Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân được giới thiệu máy dò quét hiện đại

Ngư dân được giới thiệu máy dò quét hiện đại
Ngày đăng: 04/08/2015

Đây là máy quét có công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản. Hiện, ngư dân các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Ninh Thuận đã lắp đặt trên 50 máy quét Koden KDS 6000BB và đánh giá thực tế có nhiều đặc tính vượt trội. Đó là độ phân giải và khả năng khử nhiễu cao, hình ảnh hiển thị rõ nét, xử lý và phân biệt tín hiệu cá chính xác, rõ ràng hơn tất cả các loại máy Sonar hiện nay. Tốc độ quét nhanh hơn, có bước quét 15 và 20 độ, máy có tốc độ quét nhanh hơn tốc độ quét của các máy quét hiện nay trên thị trường. Nhờ vậy mà ngư dân có thể phát hiện đàn cá nhanh hơn, rút ngắn thời gian đánh bắt, tăng khả năng thành công chuyến biển.

Dò quét tần số, tích hợp 6 loại tính năng của 6 loại Sonar trong 1. Máy dò quét Koden KDS 6000BB có thể điều chỉnh tần số máy dò quét từ 130 KHz đến 210 KHz; đồng thời, có thể thay đổi góc mở đứng chùm tia linh hoạt từ 8 đến 12 độ (các máy quét thông thường chỉ có thể sử dụng duy nhất một tần số cố định với 1 góc mở chùm tia cố định). Nhờ các đặc tính trên nên máy quét Koden KDS 6000BB có thể thiết lập 6 chế độ dò cá khác nhau ở các tần số và góc quét, bước quét khác nhau. Sau khi ghi 6 chế độ thiết lập vào bộ nhớ thì tương đương với 6 máy quét khác nhau nên có thể ứng dụng máy cho nhiều loại nghề khai thác.


Có thể bạn quan tâm

Rì Rào Đồng Lúa Mường Thanh Rì Rào Đồng Lúa Mường Thanh

Tháng 10, trên khắp cánh đồng Mường Thanh đâu đâu cũng tấp nập là tiếng người hòa vang cùng tiếng máy. Mường Thanh vào mùa gặt, dọc đôi bờ sông Nậm Rốm là màu vàng óng ả của lúa xen lẫn màu xanh của ngói mới, của những màu tôn đỏ, tôn xanh. Cánh đồng Mường Thanh hiện ra như một bức tranh hữu tình tuyệt đẹp.

11/10/2014
Hiện Thực Hóa Điều “Không Tưởng” Từ Sức Mạnh Niềm Tin Hiện Thực Hóa Điều “Không Tưởng” Từ Sức Mạnh Niềm Tin

Canh tác trên đất đồi mới khai hoang khô cằn sỏi đá đã là điều khó, có thành quả nữa thì thật là điều “không tưởng”. Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, chính quyền và người dân tái định cư (TĐC) thị xã Mường Lay đã hiện thực hóa được điều “không tưởng” ấy bằng chính sức mạnh từ niềm tin.

11/10/2014
Những Những "Đại Gia" Vùng Rừng Núi

Từ trụ sở UBND xã Hiếu Liêm phải băng qua đoạn đường rừng lắt léo, lởm chởm đá chừng 4-5km mới đến vùng ven sông, suối của ấp 4, nơi xuất hiện một số “đại gia” trồng cam, quýt. Mùa này, quýt đường đang ra hoa, còn cam bắt đầu cho trái nhỏ. Đứng từ trên cao nhìn xuống, những vườn cam, quýt trông đều tăm tắp như tấm thảm màu xanh khổng lồ đang gợn sóng.

11/10/2014
Nhiều Khó Khăn Trong Việc Khống Chế Dịch Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn Nhiều Khó Khăn Trong Việc Khống Chế Dịch Bệnh Chổi Rồng Trên Nhãn

Trong những năm qua, huyện Châu Thành là địa phương chịu thiệt hại nặng do dịch bệnh chổi rồng trên nhãn. Bệnh chổi rồng gây hại làm giảm sản lượng hơn 50.000 tấn nhãn mỗi năm. Bằng nhiều biện pháp, các ngành chức năng có nhiều nỗ lực khống chế dịch bệnh nhưng hiệu quả vẫn chưa cao.

11/10/2014
Cây Ngô “3 Trong 1 Vụ Mùa” - Cách Làm Hay Ở Xín Mần Cây Ngô “3 Trong 1 Vụ Mùa” - Cách Làm Hay Ở Xín Mần

Khảo sát, đánh giá sơ bộ toàn bộ diện tích trên 818 ha ngô phát triển rất tốt, không có sâu bệnh và có khả năng cho năng suất cao. Thời điểm hiện tại, toàn bộ 818,7 ha ngô trồng lần thứ 2 trong vụ Mùa muộn đang trong thời kỳ vào sữa, thời tiết khá thuận lợi, đồng bào Xín Mần rất phấn khởi có thêm 1 vụ ngô được trồng rải vụ trong năm sắp cho thu hoạch.

11/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.