha, diện tích nuôi tôm thẻ là 150 ha. Năm nay, nhiều hộ nuôi tôm đầu tư lớn để cải tạo ao đầm cũng như mua giống tôm của những công ty có uy tín, đảm bảo chất lượng, sạch bệnh về nuôi.

10/04/2015
Câu được cá lăng trên sông Sêrêpốk Câu được cá lăng trên sông Sêrêpốk

Hai con cá lăng lớn, một con nặng 20 kg, con khác nặng 18 kg, cả 2 con đều dài gần 1 mét đã được bà Lê Thị Hồng Cẩm (59 tuổi) - chủ nhà hàng Phương Dung tại TP. Buôn Ma Thuột, Đak Lak mua.

10/04/2015
Nuôi tôm theo VietGAP nhằm hạn chế dịch bệnh Nuôi tôm theo VietGAP nhằm hạn chế dịch bệnh

Năm 2014, sản xuất tôm nuôi đóng góp 50% giá trị xuất khẩu thủy sản và 13% giá trị xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp nước ta. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp lớn, nuôi tôm vẫn gặp nhiều thách thức và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Để tháo gỡ khó khăn, nuôi tôm theo VietGAP đang ngày càng phổ biến ở nhiều nơi.

10/04/2015