Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Có Thể Vay Vốn Đến 95% Để Đóng Tàu Công Suất Lớn

Ngư Dân Có Thể Vay Vốn Đến 95% Để Đóng Tàu Công Suất Lớn
Ngày đăng: 20/06/2014

Ngân sách nhà nước hỗ trợ từ 70-100 phí mua bảo hiểm cho các tàu khai thác thủy sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần có công suất từ 90 CV trở lên.

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị bàn về dự thảo nghị định một số chính sách phát triển thủy sản được tổ chức tại Đà Nẵng chiều 13/6, do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì.

Theo đó, để đóng mới dịch vụ hậu cần phục vụ khai thác hải sản xa bờ với mức lãi phải trả chỉ 1%/năm trong thời hạn 11 năm, được sử dụng phương tiện hình thành từ vốn vay làm tài sản thế chấp; ngân sách nhà nước hỗ trợ từ 70-100 phí mua bảo hiểm cho các tàu khai thác thủy sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần có công suất từ 90 CV trở lên; miễn thuế tài nguyên đối với thủy sản đánh bắt, miễn thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động đánh bắt hải sản xa bờ...

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo 9 tỉnh thành phố ven biển gồm Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bến Tre và Cà Mau; các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quốc phòng, Tư pháp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội nghề cá Việt Nam, Nghiệp đoàn nghề cá, một số ngân hàng thương mại và các doanh nghiệp đóng tàu lớn trong nước.


Có thể bạn quan tâm

Điện Lực Bình Thuận Cam Kết Phục Vụ Tốt Bà Con Trồng Thanh Long Điện Lực Bình Thuận Cam Kết Phục Vụ Tốt Bà Con Trồng Thanh Long

Trước thông tin một số hộ nông dân cho rằng mùa thắp đèn thanh long này sẽ gặp khó khăn. Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Thuận khẳng định mọi chính sách về điện đối với bà con trồng thanh long không có gì thay đổi so với năm trước.

23/08/2014
Sức Bật Quốc Oai Sức Bật Quốc Oai

Theo Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện, xã Nghĩa Hương vừa được UBND thành phố Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM tháng 4-2014. Trong năm nay, huyện phấn đấu thêm bốn xã: Sài Sơn, Phượng Cách, Thạch Thán, Phú Cát cán đích. Các xã còn lại đều thuộc nhóm khá đạt từ 9 đến 13 tiêu chí (TC).

23/08/2014
Người Nuôi Ngao Ở Thái Thụy (Thái Bình) Điêu Đứng Người Nuôi Ngao Ở Thái Thụy (Thái Bình) Điêu Đứng

Theo ước tính ban đầu của ngành chức năng, đến hết ngày 20/8 trên địa bàn huyện đã có khoảng gần 1.000 tấn ngao sắp thu hoạch bị chết, thiệt hại về kinh tế lên đến hàng tỷ đồng.

25/08/2014
Người Tiên Phong Nuôi Lợn Rừng Ở Uông Bí (Quảng Ninh) Người Tiên Phong Nuôi Lợn Rừng Ở Uông Bí (Quảng Ninh)

Trên đường cùng chúng tôi đến trang trại của ông Đoàn Quang Ngọc ở khu Tân Lập (phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh), anh Lưu Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Phương Đông, giới thiệu: Ông Ngọc là một trong những hộ điển hình về phát triển kinh tế trang trại, cũng là người tiên phong nuôi lợn rừng thương phẩm tập trung với quy mô lớn nhất, nhì của thành phố.

25/08/2014
Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân

Khoảng 13 giờ ngày 22/8, trên địa bàn thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), đã xảy ra trận mưa đá với mật độ dày đặc, làm hư hại nhiều diện tích rau màu và dâu tây của người dân.

25/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.