Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân Hoài Nhơn đóng mới 220 tàu cá công suất lớn

Ngư dân Hoài Nhơn đóng mới 220 tàu cá công suất lớn
Ngày đăng: 30/09/2015

Nhờ triển khai thực hiện kịp thời Quyết định số 48/2010 của Chính phủ về một số chính sách khuyến khích khai thác thủy sản trên các vùng biển xa, đã tạo điều kiện cho ngư dân Hoài Nhơn mạnh dạn đầu tư đóng tàu lớn, mua sắm trang thiết bị hiện đại để vươn khơi bám biển khai thác thủy sản.

Từ đầu năm đến nay, Xí nghiệp đã nhận và thực hiện hợp đồng đóng mới 220 tàu cá của ngư dân trong huyện, công suất bình quân 600 CV, trong đó có 150 tàu đã hạ thủy, 70 tàu còn đang thực hiện dở dang.

Ngoài ra, Xí nghiệp còn sửa chữa, nâng cấp hàng trăm tàu cá khác của ngư dân. Ngư dân thường xuyên đóng mới, nâng cấp tàu cá, nên đến nay đội tàu cá của Hoài Nhơn khá mạnh.

Toàn huyện hiện có 2.401 tàu cá với tổng công suất 768.568 CV, trong đó có 1.789 tàu cá công suất từ 90 CV trở lên thường xuyên bám biển khai thác thủy sản ở những vùng biển xa. 


Có thể bạn quan tâm

Nhanh Chóng Dập Tắt Dịch Tai Xanh, Lở Mồm Long Móng Nhanh Chóng Dập Tắt Dịch Tai Xanh, Lở Mồm Long Móng

Trước tình hình dịch tai xanh ở lợn và lở mồm long móng ở gia súc xuất hiện trở lại tại nhiều địa phương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương, ngành liên quan khẩn trương triển khai mọi biện pháp để nhanh chóng khống chế các ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng; đồng thời ngăn chặn kịp thời các ổ dịch phát sinh trên các địa bàn khác.

26/04/2013
Bấp Bênh Nghề Nuôi Thỏ Bấp Bênh Nghề Nuôi Thỏ

Trong những năm gần đây, tại Tây Ninh, nhiều người dân đổ xô mua thỏ về nuôi, kiếm thêm thu nhập. Thời điểm cách đây chừng 5 năm, thỏ có giá, nhiều gia đình có lãi lớn khi nuôi thỏ. Hộ ít nhất cũng dư được 3 triệu đồng, hộ nhiều nhất cũng vài chục triệu đồng mỗi tháng. Thế nhưng, hiện nay, nghề nuôi thỏ đang rất bấp bênh về thị trường, giá cả lên xuống thất thường, khiến người nuôi lao đao.

27/07/2013
Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt Phát Triển Nuôi Tôm Sú Theo Quy Trình GAP An Toàn Và Phát Triển Tốt

Nhằm hướng bà con ngư dân sản xuất sản phẩm sạch, được Trung tâm Khuyến nông quốc gia hỗ trợ vốn và kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông lâm ngư Thừa Thiên Huế triển khai mô hình "Phát triển nuôi tôm sú theo quy trình GAP".

16/07/2013
Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh Chủ Động Diệt “Giặc” Chuột Và Phòng Trừ Sâu Bệnh

Không chỉ thiếu nước vì hạn hán, nhiều diện tích lúa ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đang bị chuột cắn phá và sâu bệnh hoành hành, đặc biệt là sâu cuốn lá nhỏ khiến bà con nông dân lo lắng.

27/07/2013
Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường Tái Cơ Cấu Ngành Mía Đường

Hiện nay, sản lượng đường trong nước đang dư thừa, tồn kho tăng cao trong khi đó tình hình buôn lậu đường ở một số cửa khẩu diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất và tiêu thụ đường trong nước...

16/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.