Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên Kết Với Nông Dân Phát Triển Chăn Nuôi Bò Sữa

Liên Kết Với Nông Dân Phát Triển Chăn Nuôi Bò Sữa
Ngày đăng: 09/06/2014

Sáng ngày 5-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã có chuyến khảo sát tại khu chăn nuôi tập trung Xuân Thành (huyện Xuân Lộc) thuộc dự án Khu liên hiệp công nông nghiệp Dofico (Agropark) do Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) làm chủ đầu tư.

Đại diện của Dofico cho biết, đến nay dự án chăn nuôi tại Xuân Thành có tổng diện tích 188,5 hécta đã cơ bản hoàn tất khâu bồi thường, giải tỏa mặt bằng. Hiện chỉ còn 2 trường hợp chưa chấp nhận di dời, đã được huyện Xuân Lộc ra thông báo và sẽ tổ chức cưỡng chế.

Dự án đã thu hút được 3 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất con giống và trang trại chăn nuôi heo với diện tích thuê khoảng 65 hécta. Trong năm 2014, khu xử lý chất thải tập trung với tổng vốn đầu tư khoảng 20 tỷ đồng sẽ được triển khai tại đây.

Ngoài ra, tại khu trồng trọt và chăn nuôi tập trung ở xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc) đã có 300/534 hécta được chi trả bồi thường. Theo kế hoạch, dự án Trung tâm chăn nuôi bò và chế biến sữa Dofico sẽ được thành lập.

Dự kiến trong quý IV năm 2014, Dofico sẽ cho di dời đàn bò sữa hiện hữu của Công ty cổ phần bò sữa Đồng Nai từ Long Thành về. Năm 2015, đơn vị sẽ nhập thêm khoảng 500 con giống bò sữa.

Hiện Trung tâm đã trồng được khoảng 10 hécta cỏ chăn nuôi. Đây sẽ là nguồn giống gốc để phát triển những đồng cỏ chăn nuôi sau này. Qua đó, xây dựng chuỗi liên kết cung cấp giống bò, giống cỏ; chuyển giao, hỗ trợ về kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu Dofico phải mở rộng việc liên kết, thu hút nông dân cùng tham gia trên tinh thần đôi bên cùng có lợi. Việc triển khai dự án Agropark phải gắn với sự phát triển và tạo cơ hội cho nông dân địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Hỗ Trợ 50% Giá Giống Gà Để Phát Triển Đàn Gia Cầm Hỗ Trợ 50% Giá Giống Gà Để Phát Triển Đàn Gia Cầm

Năm 2012, dịch cúm A H5N1 xảy ra ở một số loài gia cầm trên địa bàn huyện như gà, vịt, ngan, ngỗng, gây thiệt hại nặng cho người chăn nuôi và giảm về số lượng tổng đàn.

20/12/2013
Gần 10 Ha Tiêu Bị Chết Ở Xã Ea Nuôl Gần 10 Ha Tiêu Bị Chết Ở Xã Ea Nuôl

Thời gian gần đây, tại xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn - Dak Lak) đã xảy ra tình trạng tiêu chết hàng loạt khiến bà con trồng tiêu lo lắng.

20/12/2013
25 Ha Dưa Chuột Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao 25 Ha Dưa Chuột Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vụ đông 2013, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc - Thanh Hóa) đã vận động các hộ dân trong xã thực hiện chuyển đổi 25 ha diện tích đất 2 lúa và đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng giống dưa chuột.

07/01/2014
Giá Ớt Tăng Cao Người Dân Có Lãi Giá Ớt Tăng Cao Người Dân Có Lãi

Vui mừng hơn nữa là ớt hái đến đâu đều được thương lái và các chủ vựa thu mua đến đó, nên việc thu hoạch và bán cũng diễn ra rất thuận lợi.

20/12/2013
Mô Hình Cánh Đồng Lớn Mỗi Hecta Lúa Thu Lợi Thêm Từ 2,2 - 7,5 Triệu Đồng Mô Hình Cánh Đồng Lớn Mỗi Hecta Lúa Thu Lợi Thêm Từ 2,2 - 7,5 Triệu Đồng

Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông nghiệp và PTNT, ở mỗi hecta lúa tham gia mô hình cánh đồng lớn, người sản xuất có thể thu lời thêm từ 2,2- 7,5 triệu đồng. Chi phí sản xuất giảm được từ 10- 15%, trong khi giá trị sản lượng tăng 20 - 25%.

07/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.