Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai

Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai
Ngày đăng: 16/06/2012

Sáng ngày 12/6, tại xã Văn Sơn (Văn Bàn), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lào Cai phối hợp với Viện Nghiên cứu ngô (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình trình diễn giống ngô lai đơn LVN 092.

Đây là giống ngô lai do Viện Nghiên cứu ngô lai tạo được trồng trình diễn hơn 1 ha trong vụ xuân 2012 tại xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn.

Giống ngô LVN 092 có ưu điểm là thời gian sinh trưởng ngắn (trung bình koảng 105 - 115 ngày), bắp to, thích nghi với nhiều loại đất khác nhau, đặc biệt là khả năng chịu hạn và kháng bệnh tốt. Giống ngô lai LVN 092 có năng suất ổn định, tiềm năng năng suất đạt 8 tấn/ha.

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyến nông Lào Cai, giống ngô lai LVN 092 có thời gian sinh trưởng phù hợp với chương trình thâm canh tăng vụ để nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác.

Thời gian tới, Viện nghiên cứu ngô tiếp tục làm một số mô hình thử nghiệm tại các huyện nằm trong vùng quy hoạch ngô (huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát) để có cơ sở đánh giá hết tiềm năng năng suất của giống ngô lai LVN 092 tại địa bàn tỉnh Lào Cai.

Có thể bạn quan tâm

Nuôi Trồng Kết Hợp Bông Súng - Cá Nuôi Trồng Kết Hợp Bông Súng - Cá

Ông Nguyễn Văn Hơn cư ngụ ở ấp Đồng Lớn 2, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu thực hiện mô hình trồng bông súng kết hợp nuôi cá trên diện tích 14 công tầm cấy (1,82 ha) đã 3 năm nay, cho hiệu quả rất cao.

24/02/2014
Ngành Chăn Nuôi Lỗ 27.000 Tỷ Đồng Ngành Chăn Nuôi Lỗ 27.000 Tỷ Đồng

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, do giá các sản phẩm chăn nuôi thường xuyên bán dưới giá thành nên trong vòng hai năm qua người chăn nuôi đã lỗ 27.000 tỷ đồng.

25/03/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Bơ Trái Mùa Hiệu Quả Kinh Tế Từ Cây Bơ Trái Mùa

Đam mê nghiên cứu và nhân cây giống cho hiệu quả kinh tế cao, kỹ sư nông - lâm Huỳnh Ngọc Tư đã mạnh dạn đầu tư lập doanh nghiệp cây giống, tiếp sức cho nông dân Tây Nguyên làm giàu.

25/03/2014
Lợi Nhuận Từ Trồng Bí Đỏ Lợi Nhuận Từ Trồng Bí Đỏ

Gần đây, bí đỏ đã trở thành cây trồng hàng hóa khá quen thuộc với người dân tại nhiều làng quê Dak Lak, mang lại nguồn thu nhập khá cao so với nhiều loại cây trồng khác.

25/03/2014
Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi Cá Chết Trắng Hồ Nước Trong Ở Quảng Ngãi

Bên cạnh đó, các bãi khai thác vàng sa khoáng của người dân cũng không sử dụng các hóa chất để xử lý gây cá chết. Vì vậy, ngành này đã lấy mẫu nước, cá chết đến cơ quan chuyên môn xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

24/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.